Làm đẹp thả ga, chẳng lo về giá - Seoul Center tài trợ lên đến 80%

Xoài bao nhiêu calo? Ăn xoài có bị béo và nóng hay không?

Chỉ mất 3 phút để đọc bài viết

Xoài là một trong những nguyên liệu được sử dụng để chế biến nhiều món ăn khác nhau. Xoài có vị ngọt và chua đặc trưng nên kích thích vị giác và có tác dụng trong việc làm đẹp. Vậy xoài bao nhiêu calo và sử dụng xoài như thế nào đúng cách? Cùng Seoul Center giải đáp ngay trong bài viết bên dưới nhé.

Xoài bao nhiêu calo và cách sử dụng xoài giúp giảm cân
Xoài bao nhiêu calo và cách sử dụng xoài giúp giảm cân

Xoài bao nhiêu calo?

Xoài chín và xoài sống đều có thể sử dụng làm món ăn mỗi ngày. Hàm lượng calo trong từng loại xoài cũng khác nhau. Để trả lời xoài bao nhiêu calo, hãy tham khảo chi tiết ngay dưới đây nhé.

100g xoài bao nhiêu calo?

Theo các kết quả nghiên cứu, trong 100g xoài thường chứa trung bình khoảng 60 calo. Tuỳ vào tình trạng chín và loại xoài mà có sự chênh lệch không đáng kể.

Trong 100g xoài bao nhiêu calo? Câu trả lời là chứa 60 calo cùng nhiều dưỡng chất khác
Trong 100g xoài bao nhiêu calo? Câu trả lời là chứa 60 calo cùng nhiều dưỡng chất khác

Cần lưu ý rằng lượng calo này không bao gồm vỏ và hạt xoài. Kết quả nghiên cứu ở trên áp dụng chung cho cả xoài xanh, xoài chín, xoài ngọt và xoài chua.

1 quả xoài bao nhiêu calo?

Tuỳ vào trọng lượng của quả xoài mà lượng calo tính toàn cũng khác nhau. Bạn có thể ước lượng phần xoài được sử dụng, sau đó nhân với tỷ lên 100g xoài chứa 60 calo để tìm lượng calo tương ứng.

Thông thường 1 quả xoài nặng 400gram sẽ có phần thịt tương ứng là 150 – 300 gram, tương ứng với calo là 90 calo đến 180 calo.

Xoài xanh bao nhiêu calo?

Xoài xanh được đánh giá là chứa hàm lượng vitamin C dồi dào hơn so với xoài chín. Ngoài ra, lượng calo của xoài xanh cũng thấp hơn so với xoài chín, trong 100g xoài xanh chỉ chứa khoảng 50 calo. Đây là thực phẩm hỗ trợ quá trình giảm cân khá hiệu quả.

Xoài xanh chứa khoảng 50 calo và dồi dào vitamin C
Xoài xanh chứa khoảng 50 calo và dồi dào vitamin C

Xoài chín bao nhiêu calo?

Xoài chín có lượng đường cao hơn nên đồng nghĩa với lượng calo cũng cao hơn. Trong 100g xoài chín có khoảng 59 calo và hàm lượng đường chiếm đến 14%, chất xơ chiếm 1,6%. Tuy nhiên, xoài chín vẫn là món ăn được đánh giá cao về độ dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Xoài chín có chứa khoảng 59 calo và 14% lượng đường
Xoài chín có chứa khoảng 59 calo và 14% lượng đường

Thông qua chia sẻ trên, bạn đã hiểu được xoài bao nhiêu calo đúng không nào. Tuỳ vào cách sử dụng và các loại xoài mà giá trị dinh dưỡng, lượng calo cũng chênh lệch đôi chút.

Ăn xoài nhiều có nóng không?

