Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sữa đậu nành luôn có mặt trong danh sách các loại sữa được ưa chuộng. Đây là thức uống rất quen thuộc được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, uống sữa đậu nành có mập không? 1 ly sữa đậu nành bao nhiêu calo? Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu ngay sau đây để biết cách uống đậu nành phù hợp!

1 ly sữa đậu nành bao nhiêu calo?

1 ly sữa đậu nành bao nhiêu calo sẽ phụ thuộc vào loại ly lớn hay nhỏ, nếu 1 ly có dung tích 100ml sữa đậu nành chứa khoảng 54 calo, còn nếu ly sữa có dung tích 250ml thì hàm lượng calo dao động từ 130 – 140 calo. Sữa đậu nành chứa hàm lượng calo thấp nhưng rất giàu giá trị dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe.

sữa đậu nành bao nhiêu calo
1 ly sữa đậu nành bao nhiêu calo và uống có gây tăng cân không?

Sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo?

Sữa đậu nành không đường chứa ít calo, cụ thể trong 1 ly sữa đậu nành không đường 100ml chỉ chứa khoảng 35 – 40 calo, còn đối với ly sữa không đường dung tích 250ml thì chỉ chứa khoảng 135 calo. Với hàm lượng calo thấp nên sữa đậu nành không đường là thức uống được nhiều người lựa chọn trong quá trình ăn kiêng.

Có rất nhiều loại sữa được làm với nguyên liệu đậu nành, chẳng hạn như sữa fami, vậy lượng calo trong loại sữa này có cao không? Cùng tham khảo: Sữa đậu nành fami bao nhiêu calo?

Lợi ích khi uống sữa đậu nành 

Bên cạnh việc tìm hiểu sữa đậu nành bao nhiêu calo, chắc hẳn các bạn rất muốn biết uống sữa đậu nành có lợi ích gì. Theo đó, loại sữa này có chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như protein, vitamin (A, B2, B6, K,D, F…), chất béo, đường, omega 3, omega 6, các loại khoáng chất (canxi, kali, sắt, đồng…). 

Với những thành phần giàu dưỡng chất, khi uống sữa đậu nành sẽ mang lại những lợi ích như sau:

Giúp xương chắc khỏe

Sở dĩ sữa đậu nành được xem là thức uống bổ dưỡng, có thể ngăn chặn loãng xương là nhờ thành phần chứa canxi. Ngoài ra, các dưỡng chất như vitamin D, Phytoestrogen… sẽ hỗ trợ nuôi dưỡng xương chắc khỏe, dẻo dai.

sữa đậu nành bao nhiêu calo
Uống sữa đậu nành giúp xương chắc khỏe, dẻo dai

Ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến tim mạch

Sữa đậu nành chứa các thành phần giúp ngăn chặn Cholesterol xấu gây hại cho sức khoẻ, bảo vệ tim mạch. Theo một số nghiên cứu cho thấy, chất isoflavone có trong đậu nành giúp mạch máu khỏe mạnh, giảm nguy cơ bị xơ vữa động mạch dẫn đến đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Bạn có biết: Đậu phụ cũng được sản xuất từ đậu nành và cũng có hiệu quả ngăn ngừa tình trạng liên quan đến tim mạch, Vậy đậu phụ bao nhiêu calo? Ăn đậu phụ có mập không?

Bảo vệ mạch máu 

Bên cạnh bảo vệ tim mạch, sữa đậu nành còn bảo vệ mạch máu ngăn ngừa những tổn thương, bởi thành phần sữa chứa hàm lượng axit béo, Omega 3, Omega 6… Từ đó giúp cơ thể phòng tránh các tác nhân xâm nhập gây phá hủy mạch máu.

Làm đẹp làn da và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

Một số chị em bỏ qua vấn đề sữa đậu nành bao nhiêu calo và uống có mập không. Họ luôn lựa chọn sữa đậu nành để làm thức uống bồi bổ cơ thể và làm đẹp làn da. Bởi thành phần sữa đậu nành có chứa các chất chống oxy hóa, nhiều loại vitamin, Omega 6, Omega 3… giúp tái tạo làn da, kích thích sản sinh collagen để da luôn căng mịn, tươi trẻ, đồng thời còn giúp tóc chắc khỏe, mềm mại.

sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo
Thành phần sữa đậu nành có nhiều chất giúp làm đẹp làn da và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

Giúp ngăn ngừa ung thư

Được biết, genistein có trong đậu nành là chất có khả năng kìm hãm các tế bào ung thư giúp ngăn chặn một số bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tử cung… Ngoài ra, chất axit phenolic trong đậu nành còn giúp ngăn chặn ung thư di căn.

Uống sữa đậu nành có mập không? Có tăng cân không?

Nếu bạn lo lắng, thắc mắc uống sữa đậu nành có mập không thì câu trả lời là: Khi uống sữa với số lượng vừa phải khoảng 1 – 2 ly mỗi ngày sẽ không bị mập và không gây tăng cân. Thực tế, có nhiều thực đơn ăn kiêng thường bổ sung sữa đậu nành vào các buổi ăn trong ngày, nhất là buổi sáng. Điều này cho thấy loại sữa này có thể hỗ trợ giảm cân. 

Sữa đậu nành có thể hỗ trợ giảm cân là nhờ chứa các acid béo không bão hòa đơn giúp ngăn chặn hấp thu chất béo tránh tình trạng dư thừa năng lượng. Đặc biệt, khi uống sữa đậu nành, bạn sẽ cung cấp một lượng chất xơ làm cho cơ thể no lâu, từ đó giảm cảm giác thèm ăn.

Bên cạnh việc uống sữa đậu nành giúp giảm cân, bạn có thể tham khảo thêm một số loại sữa yến mạch giúp giảm cân hiệu quả và tốt cho sức khoẻ ngay tại nhà.

1 ly sữa đậu nành bao nhiêu calo
Uống sữa đậu nành đúng cách không gây mập và có thể hỗ trợ giảm cân

Các thức uống pha chế từ sữa đậu nành uống giảm cân

sữa đậu nành bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào cách pha chế. Để giảm cân hiệu quả và không nạp quá nhiều calo, các bạn có thể tham khảo lựa chọn các thức uống sau đây:

Sữa đậu nành mè đen giúp giảm cân 

Sữa đậu nành có hương vị thơm ngon và khi kết hợp với mè đen tạo sự mới lạ giúp kích thích vị giác. Thành phần mè đen chứa các chất giúp đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể. Bạn dễ dàng chế biến được loại thức uống này với các bước cực kỳ đơn giản.

Nguyên liệu chuẩn bị: 200g đậu nành, 30g mè đen, sữa tươi không đường, lá dứa, 2 lít nước.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngâm đậu nành khoảng 2 tiếng rồi vớt ra để ráo nước, còn mè đen rang cho dậy mùi.
  • Bước 2: Đem đậu nành và mè đen xay nhuyễn rồi cho vào nồi đun nóng, sau đó chắt lấy nước phần trên, bỏ phần cặn. Tiếp đến, cho thêm lá dứa, sữa tươi vào rồi đun nóng tiếp tục.
  • Bước 3: Khi hỗn hợp thơm mùi lá dứa thì tắt bếp rồi để nguội, có thể thưởng thức ngay khi còn nóng.
100ml sữa đậu nành có đường bao nhiêu calo
Sữa đậu nành mè đen có hàm lượng calo thấp không gây tăng cân

Sữa đậu nành lá dứa thơm ngon 

Trong các món ăn, dứa thường dùng để tạo màu và mang đến vị thơm đặc trưng. Khi nấu sữa đậu nành và lá dứa sẽ cho bạn một loại thức uống thơm ngon. Bạn không cần lo lắng sữa đậu nành bao nhiêu calo, bởi loại thức uống này có hàm lượng calo không đáng kể. 

Nguyên liệu chuẩn bị: 200g đậu nành, 1 nắm lá dứa, đường.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngâm đậu nành trong nước 2 tiếng để hạt nở đều, còn lá dứa rửa sạch và cắt khúc.
  • Bước 2: Xay nhuyễn lá dứa trước rồi lọc lấy phần nước. Tiếp đến, rửa cối xay sạch, cho đậu nành vào xay cùng với nước lá dứa.
  • Bước 3: Đun nóng sữa, khi sôi cho thêm đường vào rồi tắt bếp, có thể thưởng thức ngay sau đó. 
sữa đậu nành bao nhiêu calo
Sữa đậu nành lá dứa tạo ra hương vị thơm ngon

Váng sữa đậu nành giảm cân, làm đẹp da

Váng sữa đậu nành là chế phẩm được làm từ đậu nành nguyên chất rất giàu đạm. Váng sữa còn chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp làm đẹp làn da và hỗ trợ giảm cân. Cách làm váng sữa đậu nành rất đơn giản, bạn có thể thực hiện tại nhà để đảm bảo dinh dưỡng.

Nguyên liệu chuẩn bị: đậu nành, 500ml sữa tươi, 3 quả trứng, đường.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngâm đậu nành cho nở rồi đem xay nhuyễn, lọc lấy phần nước đun sôi. Để sữa vào chén cho nguội đến khi đóng một lớp váng trên mặt. 
  • Bước 2: Dùng dao rạch ở mép chén và đổ phần nước ở phía dưới ra ngoài, giữ lớp váng lại. 
  • Bước 3: Tách lấy lòng trắng trứng, cho thêm đường và sữa vào rồi đun, sau đó tắt bếp để sữa nguội. Tiếp đến, đổ sữa vào chỗ rạch ở mép chén sao cho váng sữa giữ nguyên nổi lên trên. 
  • Bước 4: Cuối cùng mang đi hấp là sẽ tạo thành váng sữa đậu nành thơm ngon, đúng điệu. 
sữa đậu nành không đường bao nhiêu calo
Váng sữa đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao giúp cho bữa ăn thêm phong phú

Một số lưu ý khi uống sữa đậu nành

Sữa đậu nành bao nhiêu calo và uống gây tăng cân hay không có phụ thuộc vào cách uống. Nếu bạn mong muốn giảm cân và tốt cho sức khỏe, thì nên sử dụng sữa đúng cách với những điều cần lưu ý như sau:

Uống sữa đậu nành nhiều có tốt không?

