Gợi ý thực đơn cho eo thon trong 7 ngày dành cho chị em

Thực đơn để sở hữu vòng eo thon chỉ trong 7 ngày là gợi ý giúp bạn nhanh chóng có được thân hình thon gọn, chuẩn 3 vòng như mong muốn. Chế độ dinh dưỡng chuẩn khoa học giúp bạn có ngoại hình đẹp, chuẩn nhưng vẫn đảm bảo an toàn với sức khỏe.

Sở hữu một vòng eo thon gọn luôn là mơ ước của đa số phụ nữ
Sở hữu một vòng eo thon gọn luôn là mơ ước của đa số phụ nữ

Nguyên nhân mỡ thừa tích tụ nhiều ở vùng eo

Mỡ thừa tích tụ nhiều ở bụng là vấn đề mà nhiều chị em cảm thấy lo lắng. Theo đó, một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này như giấc ngủ không đảm bảo, tình trạng stress kéo dài, chế độ ăn uống không được kiểm soát,…

  • Không đảm bảo ngủ đúng giờ và đủ thời lượng: Nếu bạn không được ngủ 7 tiếng/ngày và trước 9 giờ tối, có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Từ đó, làm mỡ thừa tích tụ ở vòng 2.
  • Tình trạng stress kéo dài dai dẳng: Khi tâm lý bị căng thẳng, nồng độ hormone cortisol tăng cao làm lượng chất béo sản sinh nhiều, tích tụ ở bụng.
  • Chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học: Nếu ăn nhiều hay ít các thực phẩm dễ gây tăng cân, bạn sẽ làm hệ tiêu hóa gặp phải gánh nặng lớn làm các chất dinh dưỡng dư thừa không được chuyển hóa biến thành mỡ.
  • Lười vận động: Khi cơ thể luôn phải nạp quá nhiều chất dinh dưỡng nhưng lại không vận động nhiều để năng lượng được giải phóng. Mỡ bụng sẽ hình thành là điều sẽ xảy ra.
  • Yếu tố di truyền: Nếu gia đình có người bị béo phì, thừa cân và mỡ tập trung ở vùng bụng nhiều, chắc chắn tỷ lệ cao bạn cũng sẽ bị tích mỡ thừa ở vòng 2.
Stress kéo dài có thể làm mỡ thừa tích tụ nhiều ở vòng bụng
Stress kéo dài có thể làm mỡ thừa tích tụ nhiều ở vòng bụng

Nguyên tắc giảm mỡ cho eo thon, quyến rũ

Để đẩy nhanh thời gian giảm mỡ bụng và đạt hiệu quả đúng như mong đợi, chắc chắn bạn không nên bỏ qua nguyên tắc sau đây:

  • Cần phải xác định rõ nguyên nhân mỡ thừa hình thành ở vòng eo mới có thể đạt được kết quả đúng như ý muốn.
  • Xây dựng lịch sinh hoạt phù hợp để đảm bảo ngủ đúng giờ, đủ giấc mỗi ngày.
  • Hạn chế các thực phẩm chiên xào, quá nhiều dầu mỡ, đồ ngọt trong bữa ăn hàng ngày.
  • Bổ sung rau xanh vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để cung cấp đủ chất xơ, vitamin cho cơ thể.
Hạn chế các thực phẩm chiên xào để giảm mỡ bụng hiệu quả
Hạn chế các thực phẩm chiên xào để giảm mỡ bụng hiệu quả

||Xem thêm: Cách tính vòng eo chuẩn

Thực đơn giảm cân, eo thon trong 7 ngày

Tham khảo ngay gợi ý thực đơn giảm cân cho eo thon gọn chỉ sau 7 ngày để nhanh chóng sở hữu vóc dáng mà bạn hằng ao ước:

Ngày 1

Trong ngày đầu tiên, bạn cần giảm tối đa lượng calo nạp vào cơ thể. Hãy ưu tiên rau củ quả và hạn chế tối đa chất béo.

  • Bữa sáng: 1 quả ổi, 1 ly nước ép cần tây.
  • Bữa trưa: 2 quả trứng luộc, 1 đĩa rau dền luộc, 1 quả dưa leo, 1 quả táo.
  • Bữa tối: 1 đĩa salad thịt bò, 1 ly nước ép chanh dây.

Ngày 2

Trong ngày tiếp theo, hãy thêm vào thực đơn nhiều rau xanh và trái cây hơn để bổ sung hàm lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.

  • Bữa sáng: 1 ổ bánh mì, 1 ly sữa tươi không đường.
  • Bữa trưa: 2 quả trứng gà luộc, 100g thịt nạc xào cà chua, 1 đĩa salad rau quả.
  • Bữa tối: 1 quả bầu luộc, 1 quả quýt.

Ngày 3

Cho dù áp dụng chế độ giảm cân nhưng bạn không được bỏ qua bữa sáng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Bữa sáng: 1 lát bánh mì nướng, 1 ly nước ép cần tây.
  • Bữa trưa: 1 quả cam, 1 đĩa rau muống luộc.
  • Bữa tối: 1 bát phở, 1 quả trứng gà luộc, 1 quả dưa leo.
Ưu tiên các thực phẩm là rau củ quả cho eo thon gọn
Ưu tiên các thực phẩm là rau củ quả cho eo thon gọn

Ngày 4

Lúc này, cơ thể đã khá mệt mỏi bởi lượng calo cung cấp không đủ cho các hoạt động hàng ngày. Bạn cần đảm bảo tuân thủ nguyên tắc ăn ít nhưng đảm bảo chất lượng.

  • Bữa sáng: 1 ổ bánh mì, 1 ly cà phê đen.
  • Bữa trưa: 1 hộp thịt hầm, 1 quả ổi, 1 hũ sữa chua.
  • Bữa tối: 100g thịt nạc heo xào cần tây, 1 đĩa salad trộn, 1 quả táo.

Ngày 5

Hãy cố gắng tuân thủ đúng chế độ ăn kiêng đã đề ra để nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như mong muốn.

  • Bữa sáng: 2 lát bánh mì sandwich, 1 quả trứng gà luộc và 1 ly nước ép bưởi.
  • Bữa trưa: 1 đĩa salad rau quả, 1 chén canh bầu nấu với thịt băm, ½ quả táo.
  • Bữa tối: 1 đĩa salad rau quả, 1 ly nước ép cần tây.

Ngày 6

Trong thời gian này, cơ thể đã dần quen với chế độ ăn kiêng đã xây dựng, bạn sẽ cảm thấy mọi thứ đơn giản hơn rất nhiều.

  • Bữa sáng: 1 bát bún khô nấu với thịt băm, 1 ly nước ép chanh dây.
  • Bữa trưa: 1 miếng ức gà luộc, 1 chén canh bầu khô nấu tôm, 1 quả ổi.
  • Bữa tối: 1 đĩa salad rau củ, 1 quả quýt.

Ngày 7

Đây là ngày cuối cùng trong liệu trình thực đơn 7 ngày giảm cân để eo thon chuẩn dáng. 

  • Bữa sáng: 1 ổ bánh mì, 1 ly sữa không đường.
  • Bữa trưa: 200g thịt gà nướng, 1 quả ổi, 1 ly nước ép cần tây.
  • Bữa tối: 1 tô phở thịt bò, 1 quả bưởi.

||Xem thêm: 5 bài tập để sở hữu vòng eo con kiến

Nên áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng trong bao lâu?

Bạn nên tuân thủ theo thực đơn giảm cân, eo thon tối thiểu 6 tuần để đảm bảo đem lại hiệu quả tốt nhất. Cho dù đây là quãng thời gian dài nhưng cần phải áp dụng đúng theo lộ trình đã xây dựng.

Tuy nhiên, chỉ em cần nhớ, mọi thực đơn giảm cân cấp tốc đều chỉ đem lại hiệu quả nhất thời. Nếu bạn ăn quá nhiều hay ngừng ăn kiêng sẽ tăng cân trở lại nhanh chóng. Lúc này cơ thể còn dễ gặp tình trạng kiệt sức, thiếu dinh dưỡng, mệt mỏi,… Ngoài ra, bạn cũng cần nhớ, kết quả của chế độ ăn kiêng còn chịu ảnh hưởng của cân nặng, độ tuổi, tiền sử bệnh lý,… và thời gian luyện tập.

Bạn nên áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng cho eo thon trong ít nhất 6 tuần
Bạn nên áp dụng thực đơn giảm mỡ bụng trong ít nhất 6 tuần

Kiêng gì để giảm mỡ vòng 2?

Muốn giảm mỡ thừa, eo thon gọn, bạn cần chú ý chế độ dinh dưỡng kiêng một số thực phẩm như tinh bột, món tráng miệng nhiều đường, đồ ăn dầu mỡ, chất béo. Đây là nguyên tắc cần nhớ để giảm cân hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua.

Tinh bột

Đây là nguyên nhân chính làm cân nặng của bạn tăng không kiểm soát, ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của não bộ. Với chế độ dinh dưỡng của người Việt, kiêng tinh bột là điều rất khó, nhưng bạn có thể thay thế bằng gạo lứt giàu dinh dưỡng nhưng calo thấp.

Gạo lứt là loại tinh bột mà bạn có thể thay thế trong bữa cơm để eo thon
Gạo lứt là loại tinh bột mà bạn có thể thay thế trong bữa cơm hàng ngày

Món tráng miệng

Một số món ăn tráng miệng như kem, hoa quả,… có chứa hàm lượng chất béo lớn, nhiều đường và chất hóa học dễ làm cân nặng tăng nhanh chóng. Nếu muốn giảm cân hiệu quả, hãy loại bỏ ngay các thực phẩm này khỏi chế độ ăn kiêng. Bạn nên ưu tiên các loại hoa quả ít calo, không có vị ngọt.

Món tráng miệng không nên có trong thực đơn ăn kiêng
Món tráng miệng không nên có trong thực đơn ăn kiêng

Đồ chiên xào, dầu mỡ nhiều

Đây luôn là thực phẩm được khuyến cáo không nên ăn trong giai đoạn giảm cân. Các món ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ không chỉ gây ra tình trạng béo phì, thừa cân mà còn gây ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe. Cho dù không áp dụng thực đơn giảm cân, bạn cũng nên hạn chế những món ăn này trong khẩu phần dinh dưỡng hàng ngày.

Các món ăn nhiều dầu mỡ thực phẩm khuyến cáo không nên lựa chọn
Các món ăn nhiều dầu mỡ thực phẩm khuyến cáo không nên lựa chọn

Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết về thực đơn giảm cân cho eo thon gọn nhanh chóng trong 7 ngày mà chị em không nên bỏ qua. Chúc bạn sẽ sở hữu được vóc dáng đúng như mong muốn của mình sau một thời gian áp dụng liệu trình ăn kiêng đã chia sẻ trong bài viết này.

1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, Thứ 6 - 27/01/2023
  • Thứ 6
    27/01
  • Thứ 7
    28/01
  • CN
    29/01
  • Thứ 2
    30/01
  • Thứ 3
    31/01
  • Thứ 4
    01/02
  • Thứ 5
    02/02
  • Thứ 6
    03/02
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!