Thực đơn giảm cân của Nhã Phương có hiệu quả hay không?

Thực đơn giảm cân của Nhã Phương từ lâu đã làm các chị em đứng ngồi không yên vì công dụng giảm cân thần tốc trong vòng từ 4 – 7 ngày. Để giữ được vóc dáng như hiện tại, Nhã Phương đã rất nỗ lực trong việc ép cân vào những bữa ăn hằng ngày. Liệu rằng thực đơn giảm cân hỏa tốc này của Nhã Phương có làm nguy hại đến sức khỏe. Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về thực đơn của Nhã Phương.

Nhã Phương nhanh chóng lấy lại vóc dáng nhờ chế độ giảm cân thần tốc
Nhã Phương nhanh chóng lấy lại vóc dáng nhờ chế độ giảm cân thần tốc

Nhã Phương giảm cân như thế nào?

Thực đơn giảm cân của Nhã Phương được thực hiện theo phương pháp ăn kiêng GM. Đây là một giải pháp giúp xuống ký nhanh chóng trong một thời gian nhất định mà bạn mong muốn. GM là thực đơn ăn kiêng ra đời trong hoàn cảnh General Motors muốn nhân viên của mình giảm cân nhanh nhất có thể. Và sau đó thì chế độ này được đưa ra kiểm tra và tiến hành nghiên cứu chặt chẽ hơn.

Theo chia sẻ của Nhã Phương khi cô áp dụng thực đơn của GM thì chỉ ăn hoa quả, hạn chế ăn các thức ăn cung cấp quá nhiều calo cho cơ thể. Do đó, ở phương pháp này muốn giảm cân được chính là tiết chế lượng calo được đưa vào cơ thể. Để thực hiện chế độ này một cách chuẩn chỉnh nhất thì cần bù rất nhiều nước. Mỗi ngày Nhã Phương đã rất tích cực trong việc uống 8 – 12 ly nước để hỗ trợ thải các chất dư thừa và thải độc cơ thể.

Thực đơn giảm cân của Nhã Phương chủ yếu là hạn chế đưa calo vào cơ thể
Thực đơn giảm cân của Nhã Phương chủ yếu là hạn chế đưa calo vào cơ thể

Ngoài ra, khi áp dụng thực đơn giảm cân của Nhã Phương thì việc kết hợp với tập thể dục là không cần thiết. Vì ở chế độ ăn kiêng này chỉ định không được tập thể dục thể thao trong 3 ngày đầu tiên. Chế độ giảm cân GM với mục đích là nạp ít calo nên khi tập thể dục hoặc hoạt động tốn quá nhiều năng lượng sẽ khiến bạn trở nên gầy gò, yếu ớt hơn và thiếu sức sống.

Lợi ích từ thực đơn giảm cân của Nhã Phương

Bên cạnh sự kiểm soát nghiêm ngặt trong khâu chọn lọc các thực phẩm để hạn chế calo đưa vào cơ thể, thì thực đơn giảm cân của Nhã Phương mang lại một số lợi ích như:

  • Thải độc tố: để cơ thể luôn trong trạng thái được lọc sạch thì trước tiên bạn nên uống nhiều nước hoặc dùng những loại trái cây, hoa quả có chứa nước, các chất giúp làm mát cơ thể.
  • Tăng cường sức khỏe: Chế độ giảm cân của Nhã Phương có chứa rất nhiều các loại rau củ quả với các loại vitamin và khoáng chất khác nhau tốt cho cơ thể. Điều này giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và làm cho các tế bào phục hồi tốt hơn.
  • Tiêu hóa tốt: Khi sử dụng lượng rau củ trong thực đơn hằng ngày sẽ giúp cho bụng của bạn nhẹ nhàng hơn, không xảy ra các hiện tượng đầy hơi hay không thể tiêu hóa hết. Vì các loại hoa quả chứa rất nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Hạn chế tăng cân: Thực đơn GM được áp dụng nhằm mục đích là cung cấp nhiều các chất xơ và các chất không mang đến nhiều calo cho cơ thể, ngoài ra bạn nên tránh dùng các chất kích thích hoặc các đồ uống có nhiều đường hóa học gây hại.
Chế độ giảm cân GM vẫn mang đến một số lợi ích cho sức khỏe
Chế độ giảm cân GM vẫn mang đến một số lợi ích cho sức khỏe

