Thực đơn giảm cân cấp tốc áp dụng cho cả nam và nữ

Chỉ mất 2 phút để đọc bài viết

Bạn đang tìm cho mình bữa ăn lành mạnh để giảm cân hiệu quả? Bạn không biết thực đơn ăn kiêng gồm những gì hay thay đổi món ăn như thế nào cho phù hợp để đánh bay mỡ thừa? Bài viết dưới đây giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc tìm kiếm thực đơn giảm cân cấp tốc có thể áp dụng cho cả nam và nữ.

Thực đơn giảm cân cấp tốc cho nam và nữ

Giảm cân cấp tốc bằng thực đơn ăn kiêng khoa học

Thực đơn giảm cân với hàm lượng protein cao

Đối với những người thừa cân, cách giảm cân cấp tốc là chọn cho mình những thực đơn ăn kiêng giàu protein, chất đạm như thịt nạc, trứng…

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng: trong cơ thể quá trình tiêu hóa protein tiêu hao nhiều calo hơn cacbonhydrat lên đến 30%. Vì vậy, cơ thể chúng ta sẽ giảm được một lượng lớn chất béo giúp cơ bắp săn chắc và khỏe khoắn hơn.

Mặt khác protein là nguồn năng lượng thiết yếu cho cơ thể để duy trì hoạt động, là thành phần cấu tạo nên mô cơ, hỗ trợ việc trao đổi chất trong cơ thể mạnh mẽ hơn. Vì vậy, bổ sung protein sẽ giúp cho cơ thể mau chóng cải thiện được vóc dáng thon gọn hơn.

Hàm lượng protein cao giúp giảm cân hiệu quả nhanh chóng

Hàm lượng protein cao giúp giảm cân hiệu quả nhanh chóng

Một thực đơn giảm cân với hàm lượng protein cao sẽ giúp bạn no lâu và không tích tụ mỡ béo trong cơ thể. Bạn có thể áp dụng thực đơn này như sau:

  • Bữa sáng: 1 miếng bánh mì lát, 2 quả trứng gà luộc và 1 ly nước ép trái cây tươi nguyên chất.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm, 1 miếng thịt gà luộc (ức gà hoặc má đùi), 1 đĩa rau luộc, 1 bát canh lớn, thêm ½ quả bưởi.
  • Bữa tối: ½ chén cơm (có thể không ăn cơm), 1 miếng cá hấp lớn, 1 bát canh lớn, 1 quả táo.
  • Bữa phụ trong ngày và trước khi ngủ: Bạn có thể chọn salad trái cây hoặc rau xanh thêm chút dầu oliu hoặc dầu dừa vào trộn đều, nước ép hoặc sinh tố trái cây nguyên chất hỗn hợp.

Thực đơn giảm cân cùng với chất béo

Những loại chất béo được đề cập ở đây là những chất béo lành mạnh như dầu oliu, dầu dừa, dầu cá, dầu vừng,.. để kết hợp vào các món ăn hoặc xào nấu trong quá trình chế biến cho thực đơn giảm cân.

Chất béo lành mạnh giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể nhanh chóng

Chất béo lành mạnh giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể nhanh chóng

Một muỗng dầu oliu trộn salad sẽ làm tăng hương vị và giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Chất béo này thường rất tốt cho cơ thể và giúp bạn đốt cháy chất béo nhanh chóng nhờ quá trình trao đổi chất và phân hủy năng lượng dư thừa trong cơ thể.

Cùng SeoulCenter.Vn tham khảo thực đơn giàu chất béo này nhé:

  • Bữa sáng: một ít thịt nướng và trứng gà; khoảng 25g phô-mai, trà sữa hoặc cà phê sữa.
  • Bữa trưa : 1 bánh mì nướng, có thể thêm 1 lát thịt nướng, ít phô-mai và cà chua sống, 1 trái dưa leo và trà không đường.
  • Bữa tối: cá nướng, một nửa chén salad gồm rau, thịt nướng xắt nhỏ và một ít bơ, có thể dùng thêm thức uống không đường.

Thực đơn giảm cân giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất

Rau xanh, hoa quả, các loại củ,… là thực phẩm chính bạn có thể chọn cho thực đơn ăn kiêng giảm cân này. Đây là nhóm thực phẩm chứa nhiều đạm thực vật, giúp dạ dày và gan nhanh chóng được thải độc, đốt cháy lượng mỡ thừa, tăng cường sự trao đổi chất, giúp no lâu. Ăn kiêng theo cách này, cơ thể sẽ hấp thu rất ít calo, vì vậy trong 1 tuần bạn có thể giảm nhanh từ 1-2 kg.

Nhóm thực vật giàu giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất

Nhóm thực vật giàu giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất

Đây được coi là thực đơn giảm cân thanh đạm và ít dinh dưỡng nhất. Tuy nhiên, bạn nên áp dụng trong một thời gian nhất định để quá trình giảm cân nhanh hơn, phòng ngừa những bệnh liên quan đến béo phì. Sau khi giảm cân thành công, bạn có thể trở lại thực đơn ăn uống bình thường và nên áp dụng 2 ngày/tuần với thực đơn ăn kiêng này nhé!

Thực đơn giảm cân tham khảo như sau:

  • Bữa sáng: 1 ly sinh tố, 1 tách nước quả nho, 1 quả chuối, 1 quả cam, 1 bát canh bắp cải. (lựa chọn 2 trong các món).
  • Bữa trưa 1: phần salad, cần chú ý ăn nhiều rau tươi có màu xanh, có thể ăn thêm vài miếng gà nướng không mỡ và ăn nhiều canh bắp cải.
  • Bữa tối: dùng khoảng 150g cá và cố gắng ăn thêm càng nhiều canh bắp cải càng tốt.

Tuy thực đơn khoa học chiếm đến 70% sự thành công của giảm cân, nhưng thói quen sinh hoạt đặc biệt là vận động sẽ hỗ trợ rất nhiều trong hành trình này. Dành ra ít nhất 1 – 2 tiếng để tập thể dục hàng ngày từ các bài tập vừa phải lên cường độ cao dần để tránh tổn thương cơ bắp. Nếu không thích các hình thức tập tại nhà, bạn cũng có thể đi bộ, chạy đạp xe hoặc chơi thể thao.

Trên đây là thực đơn giảm cân cấp tốc cả nam và nữ đều áp dụng được, sẽ hiệu quả hơn khi các bạn thêm các bài tập thể dục và sinh hoạt lành mạnh. Ngoài ra, bạn đang gặp tình trạng thừa cân khó giảm thì có thể tìm đến SeoulCenter.Vn  để được giảm béo nhanh chóng bằng kỹ thuật tiên tiến, an toàn, không xâm lấn nhé! Liên hệ để được tư vấn thông tin miễn phí tại hotline: 1800 088 878 – 0914 117 811


(*) Tự hào là thẩm mỹ viện lớn nhất Sài Gòn.

Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

      Bài viết liên quan



      Để tiết kiệm thời gian làm đẹp, không phải chờ đợi vì lượng khách "quá tải" tại SeoulCenter.Vn, bạn nên ĐẶT LỊCH TRƯỚC để được hỗ trợ tốt nhất

      Điền thông tin để các bác sĩ tư vấn miễn phí


      (*) Để lại thông tin. chuyên viên tư vấn của Seoul Center sẽ liên hệ ngay trong thời gian sớm nhất