Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trước khi tập gym nên ăn gì để sở hữu một body hoàn hảo là điều mà nhiều người mơ ước. Tuy có nhiều người tập luyện rất nhiều nhưng không xây dựng chế độ ăn uống hợp lý nên dẫn đến việc cơ thể không săn chắc, thừa cân mất kiểm soát. Vì vậy mà tập gym sao cho giữ dáng, căng cơ là điều vô cùng quan trọng mà bất kỳ ai cũng nên trang bị đủ kiến thức để sở hữu vóc dáng chuẩn.

Trước khi tập gym nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh
Trước khi tập gym nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh

Trước khi tập gym nên ăn gì?

Trước khi tập gym nên ăn gì có lẽ là câu hỏi được nhiều người đánh giá là có ảnh hưởng lớn đến quá trình giảm cân. Vì năng lượng chủ yếu để duy trì cơ thể chủ yếu là thức ăn, nước uống mà bạn cần phải bổ sung vào cơ thể mỗi ngày. Chính vì vậy mà khi tập luyện thể thao như gym, yoga,… thì bạn cần phải có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Chuối

Chuối sẽ là nguyên liệu giúp bạn không còn thắc mắc trước khi tập gym nên ăn gì nữa. Vì chuối được xem là món ăn nhẹ có lợi cho sức khỏe và quá trình tập luyện thể thao. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn nên ăn từ 2 đến 3 quả chuối mỗi ngày để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Đặc biệt, trong chuối có chứa rất lớn các thành phần giúp giảm cân hiệu quả. Hơn nữa, chất carbohydrate, protein và chất béo không cao nên rất tốt cho quá trình tiêu hóa, hạn chế các vấn đề về đường ruột.

Chuối là loại thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ đáp ứng đủ năng lượng 
Chuối là loại thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ đáp ứng đủ năng lượng

Tham khảo: Bánh chuối chiên bao nhiêu calo, ăn bánh chuối chiên có béo không?

Sinh tố trái cây

Một vài chị em đang băn khoăn trước khi tập gym nên ăn gì thì sinh tố trái cây chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Không những mang đến hiệu quả tập luyện mà nó còn tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa các triệu chứng phức tạp của bệnh tiêu hóa.

Ngoài ra, để tăng cường sức khỏe và năng lượng, trước khi tập gym bạn nên bổ sung 1 ly sinh tố trái cây kết hợp cùng với sữa chua để nạp lượng vitamin, protein có lợi. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn duy trì buổi tập diễn ra tốt hơn.

Sinh tố trái cây giúp giữ dáng, đẹp da nhiều người sử dụng trước khi tập gym
Sinh tố trái cây giúp giữ dáng, đẹp da nhiều người sử dụng trước khi tập gym

Sữa chua

Sữa chua là món ăn quen thuộc tốt cho sức khỏe và nên dùng trước khi tập gym. Không chỉ cung cấp nguồn lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa mà sữa chua còn chứa lượng calo ở mức vừa phải, tốt cho quá trình luyện tập. Nếu bạn kết hợp ăn sữa chua với các loại hạt ngũ cốc hoặc trái cây sẽ kiểm soát được cân nặng mà vẫn đảm bảo năng lượng.

Bởi sữa chua có hàm lượng protein dồi dào và các loại trái cây trong sữa chua được tiêu hóa nhanh nên giúp quá trình tập gym diễn ra năng suất hơn. Khi tập luyện bạn sẽ không bị mất sức quá nhiều mà vẫn đạt được kết quả như mong muốn.

Sữa chua là thực phẩm lành mạnh và giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn
Sữa chua là thực phẩm lành mạnh và giúp quá trình tiêu hóa tốt hơn

Yến mạch

Yến mạch cũng được xếp với danh sách trước khi tập gym bạn nên sử dụng. Vì yến mạch là loại thực phẩm có nhiều chất xơ, chất khoáng cần thiết và vitamin B cao. Đồng thời, yến mạch có chứa lớn hàm lượng chất chống oxy hóa và chất béo có lợi không gây béo. Bên cạnh đó, một vài chuyên gia dinh dưỡng nhận định rằng chất xơ có công dụng tăng cường giải phóng calo cho máu. Vitamin B hỗ trợ cung cấp năng lượng cần thiết bằng cách chuyển hóa carbohydrate.