Thực đơn giảm cân cho 7 ngày của Nhã Phương

Để có được ngoại hình hoàn hảo thì thực đơn giảm cân của Nhã Phương trong 7 ngày sẽ chứa những loại thực phẩm nào. Những loại rau củ có trong thực đơn như sau:

Thực đơn ngày 1

Ở ngày thứ nhất, thực đơn của Nhã Phương chỉ ăn chủ yếu là hoa quả, ngoại trừ quả chuối. Tuy không dùng tinh bột trong một ngày, nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ nguồn năng lượng cần thiết để cơ thể hoạt động tốt nhất. Bởi lượng calo và các vitamin trong hoa quả không nhiều nhưng đủ để bạn luôn tràn đầy sức sống.

Thực đơn ngày 1 của Nhã Phương chỉ có hoa quả và không có chuối
Thực đơn ngày 1 của Nhã Phương chỉ có hoa quả và không có chuối

Thực đơn ngày 2

Qua đến ngày thứ 2, trong thực đơn giảm cân 7 ngày của Nhã Phương bạn chỉ được dùng các chất xơ có trong rau củ như súp lơ, cà rốt, dưa leo,…bởi những thực phẩm này giúp hệ tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Đồng thời, rau củ còn cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất và vitamin cần thiết.

Thực đơn vào ngày thứ 2 là bổ sung chất xơ từ rau củ quả
Thực đơn vào ngày thứ 2 là bổ sung chất xơ từ rau củ quả

Thực đơn ngày 3

Tiếp đến ngày thứ 3 trong thực đơn của Nhã Phương vẫn sẽ tiếp tục là hoa quả và các loại rau củ như táo, cải bó xôi, dưa chuột, dâu trộn cùng với cà chua bi,…Đặc biệt, trừ chuối và khoai tây không được dùng trong ngày thứ 3.

Chế độ ăn ngày thứ 3 vẫn là rau củ quả ngoại trừ chuối và khoai tây
Chế độ ăn ngày thứ 3 vẫn là rau củ quả ngoại trừ chuối và khoai tây

Thực đơn ngày 4

Đến ngày thứ 4 sẽ có sự thay đổi nhẹ trong thực đơn là sử dụng theo công thức 8 trái chuối cùng với 3 cốc sữa tươi không có đường. Ở 3 ngày trước, không được sử dụng chuối vì nó cung cấp lượng kali và natri khá cao, vì vậy mà ngày 4 sẽ được bù đắp.

Ngày thứ 4 sẽ bổ sung lượng K và Na bằng chuối và sữa tươi không đường
Ngày thứ 4 sẽ bổ sung lượng K và Na bằng chuối và sữa tươi không đường

Thực đơn ngày 5

Đối với ngày thứ 5 thì “thực đơn giảm cân của Nhã Phương” sẽ được bổ sung protein nhiều hơn với thịt gà, 1 chén cơm gạo lứt nhỏ và cùng 6 quả cà chua. Theo chia sẻ của Nhã Phương đối với việc ăn thịt gà vào ngày thứ 5 là cô không ăn phần da vì nó chứa khá nhiều chất béo của mỡ gà.

Thực đơn cho ngày thứ 5 sẽ kết hợp rau củ cùng một ít protein từ thịt gà
Thực đơn cho ngày thứ 5 sẽ kết hợp rau củ cùng một ít protein từ thịt gà

Thực đơn ngày 6

Vào thực đơn ngày thứ 6 sẽ có là 2 chén cơm, một ít thịt bò đỏ và rau củ. Nhưng chỉ được ăn ít thịt, đặc biệt là thúc đẩy ăn nhiều rau xanh hơn cho ngày thứ 6 này.

Thực đơn giảm cân cho ngày thứ 6 là một ít thịt bò và nhiều rau củ quả hơn
Thực đơn giảm cân cho ngày thứ 6 là một ít thịt bò và nhiều rau củ quả hơn

Thực đơn ngày 7

Ngày cuối cùng trong thực đơn giảm cân của Nhã Phương sẽ bao gồm 1 chén cơm, rau củ và nước ép hoa quả. Ở giai đoạn này bạn có thể ăn một bát cơm gạo lứt, ăn nhiều rau hơn là cơm và uống kết hợp cùng với nước hoa quả để đẩy nhanh hiệu quả giảm cân.

