Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trên thực tế, nhiều người có thói quen ăn uống tùy hứng không kiểm soát khiến cho làn da của bạn dễ nổi mụn. Trong đó, băn khoăn bị mụn có nên ăn trứng vịt không nhận được sự quan tâm của chị em phụ nữ. Bởi trứng là loại thực phẩm được xếp vào danh sách chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, làn da và cải thiện vóc dáng.

Bị mụn có ăn trứng vịt, trứng gà được không?

Bị mụn vẫn có thể ăn trứng vịt, trứng gà nhưng chỉ nên ăn khoảng 1 đến 2 quả/tuần và đặc biệt nên ưu tiên ăn trứng luộc hạn chế ăn các món như trứng chiên dầu mỡ. Đặc biệt, trong trứng gà trứng vịt có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho làn da như vitamin A, B1, B12, E và các dưỡng chất cần thiết khác. Đây chính là câu trả lời thỏa đáng bị mụn có nên ăn trứng vịt không.

Như đã nói ở trên, bạn nên giới hạn mức độ ăn trứng gà, trứng vịt một cách hợp lý và tránh ăn quá nhiều. Bởi khi sử dụng trứng vượt ngưỡng cho phép thì thận sẽ suy yếu không thể đào thải chất độc và từ đó sẽ khiến cho da ngày các xấu hơn. Hơn nữa, nếu bạn đang bị mụn viêm nặng thì không nên ăn nhiều trứng gà, trứng vịt vì nó có khả năng gây sẹo cao và để lại làn da thâm sạm không đều màu, mất thẩm mỹ.

Bị mụn có thể ăn trứng mà không gây ảnh hưởng nhiều đến làn da
Bị mụn có thể ăn trứng mà không gây ảnh hưởng nhiều đến làn da

Bị mụn có được ăn vịt lộn?

Bị mụn vẫn ăn được vịt lộn bởi đây là món ăn không gây nhiệt cho cơ thể mà thay vào đó là có tính mát giúp da trắng sáng, hồng hào. Không những thế, trong hột vịt lộn còn hội tụ nhiều giá trị dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng đối với cơ thể như lipid, canxi, photpho, sắt và các vitamin cần thiết. Hơn nữa, khi ăn trứng vịt lộn thường sẽ được kết hợp cùng với rau răm mang lại công dụng tăng cường lưu thông máu, tốt cho hệ tiêu hóa.

Tuy rằng ăn hột vịt lộn không ảnh hưởng đến da mụn nhưng đối với các trường hợp bạn bị tim mạch, huyết áp, tiểu đường, viêm gan,… thì không nên ăn hột vịt lộn vì dễ xảy ra xơ vữa, tắc nghẽn động mạch, nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ rất nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, vịt lộn được xem là món ăn khá bổ dưỡng và tốt cho làn da cũng như sức khỏe. Nhưng đây là món ăn tiêu hóa chậm do vậy mà bạn không nên ăn hột vịt lộn vào ban đêm. Một lưu ý cần phải nhớ đó là vịt lộn có nhiều dinh dưỡng nên chỉ ăn vừa phải nếu ăn quá nhiều sẽ gây tình trạng dư chất khiến da bong tróc, mất độ ẩm tự nhiên. Đây là các phân tích chi tiết để bạn hiểu hơn bị mụn có nên ăn trứng vịt không.

Như vậy bạn đã biết được bị mụn có nên ăn trứng gà, trứng vịt, hoặc trứng vịt lộn ngoài các loại của gia cầm, bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin ăn trứng cá có nổi mụn không? Được Seoul Center chia sẽ.

Bạn không ăn vịt lộn nhưng vẫn không hiệu quả?

Cùng nghe chuyên gia tại Seoul Center tư vấn liệu trình trị mụn chuẩn y khoa ngay!

Hột vịt lộn có tính mát nên rất tốt cho da đang bị mụn
Hột vịt lộn có tính mát nên rất tốt cho da đang bị mụn

Nặn mụn có được ăn trứng không?

Một trong những phương pháp điều trị mụn đơn giản hiện nay được nhiều khách hàng lựa chọn là nặn mụn chuẩn Y Khoa. Vậy sau khi nặn mụn có được ăn trứng không? Câu trả lời là KHÔNG.

Như Seoul Center đã chia sẻ từ trước, trứng là loại thực phẩm chứa hàm lượng protein cao, thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và tái tạo tế bào mới. Điều này rất dễ dẫn đến tăng sinh tế bào mới quá mức dẫn đến tình trạng sẹo lồi, sẹo thâm hoặc sẹo không đều màu tại vị trí nặn mụn.

Ăn trứng có gây nổi mụn không?