Yến mạch có chứa nhiều chất xơ và các dưỡng chất có lợi khi tập luyện gym
Yến mạch có chứa nhiều chất xơ và các dưỡng chất có lợi khi tập luyện gym

Bánh mì nâu

Bánh mì nâu cũng được xem là loại thực phẩm có lợi cho giới tập gym vì trong bánh mì nâu có chứa nhiều chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân và tăng cường cơ bắp cực kì hiệu quả. Bên cạnh đó, hàm lượng calo có trong bánh mì nâu ở mức vừa phải do được làm từ ngũ cốc nguyên cám nên bạn không lo tăng cân khi ăn loại thực phẩm này trước khi tập gym.

Bạn đã áp dụng phương pháp trên nhưng vẫn bị tăng cân?

Seoul Center cùng bạn thực hiện quyết tâm giảm béo

 

Ngoài ra, để tăng độ thơm ngon cũng như đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cần thiết thì bánh mì nâu và chuối sẽ giúp bạn có được nguồn năng lượng dồi dào phục vụ cho quá trình tập luyện tốt hơn.

Bánh mì nâu tạo cảm giác no lâu và phục vụ tốt cho quá trình tập luyện
Bánh mì nâu tạo cảm giác no lâu và phục vụ tốt cho quá trình tập luyện

Hạnh nhân, óc chó 

Hạnh nhân, hạt óc chó là một trong số các loại thực phẩm mà dân tập gym đã quen thuộc. Trong hạnh nhân và hạt óc chó có chứa thành phần tốt cho hệ thần kinh và cung cấp nhiều xơ, protein, carb,…. giúp nạp đủ năng lượng cho cơ thể. Vì vậy rất có lợi khi bạn bổ sung loại hạt giàu dinh dưỡng này cho quá trình tập luyện mà không mất quá nhiều sức.

Nên chọn mua những loại hạt rõ nguồn gốc để đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Bạn có thể kết hợp hạt hạnh nhân, óc chó ăn cùng với sữa chua hoặc sữa tươi để cung cấp nguồn năng lượng cần thiết trước khi tập gym.

Hạnh nhân, óc chó là hai loại hạt không làm cơ thể mất sức khi tập gym
Hạnh nhân, óc chó là hai loại hạt không làm cơ thể mất sức khi tập gym

Táo đỏ

Trong táo đỏ có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể đặc biệt là đối với những người tập gym. Theo một số nghiên cứu cho thấy rằng vỏ táo đỏ có chứa nhiều chất xơ cần thiết cho cơ thể nó giúp cho bạn giảm cảm giác thèm ăn từ đó giúp giảm béo hiệu quả. Do vậy, để mang đến hiệu quả tối đa trong quá trình tập luyện thì bạn nên bổ sung thêm táo đỏ.

Táo đỏ giúp tạo cảm giác lâu đói và giảm cơn thèm ăn khi tập luyện
Táo đỏ giúp tạo cảm giác lâu đói và giảm cơn thèm ăn khi tập luyện

Trứng luộc

Trứng luộc chứa rất nhiều protein có lợi cho quá trình tập gym. Vì vậy mà các chuyên gia thường khuyên bạn nên bổ sung trứng gà vào thực đơn ăn uống mỗi ngày. Đặc biệt, đối với những người thường xuyên tập gym, mỗi ngày trước khi đi tập bạn cần bổ sung 2 quả trứng luộc để cung cấp năng lượng cần thiết.

Bạn cũng có thể thay trứng luộc bằng trứng ốp la ăn kèm với bánh mì lát. Đây cũng là món ăn ngon có thể lựa chọn khi suy nghĩ trước khi tập gym nên ăn gì.

Trứng luộc có nhiều protein có lợi cho quá trình trao đổi chất
Trứng luộc có nhiều protein có lợi cho quá trình trao đổi chất

Đồ uống giàu protein

Sử dụng những đồ uống giàu protein rất tốt cho quá trình tập luyện dài. Trước khi tập gym, bạn có thể bổ sung các loại thức uống giàu protein chẳng hạn như ngũ cốc, sữa bắp, sữa đậu nành,… Ngoài việc hỗ trợ quá trình tập luyện diễn ra tốt hơn thì đồ uống nhiều protein còn giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh. Đặc biệt, những dân chuyên tập luyện gym thường hay sử dụng Whey giàu protein để cung cấp năng lượng trước khi tập luyện.

Đồ uống giàu protein giúp các cơ thêm phần săn chắc hơn 
Đồ uống giàu protein giúp các cơ thêm phần săn chắc hơn

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học trước khi tập gym

Trên thực tế, có rất nhiều người trong giới tập thể hình quan tâm đến chế độ ăn uống sao cho phù hợp nhất trước khi tham gia các bài tập với cường độ cao. Bởi vì tập luyện chỉ chiếm một phần quyết định đến kết quả giảm cân, giữ dáng. Do đó mà xây dựng thực đơn ăn uống hợp lý là yếu tố quan trọng.

Bạn đã áp dụng phương pháp trên nhưng vẫn bị tăng cân?

Seoul Center cùng bạn thực hiện quyết tâm giảm béo

 

Theo lời khuyên của các huấn luyện viên thể hình cho rằng, trước khi bước vào quá trình tập luyện dù ở cường độ cao hay thấp thì bạn cũng phải bổ sung đủ năng lượng bằng các món ăn nhẹ như trứng, sữa chua, chuối,… Vì nếu cơ thể không đủ calo để hoạt động sẽ dễ khiến các cơ không hoạt động hết năng suất gây ra các biểu hiện bất thường như mệt mỏi, nôn mửa.

Cần thực hiện chế độ ăn uống trước khi luyện tập hợp lý
Cần thực hiện chế độ ăn uống trước khi luyện tập hợp lý

Nên ăn trước khi tập gym bao nhiêu phút?

Bạn nên ăn trước khi tập gym từ 45 – 60 phút để cơ thể tiêu hóa tốt hơn. Tuy nhiên, đối với một số thực phẩm có quá trình tiêu hóa lâu hơn như trứng, yến mạch, bánh mì thì cần đến 2 – 3 tiếng. Ngoài ra, bạn nên tuân thủ quy tắc ăn những chất tốt cho người tập luyện chẳng hạn như chất béo có lợi, protein và carb phức tạp.

Có một điều đặc biệt là nhiều người thường cho rằng chất béo là thành phần không tốt cho quá trình giảm cân. Nhưng đây là những nhận định không chính xác bởi các chất béo lành mạnh giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng vượt trội hơn. Do đó mà quá trình tập luyện sẽ luôn được cung cấp lượng calo vừa đủ mà không gây mất sức. Có lẽ đây là những giải đáp mà các chuyên gia đã giúp bạn giải đáp trước khi tập gym nên ăn gì.

Nên ăn trước khi luyện tập khoảng 45 phút đến 1 tiếng rưỡi
Nên ăn trước khi luyện tập khoảng 45 phút đến 1 tiếng rưỡi

Bài viết trên Seoul Center đã giúp bạn hiểu hơn và đã có đáp án chính xác trước khi tập gym nên ăn gì. Do vậy mà bạn không nên quá lo lắng mà thay vào đó nên cân nhắc và xây dựng chế độ luyện tập kết hợp cùng với thực đơn luyện tập khoa học. Có như vậy sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng hiệu quả trong thời gian ngắn nhất.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 02/03/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

Mã code:

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận voucher