Trong Đông Y, xoài là loại trái cây không có tính nóng vì thế ăn xoài có thể giúp cải thiện vẻ đẹp làn da, giúp da thêm mịn màng và trẻ trung. Tuy nhiên, khi xoài chín, độ ngọt và lượng đường bên trong sẽ sinh ra rất cao vì thế lúc này nếu ăn nhiều sẽ dễ gây nóng trong và nổi mụn. Đó là lý do khi ăn xoài chín bạn cũng cần phải cân nhắc liều lượng sử dụng để tránh các trường hợp quá nóng ảnh hưởng đến cơ thể.

Ăn xoài có béo không?

Xoài được biết đến là loại trái cây không chứa muối, không chất béo và không cholesterol. Ngoài ra, sau khi tìm hiểu xoài bao nhiêu calo, dễ dàng thấy lượng calo trong xoài vẫn khá thấp so với các món ăn khác. Điều này giúp chúng ta có thể kết luận, xoài KHÔNG hề gây tăng cân mà có thể sử dụng để giảm cân lành mạnh, an toàn tại nhà.

Ăn xoài không gây nóng mà còn hỗ trợ giảm cân khá an toàn
Ăn xoài không gây nóng mà còn hỗ trợ giảm cân khá an toàn

Tuy nhiên, để giảm cân cần kiểm soát lượng calo trong cơ thể kỹ càng. Bạn nên nạp đúng lượng calo cần thiết mỗi ngày và không sử dụng xoài quá nhiều để tránh bị phản tác dụng và ảnh hưởng sức khoẻ.

Lời khuyên cho những bạn muốn giảm cân cùng xoài là hãy ăn một quả trước khi luyện tập. Xoài vừa cung cấp năng lượng, vừa bổ sung các chất dinh dưỡng mà không hề gây tăng cân.

Những lợi ích xoài mang lại cho sức khỏe

Hiểu được xoài bao nhiêu calo giúp ta phần nào nhìn được những lợi ích của loại quả này với sức khỏe. Xoài hỗ trợ phát triển nhiều cơ quan bên trong cơ thể, điển hình như sau:

Bảo vệ đôi mắt sáng khỏe

Trong một cốc nước ép xoài có chứa đến 24% lượng vitamin A cần thiết cho cơ thể. Thành phần này là yếu tố quan trọng cải thiện thị lực, bảo vệ đôi mắt sáng khỏe và ngừa các bệnh về mắt.

Xoài giúp đôi mắt sáng khỏe và ngừa những bệnh về mắt
Xoài giúp đôi mắt sáng khỏe và ngừa những bệnh về mắt

Giúp làn da sáng mịn

Với hàm lượng vitamin phong phú trong xoài nên món ăn này giúp thanh lọc cơ thể, làm sạch da và se khít lỗ chân lông. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra xoài có khả năng ngăn ngừa mụn trứng cá, giúp bạn sở hữu làn da sáng mịn, căng bóng hơn.

Giúp hệ tiêu hoá phát triển

Trong xoài có chứa loại enzyme hỗ trợ quá trình chuyển hóa protein trong cơ thể. Thành phần này giúp hệ tiêu hoạt động dễ dàng, lượng chất xơ có trong xoài còn ngăn ngừa tình trạng táo bón, đầy bụng, khó tiêu.

Ngăn ngừa các bệnh ung thư

Bên cạnh hiểu về xoài bao nhiêu calo, chúng ta cũng hiểu thêm rằng xoài có lượng chất chống oxy hóa cực kỳ cao. Những thành phần như methyl gallate, isoquercitrin,… sẽ giúp cơ thể chống lại tác nhân gây ung thư. Các căn bệnh ung thư như ung thư dạ dày, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú có thể được ngăn ngừa nhờ vào tình trạng này.

Xoài cũng có khả năng ngừa những bệnh ung thư hiệu quả
Xoài cũng có khả năng ngừa những bệnh ung thư hiệu quả

Tăng cường sức đề kháng

Hàm lượng vitamin C và vitamin B1 có trong xoài cũng giúp tăng sức đề kháng, củng cố hàng rào bảo vệ của cơ thể. Bạn có thể kết hợp sinh tố xoài hoặc dùng các loại sữa chua kết hợp để chống lại các tác nhân gây bệnh cho cơ thể.

Các món ăn giảm cân từ xoài

Sau khi xác định được xoài bao nhiêu calo, nhiều chị em thường chọn món ăn này bổ sung vào thực đơn giảm cân. Bên cạnh việc sử dụng xoài thông thường, bạn có thể kết hợp cùng một số nguyên liệu và chế biến chúng để thêm lạ miệng hơn nhé.

Sinh tố xoài thơm ngon

Để giảm cân, bạn có thể sử dụng sinh tố xoài bổ sung vào bữa ăn mỗi ngày. Trong xoài có vitamin và dưỡng chất, sẽ giúp thanh lọc, giải nhiệt cơ thể trong những ngày hè oi ả này. Lưu ý khi sử dụng món ăn này là bạn đừng nên sử dụng đường hoặc sữa tươi để đảm bảo hiệu quả giảm cân nhé.

Sinh tố xoài là món ăn giúp giảm cân hiệu quả, thơm ngon bổ dưỡng
Sinh tố xoài là món ăn giúp giảm cân hiệu quả, thơm ngon bổ dưỡng

Cách thực hiện:

Bước 1: Chọn những quả xoài vừa chín tới, rửa sạch bỏ vỏ, cắt thành những miếng nhỏ.

Bước 2: Cho xoài vào trong cối xay sinh tố và xay nhuyễn trong vòng 3 phút.

Bước 3: Đổ sinh tố vào cốc, trang trí và thưởng thức. Bạn có thể cho thêm một ít đá vào ly hoặc xay cùng xoài để tạo cảm giác mát lạnh, giải nhiệt cho cơ thể.

Gỏi xoài xanh

Xoài xanh là nguyên liệu có hàm lượng calo thấp nên có thể sử dụng để giảm cân hiệu quả. Xoài xanh thường được sử dụng làm gỏi nhằm đảm bảo tác dụng giảm cân và giúp bữa ăn phong phú, đa dạng hơn.

Gỏi xoài xanh với lượng calo thấp giúp giảm cân hiệu quả
Gỏi xoài xanh với lượng calo thấp giúp giảm cân hiệu quả

Cách thực hiện:

Bước 1: Chọn 1 quả xoài xanh vừa phải, chuẩn bị thêm cà rốt, rau thơm, một ít tôm hoặc ức gà.

Bước 2: Bào xoài thành từng sợi nhỏ, dài và ngâm với muối trong vòng 5 phút để xoài được giòn.

Bước 3: Hấp tôm, ức gà chín thơm rồi xé nhỏ.

Bước 4: Trộn hỗn hợp này với xoài, nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Bước 5: Cho rau thơm lên trên và trộn đều, thay thế món ăn như món ăn chính để giảm cân hiệu quả.

Món xoài lắc cay nồng

Xoài lắc từng có thời gian làm mưa làm gió trên ẩm thực đường phố tại Việt Nam. Món ăn vừa có sự chua nhẹ kết hợp vị cay nồng của ớt, tạo sự cuốn hút, lạ miệng. Hơn nữa, xoài lắc có lượng calo khá thấp và có thể dùng làm món ăn vặt giảm cân hiệu quả.

Xoài lắc là món ăn độc đáo và hỗ trợ giảm cân hiệu quả
Xoài lắc là món ăn độc đáo và hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Cách thực hiện:

Bước 1: Chọn những quả xoài xanh tươi ngon, có độ giòn nhất định và cắt chúng thành những miếng vuông vừa ăn.

Bước 2: Cho phần xoài vừa cắt vào ly hoặc hộp thuỷ tinh có nắp.

Bước 3: Bổ sung một ít gia vị như muối, đường, bột ớt để món ăn đậm đà.

Bước 4: Đậy nắp hộp lại và lắc đều tay để gia vị thấm đều vào xoài.

Bước 5: Thưởng thức món ăn, có thể dùng sau khi ăn bữa chính 30 phút để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Những lưu ý khi sử dụng xoài trong giảm cân

Mặc dù đã hiểu được xoài bao nhiêu calo và những công dụng xoài mang đến, nhưng không phải lúc nào xoài cũng tốt cho cơ thể. Một số lưu ý để bạn sử dụng xoài đúng cách nhất.

Những đối tượng không nên sử dụng xoài

Tuy xoài tốt cho cơ thể nhưng thực tế không phải ai cũng có thể sử dụng. Một số đối tượng không nên ăn xoài như sau:

Những người bị các bệnh về thận, dạ dày cần hạn chế sử dụng xoài
Những người bị các bệnh về thận, dạ dày cần hạn chế sử dụng xoài
  • Người bị dị ứng với thành phần của xoài: người có cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng với thành phần urushiol thì không nên sử dụng món ăn này. Một số biểu hiện khi sử dụng xoài bị dị ứng là quanh miệng bị ngứa, nổi mụn đỏ hoặc mề đay.
  • Những người bị hen suyễn: Xoài có thể gây ngứa và dễ bị làm cơ thể bị kích ứng, do đó những người hen suyễn sử dụng xoài thường khiến bệnh nặng hơn.
  • Những người bị đau dạ dày: hạn chế sử dụng xoài xanh vì chúng có độ chua, ảnh hưởng đến tình trạng bao tử.

Có nên ăn xoài vào ban đêm không?

Theo các chuyên gia, không nên ăn xoài vào các buổi đêm vì chúng ảnh hưởng đến dạ dày và hệ tiêu hoá. Việc ăn xoài quá khuya thường dẫn đến tình trạng như tiểu đường, lượng cholesterol cao và dễ bị mất ngủ.

Trẻ em ăn xoài có ảnh hưởng gì không?

Xoài là thức ăn dinh dưỡng và rất tốt cho bé, các bác sĩ cũng khuyến khích các mẹ sử dụng xoài cho bé. Tuy nhiên, trẻ em muốn ăn xoài cần chú ý một số điều:

Xoài tốt cho sự phát triển của trẻ em nhưng cần lưu ý một vấn đề
Xoài tốt cho sự phát triển của trẻ em nhưng cần lưu ý một vấn đề
  • Xoài chỉ thích hợp cho các bé từ 6 tháng tuổi trở lên
  • Đảm bảo bé không bị dị ứng hoặc nhạy cảm với các thành phần của xoài
  • Một số loại xoài xanh cứng, giòn có thể ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá của bé
  • Không ăn xoài khi bé đang sốt hoặc bé đang đói bụng.

Trên đây là những thông tin xoay quanh xoài bao nhiêu calo và cách sử dụng xoài giúp giảm cân. Nhìn chung, xoài là loại quả giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích cho cơ thể. Hãy bổ sung món ăn này vào thực đơn của mình và sử dụng đúng cách nhé. Đừng quên theo dõi Seoul Center để cập nhật thêm những thông tin thú vị về làm đẹp, chăm sóc sức khỏe mỗi ngày.

TÌM HIỂU NHIỀU HƠN VỀ SEOUL CENTER

(*) Tự hào là thẩm mỹ viện lớn nhất Sài Gòn.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!


Chia sẻ bài viết này lên:

Bình luận cho bài viết

Gửi ảnh
Gửi Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận


    Để tiết kiệm thời gian làm đẹp, không phải chờ đợi vì lượng khách "quá tải" tại Seoul Center, bạn nên ĐẶT LỊCH TRƯỚC để được hỗ trợ tốt nhất

    Điền thông tin để các bác sĩ tư vấn miễn phí


    (*) Để lại thông tin. chuyên viên tư vấn của Seoul Center sẽ liên hệ ngay trong thời gian sớm nhất