Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sẹo ở lông mày là tình trạng khiến nhiều người lo lắng, bởi không chỉ gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn thể hiện phần nào vận mệnh của một đời người. Chính vì thế, làm thế nào để xóa chân mày bị sẹo hiệu quả, nhanh chóng và vẫn đảm bảo an toàn là vấn đề được cả phái đẹp và phái mạnh quan tâm. Cùng tìm hiểu câu trả lời qua những thông tin dưới đây nhé.

Nguyên nhân gây sẹo trên chân mày

Trước khi biết được các cách xóa sẹo ở lông mày, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu đâu là nguyên nhân gây nên những vết sẹo xấu trên chân mày nhé!

Cách xoá sẹo ở lông mày
Có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng sẹo ở chân mày
  • Chân mày bị sẹo do tai nạn: Đây là nguyên nhân phổ biến mà ai cũng từng gặp, tai nạn để lại các vết thương hở và không chăm sóc kỹ lưỡng rất dễ để lại sẹo lồi ở da.
  • Mụn gây nên sẹo ở chân mày: Đối với những ai bị mụn và hay mọc ở vùng quanh chân mày, thường xuyên nặn mụn sẽ tạo nên các vết sẹo lớn.
  • Sẹo do bệnh thủy đậu: Đây là bệnh rất dễ gặp phải và các vết mụn nước xuất hiện làm phá hủy collagen cũng như elastin tạo các vết sẹo vĩnh viễn khó chữa.
  • Sẹo lông mày do bị bỏng: Hầu hết các vết bỏng đều để lại sẹo và kể cả ở vùng chân mày nếu không biết cách chăm sóc.
  • Bị côn trùng cắn: Côn trùng cắn thường gây ngứa, gãi rát và tạo nên những vết cào xước để lại sẹo.
  • Sẹo trên lông mày sau khi xỏ khuyên: Các bạn trẻ thường xỏ khuyên lông mày và điều này dễ để gây viêm nhiễm, để lại sẹo nếu bạn không tiếp tục đeo nữa.
  • Các vết sẹo lông mày do cạo: Dao cạo lông mày rất bén và không cẩn thận bạn có thể bị rách da dẫn đến hình thành sẹo.
  • Viêm nhiễm sau điêu khắc, phun xăm, nâng cung mày,…: Chân mày bị sẹo được tạo nên do quá trình thực hiện thẩm mỹ bị viêm nhiễm và chăm sóc hậu phẫu không đúng cách để lại sẹo xấu.

Dựa vào nguyên nhân trên gây nên sẹo xấu ở lông mày, bạn có thể xác định được tình trạng sẹo và tìm ra giải pháp xóa sẹo hiệu quả nhất.

Cách xoá sẹo ở lông mày
Khi biết nguyên nhân chân mày bị sẹo sẽ giúp bạn dễ dàng tìm biện pháp khắc phục hiệu quả hơn

Chân mày bị sẹo có ảnh hưởng gì không?

Sẹo trên chân mày có ảnh hưởng cả về thẩm mỹ và tướng số. Dưới đây là góc nhìn chi tiết: 

Ảnh hưởng về thẩm mỹ: Sẹo lông mày có thể khiến khuôn mặt trở nên mất cân đối, thiếu thẩm mỹ. Đặc biệt, nếu sẹo nằm ở vị trí lộ rõ, khó che đi thì sẽ càng làm cho khuôn mặt trở nên kém sắc.

Sẹo lông mày ảnh hưởng về tướng số: Theo nhân tướng học, chân mày đại diện cho cung mệnh, sự nghiệp, tài lộc và sức khỏe của một người. Sẹo trên chân mày được cho là mang lại những điềm xấu về mặt tướng số.

  • Sẹo ở đầu chân mày: Người có sẹo ở lông mày phải thường có tính cách nóng nảy, vội vàng, dễ gây thù chuốc oán. Họ cũng có thể gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống, công việc.
  • Sẹo ở giữa chân mày: Người có sẹo ở giữa chân mày thường có tính cách ích kỷ, hẹp hòi, không biết quan tâm đến người khác. Họ cũng có thể gặp nhiều thất bại trong cuộc sống, sự nghiệp.
  • Sẹo ở đuôi chân mày: Người có sẹo ở đuôi chân mày thường có tính cách lười biếng, không có chí tiến thủ. Họ cũng có thể gặp nhiều khó khăn, trắc trở trong cuộc sống gia đình.

Tuy nhiên, những quan niệm về tướng số chỉ mang tính chất tham khảo. Người có sẹo lông mày không nên quá lo lắng, hãy luôn sống lạc quan, tích cực để có thể vượt qua những khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Cách xoá sẹo ở lông mày
Sẹo chân mày ảnh hưởng đến tướng số

Cách che giấu sẹo trên lông mày tại nhà

Những vết sẹo ở lông mày gây mất thẩm mỹ khiến bạn tự ti thì có thể tham khảo những cách xóa sẹo đơn giản mà hiệu quả dưới đây.

Trang điểm để che sẹo lông mày

Nếu như vết sẹo ở lông mày của bạn không quá lớn thì bạn có thể trang điểm để giấu đi khuyết điểm này. Bạn chỉ cần chuẩn bị một cây chì kẻ cùng màu với lông mày của bạn và thực hiện theo những bước sau:

  • Bước 1: Xác định các điểm để tạo khuôn chân mày bằng cách đặt một đường thẳng dọc theo mũi và khóe mắt, điểm giao với chân mày ở đâu thì đó chính là đầu lông mày. Tiếp theo, dóng một đường thẳng từ cánh mũi đi qua đuôi mắt đến điểm giao ở chân mày, đó là điểm đuôi lông mày. Cuối cùng, đỉnh lông mày có thể xác định bằng cách dóng một đường thẳng từ cánh mũi đi qua con ngươi, hoặc sẽ bằng 2/3 chiều dài chân mày tính từ đầu mày.
  • Bước 2: Sau khi đã có ba điểm quan trọng nhất, bạn hãy nối ba điểm lại với nhau để định hình khuôn lông mày. Bí quyết để khuôn chân mày sắc nét đó là bạn nên sử dụng chì có đầu thật mảnh và nét.
  • Bước 3: Dùng chì tô vào trong phần khuôn sẵn có. Bạn hãy tô nhẹ nhàng để trông tự nhiên, những nơi nhạt màu thì cần được tô đậm hơn. Sau đó, dùng cọ chải lại cho những sợi lông được gọn gàng và giúp màu được đều hơn. Thêm một chi tiết cho đôi lông mày tự nhiên nhất đó là phần đầu nên nhạt màu hơn phần đuôi, tương tự như phong cách ombre.
  • Bước 4: Để đôi lông mày gọn gàng, sắc sảo hơn, bạn hãy dùng tăm bông loại bỏ nét vẽ bị lem, thêm chút kem che khuyết điểm để làm nổi bật hàng lông mày.
Cách xoá sẹo ở lông mày
Kem che khuyết điểm sẽ giúp lông mày sắc sảo, nổi bật hơn

Để tóc mái để che sẹo chân mày

Một mẹo nữa mà bạn có thể áp dụng để che đi phần sẹo chân mày hiệu quả đó là hãy để tóc mái. Hiện nay có một số kiểu mái dễ thương được rất nhiều chị em ưa chuộng đó là: mái thưa, mái xéo, mái bằng,… lưu ý là tóc mái phải có độ dài qua lông mày nhé. Tuy nhiên, mẹo này chỉ thích hợp với những ai có sẹo nằm ở phía trên, sát phần lông mày.

Cách xoá sẹo ở lông mày
Để tóc mái phù hợp cũng là cách hiệu quả để bạn che đi vết sẹo ở chân mày

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên

Trong dân gian có rất nhiều công thức giúp xóa mờ các vết sẹo ở lông mày hiệu quả bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên. Đây là phương pháp che sẹo chân mày được phái đẹp ưa chuộng bởi không tốn kém nhiều chi phí, hơn nữa còn rất an toàn và dễ thực hiện.

Nghệ tươi

Trong nghệ có chứa lượng lớn hoạt chất Curcumin có khả năng ngăn chặn sự hình thành các sợi collagen sắp xếp chồng chéo lên nhau, từ đó ức chế các mô sẹo phát triển và lan rộng. Ngoài ra, nghệ tươi còn giúp đẩy lùi các hắc tố melanin, giúp da không bị thâm và trở nên đều màu hơn. 

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần làm sạch vùng da cần trị sẹo, sau đó chấm nghệ tươi vào vùng sẹo hàng ngày, có thể để qua đêm để tăng hiệu quả sử dụng.