Da bị nổi mụn do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng trong đó chế độ ăn uống ảnh hưởng tới 60% tình trạng nổi mụn. Vậy ăn trứng có gây nổi mụn không? Câu trả lời KHÔNG.

Tuy nhiên việc ăn quá nhiều trứng gà và trứng vịt sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe lẫn gây ra tình trạng mụn. Tình trạng bị sẽ kéo dài, hoặc thậm chí nghiêm trọng hơn. Do đó bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý.

Vậy có được ăn các món bánh có thành phần từ trứng? Câu trả lời là KHÔNG. Không nên ăn nhiều các món bánh có thành phần từ trứng vì khi chế biến không chỉ có trứng mà còn nhiều các nguyên liệu khác với khả năng gây mụn cao như sữa tươi, đường, bơ,…. Do đó, bạn nên hạn chế ăn nhiều bánh ngọt dễ gây bít tắc lỗ chân lông làm cho mụn viêm nhiễm nặng hơn.

Ngoài việc kiêng ăn những món trứng khi bị mụn vậy nếu bị mụn có nên ăn thịt gà không?

Chú ý chế độ ăn uống khi bị mụn

Không chỉ tò mò bị mụn có nên ăn trứng vịt không mà nhiều chị em còn muốn biết thêm chế độ ăn uống hợp lý để giảm mụn hiệu quả hơn. Vì lẽ đó, dưới đây là những gợi ý những cách xây dựng thực đơn khoa học như sau:

  • Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu chất xơ, omega 3, vitamin A và kẽm như đậu hà lan, yến mạch, đậu xanh, cá hồi, hàu, súp lơ, cà rốt,…
  • Tuyệt đối nên tránh xa các thực phẩm ngọt, gây nóng và khiến cho mụn xuất hiện nhiều hơn chẳng hạn như gà rán, socola,…. Khi bị mụn nên tránh xa các loại thực phẩm ngọt vậy thực phẩm chứa caffein như uống cà phê có nổi mụn không?
  • Uống nhiều nước lọc hoặc các loại nước ép giúp cơ thể thanh mát hơn từ bên trong.
  • Nên kiêng khem một số thực phẩm có khả năng gây sẹo thâm mụn như rau muống, thịt bò, sữa bò, thịt gà,… Vậy bị mụn ăn xôi được không?
Nên có chế độ ăn uống hợp lý để không khiến cho mụn trầm trọng hơn
Nên có chế độ ăn uống hợp lý để không khiến cho mụn trầm trọng hơn

Điều trị mụn hiệu quả tại Seoul Center

Nếu bạn muốn điều trị mụn hiệu quả nhanh chóng thì có thể tham khảo Seoul Center. Vì tại đây bạn sẽ được trải nghiệm tất tần tật các dịch vụ điều trị chuyên sâu về mụn. Hơn nữa, các chuyên viên của Seoul Center đều được đào tạo bài bản từ kỹ thuật đến từng cách chăm sóc khách hàng sao cho đạt chuẩn.

Ngoài ra, không chỉ làm giảm mụn chỉ sau một liệu trình điều trị mà Seoul Center còn có thêm các dịch vụ về chăm sóc body, dưỡng da, trị sẹo, tàn nhang,… Do đó, bạn sẽ không cần lo lắng việc đến với Seoul Center mà không có các dịch vụ mà bạn đang cần.

Thổi bay thâm mụn chỉ sau 1 liệu trình tại Seoul Center

Cùng nghe chuyên gia tại Seoul Center tư vấn

Đồng thời, các trang thiết bị máy móc sử dụng xuyên suốt quá trình điều trị đều được vô khuẩn kỹ lưỡng và được Bộ y tế công nhận là an toàn đối với khách. Vì vậy, bạn hãy hoàn toàn yên tâm về chất lượng cũng như độ uy tín khi đến trị mụn tại Seoul Center.

Điều trị mụn tại Seoul Center giúp bạn lấy lại làn da hồng hào nhanh chóng
Điều trị mụn tại Seoul Center giúp bạn lấy lại làn da hồng hào nhanh chóng

Bài viết trên Seoul Center đã giúp bạn giải đáp bị mụn có nên ăn trứng vịt không và những lưu ý về chế độ ăn uống mà bạn nên biết để không gây mụn. Tuy nhiên, để điều trị mụn hiệu quả và dứt điểm thì bạn nên can thiệp bằng các công nghệ hiện đại. Hy vọng bạn sẽ sớm lấy lại làn da không mụn và trắng hồng không tì vết.

Ngoài việc kiêng các loại thực phẩm chất kích thích, thức ăn có tính cay nóng, vậy có nên ăn các loại rau củ để bổ sung các chất tốt cho cơ thể như ăn khoai lang có nổi mụn không?

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi