Sữa đặc bao nhiêu calo? Cách sử dụng sữa đặc không gây béo

Sữa đặc hay còn gọi là sữa đặc có đường là loại sữa bò đã được hút hết nước được bảo quản trong lon nhôm. Vậy sữa đặc bao nhiêu calo? Đây là vấn đề thắc mắc thường gặp với những ai đang trong chế độ giảm cân. Việc kiểm soát calo hấp thụ vào cơ thể hàng ngày là vấn đề vô cùng quan trọng.

Sữa đặc bao nhiêu calo là câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều trong thời gian gần đây
Sữa đặc bao nhiêu calo là câu hỏi chúng tôi nhận được nhiều trong thời gian gần đây

Sữa đặc bao nhiêu calo?

Để tính toán chính xác sữa đặc bao nhiêu calo, chúng ta cần bắt đầu lượng calo trong 100g sữa đặc. Từ đó, bạn có thể nhân lên để xác định lượng calo nạp vào cơ thể sao cho phù hợp nhất.

100g sữa đặc bao nhiêu calo?

Khoảng 100g sữa đặc sẽ chứa 320 – 340 calo. Ngoài ra, trong sữa đặc còn chứa những thành phần dinh dưỡng như: canxi, protein, phốt pho, selenium, vitamin B12, chất béo…Một lon sữa đặc tiêu chuẩn phải có ít nhất 7,9% sữa béo và 25,5% sữa đặc. 

Trong 100g sữa đặc có chứa 320 - 340 calo
Trong 100g sữa đặc có chứa 320 – 340 calo

Trong quá trình chế biến sữa đặc, nhiệt độ sử dụng thấp, màu đậm hơn với sữa tươi . Chính vì vậy, chất dinh dưỡng và hàm lượng calo trong sữa đặc cao hơn sữa tươi nhiều. Chính vì vậy, bạn cần điều chỉnh liều lượng vừa phải khi nạp vào cơ thể tránh tình trạng tăng cân quá mức.

1 muỗng sữa đặc bao nhiêu calo?

Sau khi tính được 100g sữa đặc chứa bao nhiêu calo, chúng ta có thể quy đổi sang 1 1 muỗng sữa đặc bao nhiêu calo. Theo đó, trong một thìa cafe sữa đặc có chứa 7 calo.

Những lợi ích tuyệt vời của sữa đặc có thể bạn chưa biết

Nhìn chung, sữa đặc là nhóm thức uống chứa hàm lượng dinh dưỡng cao có tác dụng bồi bổ cơ thể được nhiều người tin dùng. Cụ thể, chúng mang lại những lợi ích tuyệt vời như:

Hỗ trợ tăng cân hiệu quả

Nếu bạn đang rơi vào tình trạng suy nhược cơ thể, thiếu sức sống sau phẫu thuật, ốm đau thì sữa đặc sẽ cung cấp một lượng dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, trong sữa đặc có chứa một lượng lớn đường và chất béo nên rất phù hợp với những người có nhu cầu tăng cân. 

Uống 1-2 ly sữa đặc pha nước ấm hàng ngày giúp tăng cân hiệu quả
Uống 1-2 ly sữa đặc pha nước ấm hàng ngày giúp tăng cân hiệu quả

Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy chán ăn thì sữa đặc cũng là “cầu nối’ giúp kích thích vị giác, tạo cảm giác thèm ăn hiệu quả. Theo đó, bạn có thể bổ sung 1-2 cốc sữa đặc pha nước ấm mỗi ngày và duy trì trong 10-15 ngày để thấy rõ kết quả nhất nhé.

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Trong thành phần dinh dưỡng của sữa đặc có chứa các protein, axit amin cho phép hỗ trợ trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, với lượng calo cho 1 ly sữa đặc là 39 kcal, bạn có thể uống 1-2 ly mỗi ngày. Duy trì đều đặn sẽ giúp cải thiện thể trạng, bổ sung năng lượng cho người suy dinh dưỡng, suy nhược cơ thể, người lớn tuổi, người mới ốm dậy phục hồi nhanh chóng.

Thư giãn tinh thần, vào giấc ngủ nhanh

Theo các chuyên gia, uống 1 ly sữa ấm trước khi ngủ sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và sâu hơn. Bởi lẽ, sữa đặc pha nóng có chứa các chất như tryptophan và melatonin có đặc tính thúc đẩy giấc ngủ và an thần hiệu quả. Ngoài ra, sữa nóng có thể giúp tăng lượng máu, đưa cơ thể đến nhiệt độ 32 độ C, nhiệt độ lý tưởng giúp chúng ta thư giãn, đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Uống một ly sữa nóng trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngon giấc hơn
Uống một ly sữa nóng trước khi ngủ sẽ giúp bạn ngon giấc hơn

Tăng lượng sữa cho mẹ bầu sau sinh

Theo kinh nghiệm của nhiều mẹ bầu, uống sữa đặc Ông Thọ có tác dụng gọi sữa mẹ về nhanh chóng. Theo đó, bạn hãy pha 1 cốc sữa đặc với nước ấm nóng (70 độ) trước khi cho con bú 15 phút sẽ giúp sữa xuống nhanh, nhiều hơn. Trong một ngày, bạn có thể uống từ 2-3 ly sữa như vậy.

Ngoài ra, sữa đặc có chứa các thành phần dinh dưỡng hỗ trợ bồi bổ sức khỏe cho các mẹ sau sinh, hạn chế tình trạng hậu sản. Với chi phí không cao, dễ uống nên loại sữa này được rất nhiều chị em lựa chọn.

Uống sữa đặc có béo không?

Sau khi nắm được sữa đặc bao nhiêu calo, bạn sẽ biết cách phân bổ calo nạp vào cơ thể mỗi ngày để không tăng cân. Tuy nhiên, do trong sữa đặc có chứa lượng lớn chất béo và đường nên khi nạp quá mức vào cơ thể sẽ khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng.

Uống sữa đặc quá nhiều mỗi ngày có thể sẽ gây tăng cân
Uống sữa đặc quá nhiều mỗi ngày có thể sẽ gây tăng cân

Theo đó, một người bình thường cần nạp khoảng 2000 calo/ngày. Bạn có thể tính toán lượng calo trong sữa đặc kết hợp với bữa ăn hàng ngày sao cho phù hợp nhất. Ngoài ra, hãy kết hợp thêm với chế độ tập luyện để đạt hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Bí quyết uống sữa đặc không béo

Sữa đặc là thức uống ngon và bổ dưỡng, tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng với liều lượng nhất định. Ngoài ra, hãy kết hợp chúng với các loại hoa quả làm thành sinh tố rồi xay nhuyễn cùng nhau. Một số loại trái cây gợi ý cho bạn như: bơ, mãng cầu, dâu tây,…

Ngoài ra, bạn nên kết hợp ăn uống với phương pháp tập luyện hợp lý để tránh việc uống sữa đặc nhiều gây béo. Trong đó, chạy bộ, đạp xe, tập gym, cardio,…là một số phương pháp gợi ý dành cho bạn. Mỗi ngày, bạn chỉ cần dành ra khoảng 20-30 phút tập luyện là có thể đốt cháy từ 400-600 calo. Trong đó, 2 bài tập chạy bộ, đạp xe sẽ giúp bạn kiểm soát tốc độ tốt nhất.

Uống sữa đặc cần lưu ý những gì?

Bên cạnh vấn đề sữa đặc bao nhiêu calo thì bạn cũng cần biết được cách sử dụng phù hợp để tránh gây hại cho cơ thể. Theo đó, tuyệt đối không nên kết hợp sữa đặc và mật ong cho người mắc bệnh tiểu đường uống. Bởi lẽ, hai nguyên liệu này chứa lượng đường rất cao, nếu sử dụng nhiều sẽ khiến cho chỉ số tiểu đường tăng cao, gây ra nhiều biến chứng khôn lường.

Không nên pha sữa đặc với mật ong cho người tiểu đường uống
Không nên pha sữa đặc với mật ong cho người tiểu đường uống

Ngoài ra, nếu bạn có tiền sử dị ứng với thành phần sữa bò hoặc những thành phần khác có trong loại sữa này thì cũng không nên sử dụng. Trong trường hợp gặp những dấu hiệu bất thường, hãy đi khám tại cơ sở y tế gần nhất nhé.

Các câu hỏi thường gặp khi uống sữa đặc

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi uống sữa đặc Ông Thọ, bạn cần lưu ý để sử dụng đúng cách, đúng liều lượng, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe:

Uống sữa đặc Ông thọ vào buổi tối có được không?

Như chúng tôi đã nói ở trên, uống một ly sữa ấm nóng vào buổi tối sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể uống sữa đặc Ông Thọ vào buổi tối và thời điểm tốt nhất là uống trước khi ngủ 15 phút. 

Uống sữa đặc trong thời gian dài có sao không?

Mặc dù, sữa đặc tốt cho sức khỏe và chứa nhiều chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, sử dụng bất cứ thứ gì quá nhiều cũng không tốt. Đặc biệt, sữa đặc nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây ra nóng trong, đầy bụng, tăng cân, béo phì. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng ở mức vừa phải, không nên quá làm dụng nhé.

Không nên uống sữa đặc trong thời gian dài sẽ gây tăng cân, béo phì
Không nên uống sữa đặc trong thời gian dài sẽ gây tăng cân, béo phì

Uống sữa đặc pha loãng có tốt hay không?

Pha loãng sữa đặc với nước ấm nóng là phương pháp phổ biến phù hợp cho mọi đối tượng mà rất tiết kiệm thời gian. Bạn chỉ cần pha 2 thìa sữa với 500ml nước ấm nóng để uống trước khi đi ngủ hoặc vào lúc thức dậy. Tuy nhiên, cần pha đúng theo công thức, tránh pha quá loãng sẽ giảm mất độ ngọt và mất chất dinh dưỡng.

Không nên dùng sữa đặc với loại thực phẩm gì?

Trong quá trình ăn uống, ngoài sữa đặc, bạn có thể kết hợp thêm nhiều đồ ăn khác. Tuy nhiên, cần tránh sử dụng chung sữa đặc với các loại thực phẩm sau:

  • Trứng, thịt và cá: Sữa vốn dĩ đã có nhiều protein, vì vậy, không nên kết hợp với các loại protein khác như thịt, cá, trứng.
  • Trái cây chua: Trong các loại trái cây này có chứa vitamin C nên khi kết hợp với sữa sẽ gây đầy bụng, khó tiêu. 
  • Chuối: Cũng tương tự như với các loại trái cây chua, bạn cũng không nên kết hợp sữa với chuối sẽ khiến hệ tiêu hóa làm việc chậm hơn.
  • Dưa: Sữa đặc đóng vai trò là chất xúc tác giúp nhuận tràng và dưa có tính lợi tiểu sẽ gây xung đột các cơ quan chức năng. Ngoài ra khi kết hợp 2 loại này, các axit trong dạ dày tiết ra để tiêu hóa dưa sẽ làm cho sữa đông lại, gây rối loạn tiêu hóa và các bệnh về dạ dày.
Không nên kết hợp sữa đặc với dưa sẽ gây rối loạn tiêu hóa
Không nên kết hợp sữa đặc với dưa sẽ gây rối loạn tiêu hóa

Trên đây là giải đáp chi tiết câu hỏi sữa đặc bao nhiêu calo và những lưu ý quan trọng bạn cần nắm được khi kết hợp sữa đặc với những thực phẩm khác. Mong rằng, qua bài viết này, bạn sẽ nắm được cách xây dựng chế độ ăn uống phù hợp nhất với cơ thể.

>>> Xem thêm:

Đậu đũa bao nhiêu calo?

100g rau câu chứa bao nhiêu calo?

đội ngũ bác sĩ
1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, CN - 04/12/2022
  • CN
    04/12
  • Thứ 2
    05/12
  • Thứ 3
    06/12
  • Thứ 4
    07/12
  • Thứ 5
    08/12
  • Thứ 6
    09/12
  • Thứ 7
    10/12
  • CN
    11/12
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!