Ngày thứ 7 trong thực đơn sẽ bổ sung thêm nước ép hoa quả, rau củ và cơm
Ngày thứ 7 trong thực đơn sẽ bổ sung thêm nước ép hoa quả, rau củ và cơm

Những lưu ý khi áp dụng cách giảm cân của Nhã Phương

Bên cạnh tốc độ nhanh chóng từ thực đơn giảm cân của Nhã Phương mang lại thì nó vẫn còn tồn tại một số ít những lưu ý bạn cần nắm để không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe.

  • Không được sự đồng tình của khoa học: việc sử dụng chế độ này để giảm cân không được các nhà khoa học đồng tình và chấp thuận thực hiện.
  • Chỉ giảm cân trong thời gian nhất định: đối với những ai muốn theo đuổi việc giảm cân lâu dài thì chế độ GM không được khuyến khích áp dụng. Vì thực đơn GM chỉ mang tính tạm thời, cấp tốc.
  • Các chất dưỡng chất bị thiếu hụt: khi giảm cân theo thực đơn của Nhã Phương thì việc siết chặt dinh dưỡng sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể suy nhược, không được cung cấp đủ các khoáng chất cần thiết như vitamin B12, sắt,…
  • Xảy ra hiện tượng mất cơ: việc ăn quá nhiều chất xơ không cung cấp đủ năng lượng sẽ dẫn đến tình trạng mất cơ. Vì khi thiếu calo hoạt động trao đổi chất xảy ra chậm. Điều này có thể làm cho cơ thể trông gầy gò, thiếu sức sống.
  • Tâm trạng biến đổi: khi áp dụng chế độ GM này bạn sẽ thường xuyên dễ bị cáu gắt và tâm trạng trở nên thất thường hơn.
  • Thường xuyên mệt mỏi: cung cấp năng lượng không đủ khiến cơ thể rơi vào trạng thái uể oải và không có sức sống.
Thực đơn giảm cân của Nhã Phương vẫn tồn tại một số nhược điểm cần lưu ý
Thực đơn giảm cân của Nhã Phương vẫn tồn tại một số nhược điểm cần lưu ý

Có nên áp dụng thực đơn 7 ngày của Nhã Phương?

Để giảm cân được là một việc không hề dễ dàng mà cần kết hợp bởi sự kiên trì, thời gian. Việc giảm cân bằng chế độ GM chỉ có thể là giải pháp nhất thời, không mang tính lâu dài. Do đó, mà bạn nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng thực đơn giảm cân của Nhã Phương.

Đối với thực đơn mà Nhã Phương áp dụng không được các y bác sĩ cũng như các chuyên gia chấp nhận. Bởi nó không đúng với quy trình dinh dưỡng được nghiên cứu khoa học kỹ càng mà chỉ mang tính hiệu quả nhất thời. Chính vì vậy bạn nên có một chế độ giảm cân an toàn, kiên trì và lâu dài hơn bằng cách:

  • Bổ sung các thức ăn và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.
  • Thường xuyên tập thể thao để nâng cao sức khỏe, tinh thần phấn chấn hơn.
  • Ngủ đủ từ 8 – 10 tiếng/ngày.
  • Nên hỏi ý kiến từ các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn chế độ ăn uống phù hợp.
Giảm cân đúng cách, khoa học sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất
Giảm cân đúng cách, khoa học sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất
Bài viết này đã giúp bạn hiểu hơn về thực đơn giảm cân của Nhã Phương. Đây là một thực đơn giảm cân thần tốc, siết cơ thể trong một thời gian ngắn. Do vậy, bạn nên cân nhắc và thực hiện đúng cách để không làm suy nhược cơ thể.
đội ngũ bác sĩ
1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, Thứ 3 - 27/09/2022
  • Thứ 3
    27/09
  • Thứ 4
    28/09
  • Thứ 5
    29/09
  • Thứ 6
    30/09
  • Thứ 7
    01/10
  • CN
    02/10
  • Thứ 2
    03/10
  • Thứ 3
    04/10
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!