Sữa đậu nành được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích dùng mỗi ngày bởi nó tốt cho sức khỏe. Như đã nêu trên, thành phần sữa đậu nành chứa nhiều chất cần thiết cho cơ thể, không những tăng cường sức đề kháng mà còn ngăn chặn nhiều bệnh lý khác nhau. 

Tuy nhiên, không nên uống sữa quá nhiều sẽ gây chướng bụng, khó tiêu và đặc biệt là nên hạn chế uống sữa chứa nhiều đường để tránh gây dư thừa làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tăng cân. 

Uống sữa đậu nành giảm cân đúng cách

Sữa đậu nành bao nhiêu calo và có tăng cân không sẽ phụ thuộc vào cách uống của mỗi người. Để giảm cân hiệu quả, các bạn cần biết số lượng sữa nên dùng, thời điểm uống…, cụ thể:

200ml sữa đậu nành bao nhiêu calo
Uống sữa đậu nành vừa phải, không quá 500ml/ngày sẽ không gây tăng cân
  • Mỗi ngày, không uống quá 500ml sữa đậu nành, nếu vượt quá số lượng này thì sẽ thừa calo dẫn đến tăng cân. 
  • Uống sữa đậu nành không nên cho thêm đường, ưu tiên uống sữa không đường sẽ giảm lượng calo. 
  • Uống sữa đậu nành giảm cân nên kết hợp với thực đơn ăn kiêng khoa học để cân bằng dinh dưỡng, đồng thời kết hợp với luyện tập thể dục sẽ nhanh đốt cháy mỡ thừa hơn.

Uống sữa đậu nành vào thời điểm nào tốt nhất trong ngày?

Bạn nên uống sữa đậu nành vào buổi sáng sau khi thức dậy, đây là thời điểm tốt cho việc hấp thụ các chất dinh dưỡng có trong sữa và giúp tiểu tiện thuận lợi. Đặc biệt, sau khi uống sữa sẽ hạn chế việc nạp thức ăn quá nhiều. 

Ngoài ra, trước khi đi ngủ khoảng 1 – 2 tiếng, bạn cũng có thể uống sữa đậu nành. Lúc này sẽ dễ hấp thụ chất Isoflavones tốt cho sức khoẻ và hỗ trợ giảm cân.

Uống sữa đậu nành có bị vô sinh ở nam giới không?

Nhiều người thường nghĩ uống sữa đậu nành sẽ gây vô sinh, nhưng thực tế việc uống sữa không gây vô sinh như lời đồn. Trái lại, thành phần sữa có chứa hàm lượng isoflavones có thể cải thiện tốt tình trạng tinh trùng ít, ngăn ngừa vô sinh ở nam giới.

sữa đậu nành bao nhiêu calo
Uống sữa đậu nành có thể cải thiện tình trạng tinh trùng ít ở nam giới

Sữa đậu nành kỵ với những gì?

Sữa đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng không nên kết hợp với một số thực phẩm khác bởi sẽ làm giảm giá trị dinh dưỡng của đậu nành, cụ thể:

  • Sữa đậu nành kỵ với trứng, không nên dùng chung.
  • Không uống sữa đậu nành sau khi uống thuốc kháng sinh.
  • Không pha sữa đậu nành với đường đỏ.
  • Sữa đậu nành chưa nấu kỹ không nên uống. 

Có thể nhận thấy sữa đậu nành không kỵ với món trứng, nhưng nếu bạn có mong muốn uống sữa trứng, bạn có thể tham khảo cách pha chế, uống sữa đặc với trứng hiệu quả ngay tại nhà.

Ai không nên uống sữa đậu nành?

Uống sữa đậu nành tốt cho sức khoẻ, nhưng những ai mắc các bệnh lý dưới đây không nên dùng bởi có thể làm cho triệu chứng của bệnh diễn biến nặng hơn:

  • Những ai bị viêm dạ dày, đường tiêu hoá không tốt.
  • Những ai đang bị chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.
  • Những ai bị ung thư vú, ung thư buồng trứng.
  • Những ai vừa mới phẫu thuật và đang phục hồi.
  • Những ai bị bệnh sỏi thận.
  • Những ai bị bệnh gout.
  • Những ai bị thiếu kẽm.
  • Những ai đang dùng thuốc kháng sinh.
  • Phụ nữ đang mang thai.

Seoul Center đã chia sẻ chi tiết sữa đậu nành bao nhiêu calo và cách uống giúp giảm cân. Hy vọng các bạn sẽ xây dựng được thực đơn ăn uống khoa học để duy trì cân nặng phù hợp, đặc biệt là có sức khoẻ tốt. Hãy theo dõi những chủ đề tương tự mà Seoul Center cập nhật thường xuyên tại website!

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/02/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn