banner-event-web

1 ly trà sữa bao nhiêu Calo? Uống trà sữa có mập không?

Chỉ mất 2 phút để đọc bài viết

Trà sữa là loại thức uống có hương vị thơm ngon và là món khoái khẩu của nhiều bạn gái. Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng uống trà sữa sẽ tăng cân, đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy một cốc trà sữa bao nhiêu calo? Có cách nào để uống trà sữa mà không bị béo? Tất cả sẽ được Seoul Center giải đáp qua bài viết này.

Trong một ly trà sữa có chứa bao nhiêu calo?
Trong một ly trà sữa có chứa bao nhiêu calo?

Bài viết liên quan

Thực hư 1 ly trà sữa bao nhiêu calo?

Với sự kết hợp của trà, sữa tươi và rất nhiều thành phần khác tùy theo sự lựa chọn của người dùng thì rất khó để xác định trà sữa bao nhiêu calo. Tuy nhiên, theo thống kê 1 ly trà sữa chứa khoảng 350 – 500 calo, tương đương với 17% DV (Giá trị dinh dưỡng hằng ngày)

Các cửa hàng hiện nay thường cung cấp các size ly như S, M, L cho khách hàng. Trong đó cỡ ly nhỏ nhất cũng là 360ml, từ đó, bạn có thể suy ra rằng một cốc trà sữa cơ bản đã cung cấp gần 500 calo cho cơ thể.

Đó mới chỉ là ước tính của trà sữa gồm lượng calo có trong trà, sữa và đường có sẵn. Nếu bạn có sở thích dùng thức uống này kèm các loại thạch, trân châu hoặc đường đen thì lượng calo còn tăng gấp nhiều lần, cụ thể như sau:

  • Trân châu: làm từ đường đen, tinh bột, khoảng 100 calo/20gr.
  • Đường đen: loại đường này tuy không phải đường tinh luyện nhưng đã chiếm tới 160 calo/50gr.
  • Các loại thạch ngọt: thường được làm từ đường và các loại nước trái cây cô đặc, ước tính khoảng 200 calo/50gr.

Chính vì vậy, nếu bạn chọn trà sữa với kích cỡ cốc đựng lớn với nhiều loại thạch, trân châu dùng kèm thì lượng calo sẽ càng tăng lên.

Một ly trà sữa nhỏ chứa gần 500 calo
Một ly trà sữa nhỏ chứa gần 500 calo

Vậy uống trà sữa có làm bạn tăng cân?

Sau khi có được câu trả lời trà sữa bao nhiêu calo, chắc hẳn bạn cũng đã biết rằng uống nhiều trà sữa sẽ gây tăng cân. Trung bình một ngày, cơ thể cần 2000 calo để hoạt động và duy trì cân nặng, thì một cốc trà sữa kích cỡ nhỏ nhất đã chiếm tới ¼ lượng calo này.

Thông thường, số lượng calo đã được phân bổ đầy đủ qua 3 bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, calo cung cấp từ các loại thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa hay rau xanh, trái cây tươi đều là calo tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, calo của trà sữa lại được cho là calo “rỗng”. Sau khi nạp vào cơ thể sẽ trở thành năng lượng dư thừa, sau đó gây ra tình trạng tích tụ mỡ làm bạn bị béo.

Bên cạnh đó, trà sữa thường chứa một số thành phần khác như bột béo, chất tạo mùi hương,… không chỉ khiến bạn tăng cân mà còn là nguyên nhân gây tăng cholesterol xấu trong máu. Các chất tạo ngọt và cafein có trong trà sữa sẽ ảnh hưởng đến nội tiết tố, khiến bạn có cảm giác thèm ăn liên tục.

Trà sữa sẽ làm bạn tăng cân và tích mỡ bụng, đùi, v…v
Trà sữa sẽ làm bạn tăng cân và tích mỡ bụng, đùi, v…v

Làm thế nào để uống trà sữa không bị béo?

Dẫu thức uống này chứa rất nhiều calo, khiến bạn dễ tăng cân và bị ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Tuy nhiên nếu bạn vẫn chưa sẵn sàng để từ bỏ hoàn toàn thức uống khoái khẩu này, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây để có thể uống trà sữa mà không bị béo

Kiểm soát tần suất uống trà sữa

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu trà sữa khác nhau xuất hiện, có một số bạn có thói quen hầu như ngày nào cũng uống một cốc trà sữa. Để không ảnh hưởng đến sức khỏe và giữ vóc dáng thon gọn, Seoul Center khuyến nghị bạn chỉ nên uống một cốc trà sữa nhỏ trong vòng một tuần để kiểm soát lượng calo dung nạp tốt hơn.

Không uống trà sữa khi quá no, quá đói

Đây là hai thời điểm mà cơ thể rất dễ tăng cân nếu uống trà sữa. Khi đang đói, nếu uống trà sữa thì sẽ khiến dạ dày hấp thu 100% lượng calo sẵn có, đồng thời chất cafein và lactose trong thức uống rất dễ gây rối loạn tiêu hóa. Ngược lại, uống trà sữa sau khi đã ăn no thường khiến hệ tiêu hóa làm việc quá sức, calo sẽ chuyển hóa toàn bộ thành mỡ thừa và tích tụ tại những nơi ít vận động như bụng, bắp tay,…

Uống trà sữa khi chưa ăn gì hoặc vừa ăn xong không tốt cho sức khỏe
Uống trà sữa khi chưa ăn gì hoặc vừa ăn xong không tốt cho sức khỏe

Uống trà sữa ít đường

Nếu lo lắng về vấn đề trà sữa bao nhiêu calo, như đã chia sẻ thì một cốc trà sữa size nhỏ, ít đường và các loại trân châu, thạch sẽ có lượng calo ít hơn nhiều. Nếu vẫn muốn uống trà sữa nhưng sợ bị tăng cân, bạn có thể lựa chọn kích thước cốc đựng nhỏ, chọn tỷ lệ đường theo yêu cầu và không uống với đồ dùng kèm. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tự pha trà sữa tại nhà và điều chỉnh thành phần theo ý thích.

Ăn kiêng và tập thể dục điều độ

Nguyên tắc hàng đầu trong việc giữ vóc dáng thon gọn chính là giữ cho năng lượng đầu ra cao hơn năng lượng đầu vào. Chính vì vậy, bạn hãy kết hợp chế độ ăn kiêng khoa học và tập thể dục để uống trà sữa không bị béo. Bạn cần tính toán chính xác về lượng calo trong bữa ăn và trà sữa đã uống trong thời gian đó để sắp xếp các bài tập phù hợp.

Tăng cường các món ăn ít calo, nhiều chất xơ như thịt ức gà, bông cải để giảm lượng calo thu nạp trong ngày. Bạn có thể tập các bài tập đốt cháy mỡ thừa tốt như chạy bộ, đạp xe đạp, v…v.

Ăn kiêng và tập thể dục giúp bạn uống trà sữa không bị béo
Ăn kiêng và tập thể dục giúp bạn uống trà sữa không bị béo

Hướng dẫn bạn pha trà sữa ít calo, không béo tại nhà

Để tiết kiệm chi phí đồng thời không bị tăng cân khi uống trà sữa, rất nhiều chị em đã lựa chọn tự chế biến trà sữa tại nhà. Trên thực tế, trà sữa tự pha không sử dụng bột béo, các chất tạo màu hay hương vị sẽ là một thức uống tốt cho sức khỏe. Giờ đây, bạn không còn phải băn khoăn về vấn đề trà sữa bao nhiêu calo nữa. Bạn có thể thay đổi một số yếu tố như sau:

  • Sữa tươi: Thay thế bằng các loại sữa hạt như sữa hạnh nhân, sữa ngũ cốc. Lượng calo trong sữa bò ít béo là 110 calo/100ml, trong khi đó sữa hạt chỉ dừng ở mức 40 calo. Bên cạnh đó, sử dụng sữa hạt còn hạn chế cơ thể phản ứng với lactose có trong sữa bò, gây ra hiện tượng mụn viêm trên da. Hiện nay sữa hạt được bày bán tại nhiều cửa hàng, siêu thị. Bạn có thể mua về và sử dụng ngay một cách tiện lợi.
  • Đường: Hiện nay với xu hướng eat clean, nhiều chị em đã lựa chọn uống trà sữa không đường. Tuy nhiên nếu bạn thích vị ngọt, có thể thay đường cát trắng, đường đen bằng đường ăn kiêng. Hoặc các chất tạo ngọt tự nhiên như mật dừa, mật ong,… Đừng quên giảm lượng chất tạo ngọt ít nhất có thể để hạn chế lượng calo bạn nhé.
  • Trân châu, thạch: Trân châu chứa nhiều tinh bột, thay vào đó bạn có thể tự làm các loại thạch tại nhà bằng bột rau câu và các loại trái cây tươi. Vị ngọt từ trái cây sẽ làm món thạch thơm ngon mà không cần sử dụng đường, ngoài ra cũng rất tốt cho sức khỏe. Bạn hãy lựa chọn các loại trái cây mát, thanh nhiệt tốt như cam, dâu, thanh long, v…v.
  • Sử dụng trà túi lọc: Tại các cửa hàng thường sử dụng bột trà nhằm tạo hương vị thơm ngon hơn. Nhưng các loại bột này thường được trộn thêm với rất nhiều đường trắng. Bạn hãy sử dụng trà túi lọc thay cho bột trà để giữ nguyên hương thơm của trà mà không sợ béo nhé.
Thay thế nguyên liệu làm trà sữa để giảm lượng calo
Thay thế nguyên liệu làm trà sữa để giảm lượng calo

Sau khi đã có câu trả lời cho trà sữa bao nhiêu calo, uống trà sữa có mập không. Hy vọng bạn có đủ thông tin kiến thức về vấn đề này cũng như biết cách tự pha trà sữa ăn kiêng. Liên hệ với Seoul Center nếu còn thắc mắc gì nhé.

TÌM HIỂU NHIỀU HƠN VỀ SEOUL CENTER

(*) Tự hào là thẩm mỹ viện lớn nhất Sài Gòn.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!


Chia sẻ bài viết này lên:

bài viết được xem nhiều

Bình luận

Gửi ảnh
Gửi Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận


    Để tiết kiệm thời gian làm đẹp, không phải chờ đợi vì lượng khách "quá tải" tại Seoul Center, bạn nên ĐẶT LỊCH TRƯỚC để được hỗ trợ tốt nhất

    Điền thông tin để các bác sĩ tư vấn miễn phí


    (*) Để lại thông tin. chuyên viên tư vấn của Seoul Center sẽ liên hệ ngay trong thời gian sớm nhất