khuyễn mãi 20-10

1 chén cơm bao nhiêu CALO? Ăn cơm nhiều có BÉO không?

Chỉ mất 2 phút để đọc bài viết

Rất nhiều bạn đang áp dụng nguyên tắc không ăn cơm trắng để giảm cân. 1 chén cơm bao nhiêu calo là điều mà nhiều bạn thắc mắc. Suy nghĩ không ăn cơm trắng để giảm béo có đúng hay không? Bài viết dưới đây Seoul Center sẽ giải đáp tất tần tật những thắc mắc trên cho bạn nhé!

1 chén cơm bao nhiêu calo?

Bao nhiêu calo trong 1 chén cơm?

Bao nhiêu calo trong 1 chén cơm?

Muốn trả lời được câu hỏi này thì bạn cần phải xác định chén cơm đó có kích cỡ bao nhiêu, chứa bao nhiêu cơm trước đã. Trong cơm, cụ thể là cơm trắng chứa rất nhiều năng lượng để nuôi dưỡng cơ thể như đạm, natri, tinh bột, kali,… Với từng loại cơm khác nhau thì lại có số đo hàm lượng calo khác nhau.

Ở đây, muốn biết 1 chén cơm bao nhiêu calo thì có thể quy vào số lượng cơm của chén cơm đó là 100gr. Như vậy, hàm lượng calo của từng loại cơm được tính như sau:

  • Cơm trắng thường: cứ 100gr thì có khoảng 130 calo.
  • Cơm tấm trắng: cứ 100gr thì có khoảng 627 calo.
  • Cơm gạo lứt: cứ 100gr thì có khoảng 110 calo.
  • Cơm cháy: cứ 100gr thì có khoảng 357 calo.

Trong các loại cơm trên đây thì các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên ăn cơm gạo lứt thay vì cơm trắng hay cơm cháy. Không chỉ bởi hàm lượng calo trong gạo lứt thấp nhất mà trong loại cơm này bổ sung hàm lượng dinh dưỡng cho cơ thể rất tốt.

Như vậy, bạn có thể nhận thấy trong các loại cơm thì rõ ràng cơm gạo lứt là chứa hàm lượng calo ít nhất.

Ăn cơm nhiều có béo không?

Ăn nhiều cơm có bị béo không?

Ăn nhiều cơm có bị béo không?

Trong ngày chúng ta đều phải cung cấp hàng lượng calo tối thiểu là 1000 calo đối với nữ và 1650 calo đối với nam. Bằng nhiều cách khác nhau, bạn cần phải cung cấp đủ lượng calo để cơ thể có thể sống được khỏe mạnh. Bên cạnh đó, bạn phải cân bằng được hàm lượng các chất dinh dưỡng hấp thụ vào trong cơ thể. Ăn quá nhiều chất béo, dư nhiều calo thì sẽ dễ bị béo phì.

Ăn cơm nhiều có gây béo không? Câu trả lời phải tùy thuộc vào số lượng cụ thể, “nhiều” là bao nhiêu của bạn. Nếu một ngày mà bạn không hoạt động nhiều, lượng calo mất đi thấp thì việc ăn nhiều cơm sẽ gây dư thừa calo. Như vậy là sẽ bị béo. Đặc biệt là dân văn phòng, trong một ngày không hoạt động thể thao nhiều thì hạn chế lượng calo từ cơm là tốt nhất. Bởi calo từ cơm sẽ chuyển hóa khá chậm.

Ngoài ra, trong cơm trắng có chỉ số đường huyết cao, làm kích thích hormone insulin tăng lên, gây ra béo phì. Do đó mà nhiều bạn chỉ ăn nhiều cơm thôi cũng sẽ có nguy cơ bị bệnh bệnh tiểu đường.

Hướng dẫn bí quyết ăn cơm giảm cân siêu hiệu quả

Như đã chia sẻ, có nhiều loại cơm khác nhau và chúng cung cấp hàm lượng calo vào cơ thể không giống nhau. Theo đó, để đảm bảo sức khỏe cũng như ngăn ngừa những ảnh hưởng xấu về việc tăng cân mất kiểm soát, mỗi người cần có chế độ ăn cơm khoa học và hợp lý.

Ăn cơm như thế nào để vẫn đảm bảo việc giảm cân sở hữu vóc dáng đẹp và duy trì sức khỏe tốt nhất luôn là mối băn khoăn hàng đầu của nhiều người. Và dưới đây là bí quyết ăn cơm không béo cần được chị em tham khảo và lựa chọn.

Cơm trắng muối vừng

Theo nghiên cứu, thành phần của muối vừng có nhiều dưỡng chất cực kỳ tốt cho sức khỏe. Để ăn cơm trắng không béo, chúng ta nên kết hợp với muối vừng và các loại hoa quả luộc.

Ăn cơm muối vừng hỗ trợ giảm cân an toàn đối với nhiều người

Ăn cơm muối vừng hỗ trợ giảm cân an toàn đối với nhiều người

Cơm rượu nếp

Đây là một trong những món ăn giúp cho quá trình giảm béo diễn ra nhanh chóng. Sau khi đưa vào cơ thể giảm nồng độ cholesterol. Nếu sử dụng cơm rượu sẽ giúp cho mỡ thừa vùng bụng được cải thiện rõ nét.

Cơm nguội

Việc giảm cân sẽ chỉ thực sự phát huy được những tác dụng nếu chúng ta sử dụng cơm nguội. Theo nhiều nghiên cứu, cơm nóng qua quá trình để nguội sẽ sản sinh ra tính chất kháng bột. Nó giúp quy trình tiêu hóa chậm hơn, khiến người dùng có cảm giác no lâu và kiểm soát được sự thèm ăn. Do đó, cơm nguội được xem là thần dược giảm béo.

Cơm bí đỏ, đậu đen

Sau khi nắm rõ 1 chén cơm bao nhiêu calo thì đa phần nhiều chị em thèm những lại không dám ăn. Do đó, để cải thiện cân nặng, có thể sử dụng kết hợp với các món ăn calo thấp như bí đỏ, đậu đen, đậu đỏ, dừa…

Cơm gạo lứt

Theo phân tích, hàm lượng calo của gạo lứt thấp hơn nhiều so với gạo trắng. Nguyên liệu này có hàm lượng chất xơ cao , cảm giác no lâu, tránh thèm ăn. Hơn nữa gạo lứt có công dụng hiệu quả trong việc chuyển hóa chất béo thành năng lượng, hỗ trợ thêm quá trình trao đổi chất, hạn chế năng lượng.

Cơm gạo lứt tốt và kiểm soát được lượng calo vào cơ thể hiệu quả

Cơm gạo lứt tốt và kiểm soát được lượng calo vào cơ thể hiệu quả

Cẩm nang cần thiết: Gạo lứt giảm cân có thật sự hiệu quả?

Những lưu ý quan trọng để kiểm soát cân nặng khi ăn cơm

Nếu bạn muốn ăn cơm nhưng vẫn đảm bảo có được vóc dáng thon gọn như mong đợi, hãy đảm bảo rằng việc kiểm soát lượng calo sao cho hợp lý. Ngoài nắm rõ 1 chén cơm bao nhiêu calo thì trong quá trình sử dụng cũng đừng quên những lưu ý quan trọng như:

  • Chế độ dinh dưỡng vào cần cân bằng với việc luyện tập ra. Có nghĩa là vừa ăn, vừa tập luyện hợp lý
  • Khi giảm cân với cơm, nên hạn chế lượng calo nạp vào bằng cách giảm lượng cơm. Tuy nhiên hãy đảm bảo cung cấp đầy đủ những nhóm chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể
  • Hãy tham khảo những bài tập phù hợp trong việc vận động giảm cân để đạt được các chỉ số cơ thể phù hợp
  • Nên tìm hiểu các loại thực phẩm chức năng, sữa hạt và nguồn dinh dưỡng quan trọng để giữ cân bằng cơ thể, chống tăng cân

Kết hợp cơm với các loại đồ luộc để giảm cân an toàn, tăng cường sức khỏe

Kết hợp cơm với các loại đồ luộc để giảm cân an toàn, tăng cường sức khỏe

  • Mỗi ngày nam ăn 2- 3 bát cơm, nữ duy trì ở mức 1- 2 bát
  • Thời điểm ăn cơm vô cùng quan trọng. Nên ăn cơm bữa sáng cung cấp đầy đủ năng lượng để làm việc và vận động tiêu hao cơ thể hiệu quả.
  • Không nên các món như cơm cháy, cơm rang, cơm sườn hoặc các món ăn quá nhiều dầu mỡ trong quá trình giảm cân.

Thắc mắc bạn đọc?

Nên ăn mấy bát cơm một bữa?

Con số cụ thể phải tùy thuộc vào nhu cầu giảm cân, thể trạng sức khỏe hiện tại của bạn. Như đã phân tích ở trên, riêng một chén cơm trắng đã nạp từ 100 calo đến 300 calo vào trong cơ thể của bạn rồi. Trong khi đó, một ngày thì cơ thể cần tối thiểu 1000 calo để sống. Cộng thêm lượng calo từ các loại thức ăn khác thì nếu muốn giảm cân thì bạn chỉ nên ăn từ 1 đến 2 bát cơm mà thôi.

Đối với những bạn hoạt động thể chất nhiều thì có thể tăng lượng calo vào trong cơ thể thông qua cơm. Tuy nhiên, nếu bạn không vận động nhiều thì chỉ nên ăn lượng cơm tối thiểu là đủ. Bạn cần nhớ nguyên tắc: lượng calo nạp vào phải ít hơn lượng calo tiêu hao thì bạn sẽ giảm được cân.

Ăn cơm vào buổi sáng hay tối?

Sáng là bữa cực kỳ quan trọng trong ngày. Các nhà khoa học cũng khuyên rằng nên ăn cơm vào buổi sáng là tốt nhất. Đây là thời điểm đầu tiên trong ngày chúng ta làm việc. Việc ăn nhiều cơm vào buổi sáng giúp bạn có nhiều năng lượng làm việc tốt và tích cực hơn.

Có nên ăn cơm cháy, cơm rang hay không?

Không nên ăn cơm rang khi bạn muốn giảm cân

Không nên ăn cơm rang khi bạn muốn giảm cân

1 chén cơm cháy 100gr có khoảng 357 calo. So sánh thì lượng calo trong cơm cháy tương đối nhiều. Do đó mà bạn không nên ăn nhiều cơm cháy đâu nhé. Loại cơm mà được các nhà khoa học, huấn luyện viên thể thao khuyến khích là cơm gạo lứt. Không chỉ cung cấp nhiều dinh dưỡng, gạo lứt còn chứa lượng tinh bột ít, hàm lượng chất béo tốt cao giúp no lâu. Ăn cơm gạo lứt giảm cân rất tốt nhé!

Lời kết

Trên đây là những chia sẻ đầy đủ về 1 chén cơm bao nhiêu calo cũng như bí quyết ăn cơm không béo, từ đó sở hữu thân hình chuẩn như mong đợi. Nếu những ai đang thực sự lo âu về cân nặng và không biết làm thế nào để cải thiện, chúng ta cần tìm đến những địa chỉ uy tín có thể áp dụng các công nghệ làm đẹp an toàn. Cũng từ đó, mỗi người sở hữu vóc dáng cân đối và tự tin hơn trong công việc và cuộc sống.

(*) Tự hào là thẩm mỹ viện lớn nhất Sài Gòn.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!


Chia sẻ bài viết này lên:

bài viết được xem nhiều

Bình luận

Gửi ảnh
Gửi Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận


    Để tiết kiệm thời gian làm đẹp, không phải chờ đợi vì lượng khách "quá tải" tại Seoul Center, bạn nên ĐẶT LỊCH TRƯỚC để được hỗ trợ tốt nhất

    Điền thông tin để các bác sĩ tư vấn miễn phí


    (*) Để lại thông tin. chuyên viên tư vấn của Seoul Center sẽ liên hệ ngay trong thời gian sớm nhất