Cách xoá sẹo ở lông mày
Thoa nghệ cũng có thể giúp trị sẹo chân mày hiệu quả

Dùng mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da như: vitamin B, vitamin C, vitamin E,… Những thành phần này có khả năng chống oxy hóa, dưỡng ẩm, làm sáng da và nhờ đó mà mật ong có thể làm mờ các vết sẹo cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể bôi mật ong trực tiếp lên các vết sẹo, nên kết hợp massage vài phút để dưỡng chất thẩm thấu vào da được tốt hơn, sau đó thư giãn khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Cách xoá sẹo ở lông mày
Mật ong được biết đến là nguyên liệu trị sẹo hiệu quả

Sử dụng tỏi

Tỏi cũng là một nguyên liệu có khả năng trị sẹo ở lông mày khá hiệu quả. Bởi trong tỏi chứa allicin có khả năng oxy hóa mạnh, thúc đẩy sản sinh tế bào mới, tái tạo và chữa lành những tổn thương do sẹo gây ra, đồng thời hạn chế tăng sinh sắc tố melanin, giúp da đều màu. Có nhiều cách trị sẹo bằng tỏi nhưng bạn có thể sử dụng nước ép tỏi rồi thoa lên vùng sẹo, để khoảng 10 – 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý không để cho tỏi dính vào mắt vì có thể gây cay mắt, khiến mắt khó chịu.

Cách xoá sẹo ở lông mày
Dùng nước ép tỏi thoa lên vùng vết sẹo ở chân mày để trị sẹo hiệu quả

Xoá sẹo nhanh chóng và hiệu quả cùng Seoul Center

 

Chanh cũng có khả năng trị sẹo ở lông mày

Đây là nguyên liệu làm mờ thâm sẹo chân mày khá hiệu quả được nhiều người ứng dụng. Nhờ các axit có trong chanh giúp làm sạch da, mờ sẹo và làn da trở nên trắng sáng hơn. 

Cách làm khá đơn giản và ai cũng có thể áp dụng, bạn có thể kết hợp thêm với các nguyên liệu tự nhiên khác để đạt hiệu quả cao hơn. Hãy rửa sạch mặt rồi vắt 1 ít nước cốt chanh thoa lên vết sẹo khoảng 10 – 15 phút rồi sau đó dùng khăn ấm thấm nước lau sạch vết sẹo. Tuy nhiên, chỉ nên thực hiện xóa sẹo lông mày 2 lần/ tuần để tránh làm khô da bạn nhé!

Cách xoá sẹo ở lông mày
Thoa chanh lên vết sẹo ở chân mày vừa trị sẹo nhanh vừa đảm bảo an toàn

Sử dụng thuốc trị sẹo

Các cách trị sẹo chân mày bằng thiên nhiên với hoạt chất chưa đủ kích thích tế bào phá vỡ các liên kết và hình thành da mới. Do đó, để hiệu quả hơn thì bạn nên sử dụng các loại kem bôi trị sẹo bởi nó đã được chiết tách thành phần cao nhất để đặc trị sẹo.

Đối với những vết sẹo lông mày nhỏ, mới hình thành thì việc thoa thuốc trị sẹo sẽ cho hiệu quả cao, hơn nữa lại sở hữu nhiều ưu điểm như đơn giản, dễ thực hiện, ít tốn kém. Bạn nên chọn những loại thuốc trị sẹo có chứa các thành phần như: vitamin E, chiết xuất nha đam giúp dưỡng ẩm, làm mềm da và điều hòa đáy sẹo; vitamin B3 có khả năng tăng sinh collagen, làm sáng da, xóa mờ các vết thâm hiệu quả; chiết xuất hành tây có công dụng chống oxy hóa, tăng cường độ đàn hồi cho da,…

Tuy nhiên, nếu mô sẹo lông mày đã hình thành xong, cấu trúc cũng như chức năng da thay đổi nhiều, vết sẹo trở nên chai cứng thì việc sử dụng các loại thuốc trị sẹo thông thường sẽ khó mà đạt hiệu quả như mong đợi. Lúc này, bạn nên tìm đến với phương pháp điều trị kỹ thuật cao tại các cơ sở thẩm mỹ uy tín.

Bài viết bạn nên tham khảo: nguyên nhân và cách trị sẹo lồi bị ngứa

Cách xoá sẹo ở lông mày
Thoa thuốc trị sẹo chân mày rất có tác dụng đối với những vết sẹo nhỏ, mới hình thànhng mày

Cách xoá sẹo trên lông mày với công nghệ cao 

Những phương pháp khắc phục sẹo ở lông mày trên chỉ có tác dụng tạm thời hoặc có hiệu quả với những vết sẹo nhỏ, mới hình thành. Nếu vết sẹo của bạn khá lớn, đã xuất hiện từ lâu thì nên áp dụng công nghệ trị sẹo hiện đại để đạt hiệu quả như mong muốn. Sau đây là một số phương pháp trị sẹo được các chuyên gia đánh giá cao và đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn.

DR. Seoul tăng sinh sẹo rỗ SEL 5.0 – công nghệ điều trị sẹo rỗ

Công nghệ điều trị sẹo rỗ DR. Seoul tăng sinh sẹo rỗ SEL 5.0 là một phương pháp điều trị sẹo rỗ hiện đại, được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu của Thẩm mỹ viện Seoul Center. Phương pháp này mang đến hiệu quả điều trị vượt trội, giúp loại bỏ sẹo rỗ tận gốc, trả lại làn da mịn màng, tươi trẻ cho khách hàng.

Cách xoá sẹo ở lông mày
Công nghệ DR. Seoul tăng sinh sẹo rỗ SEL 5.0 tại Seoul Center

Công nghệ DR. Seoul tăng sinh sẹo rỗ SEL 5.0 hoạt động dựa trên cơ chế tác động kép, bao gồm:

  • Bóc tách đáy sẹo: Sử dụng đầu phun xăm chuyên dụng với tần số phù hợp, tác động trực tiếp vào đáy sẹo, phá vỡ các mô sẹo, tạo điều kiện cho quá trình tăng sinh collagen và elastin diễn ra thuận lợi.
  • Tăng sinh collagen và elastin: Tiêm tinh chất vào vùng da điều trị, giúp kích thích tăng sinh collagen và elastin, lấp đầy các vết lõm, trả lại làn da mịn màng, tươi trẻ.

Nhìn chung, khách hàng sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt sau liệu trình đầu tiên. Sẹo rỗ được cải thiện đáng kể, da trở nên mịn màng, tươi trẻ hơn.

Điều trị sẹo lồi bằng công nghệ laser

Công nghệ điều trị sẹo lồi bằng laser tại Seoul Center sử dụng sóng ánh sáng có bước sóng phù hợp để tác động vào các mô sẹo, phá hủy các sợi collagen dư thừa, giúp làm mờ sẹo, trả lại làn da láng mịn tự nhiên.

Cách xoá sẹo ở lông mày
Điều trị sẹo lồi bằng công nghệ laser

Ưu điểm của công nghệ điều trị sẹo lồi bằng laser tại Seoul Center:

  • Hiệu quả cao, giúp làm mờ sẹo nhanh chóng và rõ rệt.
  • An toàn, hạn chế xâm lấn, không gây đau đớn hay tổn thương da.
  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ khoảng 30-45 phút mỗi lần.
  • Thích hợp với nhiều loại sẹo lồi ở các vị trí khác nhau như: sẹo lồi ở môi, sẹo lồi ở ngực, sẹo lồi ở mí mắt, sẹo lồi lâu năm.

Xoá sẹo bằng Laser

ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ CÁC LOẠI SẸO TẠI SEOUL CENTER

Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center là một trong những thẩm mỹ viện chất lượng tại Việt Nam, cung cấp đa dạng các dịch vụ làm đẹp, trong đó có dịch vụ điều trị sẹo lồi bằng laser và sẹo rỗ DR. Seoul Tăng Sinh Sẹo Rỗ SEL 5.0. Hãy đến với Seoul Center để được thăm khám, tư vấn và hỗ trợ điều trị dứt điểm sẹo ở lông mày ngay hôm nay bạn nhé!

Hy vọng rằng qua những thông tin trên, bạn đã biết được cách khắc phục tình trạng sẹo ở lông mày hiệu quả. Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ điều trị sẹo tiên tiến tại Seoul Center, hãy liên hệ ngay đến Hotline 1800 3333 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết và hoàn toàn miễn phí. Đến với Seoul Center, những vết sẹo xấu xí sẽ không còn là nỗi lo của bạn nữa.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 23/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi