nang mui boc sun tu than

1 chén cơm bao nhiêu CALO? Ăn cơm nhiều có BÉO không?

Chỉ mất 2 phút để đọc bài viết

Rất nhiều bạn đang áp dụng nguyên tắc không ăn cơm trắng để giảm cân. 1 chén cơm bao nhiêu calo là điều mà nhiều bạn thắc mắc. Suy nghĩ không ăn cơm trắng để giảm béo có đúng hay không? Bài viết dưới đây Seoul Center sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc trên cho bạn nhé!

1 chén cơm bao nhiêu calo?

Bao nhiêu calo trong 1 chén cơm?

Bao nhiêu calo trong 1 chén cơm?

Muốn trả lời được câu hỏi này thì bạn cần phải xác định chén cơm đó có kích cỡ bao nhiêu, chứa bao nhiêu cơm trước đã. Trong cơm, cụ thể là cơm trắng chứa rất nhiều năng lượng để nuôi dưỡng cơ thể như đạm, natri, tinh bột, kali,… Với từng loại cơm khác nhau thì lại có số đo hàm lượng calo khác nhau.

Ở đây, muốn biết 1 chén cơm bao nhiêu calo thì có thể quy vào số lượng cơm của chén cơm đó là 100gr. Như vậy, hàm lượng calo của từng loại cơm được tính như sau:

  • Cơm trắng thường: cứ 100gr thì có khoảng 130 calo.
  • Cơm tấm trắng: cứ 100gr thì có khoảng 627 calo.
  • Cơm gạo lứt: cứ 100gr thì có khoảng 110 calo.
  • Cơm cháy: cứ 100gr thì có khoảng 357 calo.

Trong các loại cơm trên đây thì các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn cơm gạo lứt thay vì cơm trắng hay cơm cháy. Không chỉ bởi hàm lượng calo trong gạo lứt thấp nhất mà trong loại cơm này bổ sung hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể rất tốt.

Như vậy, bạn có thể nhận thấy trong các loại cơm thì rõ ràng cơm gạo lứt là chứa hàm lượng calo ít nhất.

Ăn cơm nhiều có béo không?

Ăn nhiều cơm có bị béo không?

Ăn nhiều cơm có bị béo không?

Trong ngày chúng ta đều phải cung cấp hàng lượng calo tối thiểu là 1000 calo đối với nữ và 1650 calo đối với nam. Bằng nhiều cách khác nhau, bạn cần phải cung cấp đủ lượng calo để cơ thể có thể sống được khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bạn phải cân bằng được hàm lượng các chất dinh dưỡng hấp thụ vào trong cơ thể. Ăn quá nhiều chất béo, dư nhiều calo thì sẽ dễ bị béo phì.

Ăn cơm nhiều có gây béo không? Câu trả lời phải tùy thuộc vào số lượng cụ thể, “nhiều” là bao nhiêu của bạn. Nếu một ngày mà bạn không hoạt động nhiều, lượng calo mất đi thấp thì việc ăn nhiều cơm sẽ gây dư thừa calo. Như vậy là sẽ bị béo. Đặc biệt là dân văn phòng, trong một ngày không hoạt động thể thao nhiều thì hạn chế lượng calo từ cơm là tốt nhất. Bởi calo từ cơm sẽ chuyển hóa khá chậm.

Ngoài ra, trong cơm trắng có chỉ số đường huyết cao, làm kích thích hormone insulin tăng lên, gây ra béo phì. Do đó mà nhiều bạn chỉ ăn nhiều cơm thôi cũng sẽ có nguy cơ bị bệnh bệnh tiểu đường.

Lưu ý ăn cơm để giảm cân hiệu quả

Những lưu ý cần thiết khi ăn cơm để không bị béo

Những lưu ý cần thiết khi ăn cơm để không bị béo

Hiểu được 1 chén cơm bao nhiêu calo, bạn cần biết cách thiết lập chế độ ăn giảm cân phù hợp với tình hình sức khỏe của mình.

Nên ăn mấy bát cơm một bữa?

Con số cụ thể phải tùy thuộc vào nhu cầu giảm cân, thể trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Như đã phân tích ở trên, riêng một chén cơm trắng đã nạp từ 100 calo đến 300 calo vào trong cơ thể của bạn rồi. Trong khi đó, một ngày thì cơ thể cần tối thiểu 1000 calo để sống. Cộng thêm lượng calo từ các loại thức ăn khác thì nếu muốn giảm cân thì bạn chỉ nên ăn từ 1 đến 2 bát cơm mà thôi.

Đối với những bạn hoạt động thể chất nhiều thì có thể tăng lượng calo vào trong cơ thể thông qua cơm. Tuy nhiên, nếu bạn không vận động nhiều thì chỉ nên ăn lượng cơm tối thiểu là đủ. Bạn cần nhớ nguyên tắc: lượng calo nạp vào phải ít hơn lượng calo tiêu hao thì bạn sẽ giảm được cân.

Ăn cơm vào buổi sáng hay tối?

Sáng là bữa cực kỳ quan trọng trong ngày. Các nhà khoa học cũng khuyên rằng nên ăn cơm vào buổi sáng là tốt nhất. Đây là thời điểm đầu tiên trong ngày chúng ta làm việc. Việc ăn nhiều cơm vào buổi sáng giúp bạn có nhiều năng lượng làm việc tốt và tích cực hơn.

Có nên ăn cơm cháy, cơm rang hay không?

Không nên ăn cơm rang khi bạn muốn giảm cân

Không nên ăn cơm rang khi bạn muốn giảm cân

1 chén cơm cháy 100gr có khoảng 357 calo. So sánh thì lượng calo trong cơm cháy tương đối nhiều. Do đó mà bạn không nên ăn nhiều cơm cháy đâu nhé. Loại cơm mà được các nhà khoa học, huấn luyện viên thể thao khuyến khích là cơm gạo lứt. Không chỉ cung cấp nhiều dinh dưỡng, gạo lứt còn chứa lượng tinh bột ít, hàm lượng chất béo tốt cao giúp no lâu. Ăn cơm gạo lứt giảm cân rất tốt nhé!

Lời kết

Giảm cân không quá khó nếu bạn thực sự cố gắng và kiên trì trong thời gian dài. Bạn không nên nhịn ăn cơm hoàn toàn để giảm cân. Cơm là chất tăng cường năng lượng chính cho cơ thể. Nếu đột ngột giảm lượng cơm nạp vào quá nhiều, cơ thể không thích ứng được có thể gây ra những vấn đề nguy hiểm.

Hy vọng những thông tin chia sẻ về 1 chén cơm bao nhiêu calo trong bài hữu ích cho bạn nhé! Có rất nhiều cách để giảm cân, giảm béo hiệu quả. Tuy nhiên, hãy lựa chọn phương pháp an toàn, tránh giảm nhanh trong thời gian ngắn có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Chúc bạn sớm có được một hình thể như ý!


(*) Tự hào là thẩm mỹ viện lớn nhất Sài Gòn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

      Bài viết liên quan



      Để tiết kiệm thời gian làm đẹp, không phải chờ đợi vì lượng khách "quá tải" tại SeoulCenter.Vn, bạn nên ĐẶT LỊCH TRƯỚC để được hỗ trợ tốt nhất

      Điền thông tin để các bác sĩ tư vấn miễn phí


      (*) Để lại thông tin. chuyên viên tư vấn của Seoul Center sẽ liên hệ ngay trong thời gian sớm nhất