Quả vải bao nhiêu calo? Liệu ăn vải có giảm cân được hay không?

Vải là loại quả đặc trưng của miền Bắc được rất nhiều người yêu thích với hương vị thơm ngon, vị ngọt tự nhiên. Liệu ăn vải có thể giảm cân được hay không? Quả vải bao nhiêu calo? Toàn bộ thắc mắc này sẽ được giải đáp cụ thể trong bài viết sau.

Vải là loại trái cây đặc sản miền Bắc được yêu thích bởi hương vị thơm ngon
Vải là loại trái cây đặc sản miền Bắc được yêu thích bởi hương vị thơm ngon

Thực tế quả vải bao nhiêu calo?

Với mức giá phải chăng cùng nhiều dưỡng chất cung cấp cho cơ thể, quả vải luôn là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của nhiều bà nội trợ. Do đó, tìm hiểu quả vải bao nhiêu calo luôn là câu hỏi thắc mắc của nhiều chị em.

100g vải bao nhiêu calo?

Theo ghi chép từ nhiều tài liệu dinh dưỡng, 100g thịt vải cung cấp cho cơ thể 66 kcal. Thành phần dinh dưỡng của vải không chứa các loại chất béo bão hòa và cholesterol xấu. Thịt vải còn đem lại nguồn chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa dồi dào để cơ thể ngày càng khỏe mạnh hơn.

100g thịt vải sẽ chứa 66 kcal, không chất béo bão hòa và cholesterol xấu
100g thịt vải sẽ chứa 66 kcal, không chất béo bão hòa và cholesterol xấu

Thông tin dinh dưỡng có trong 1 trái vải

  • Giá trị dinh dưỡng: 100g
  • Calo (kcal): 66
  • Lipid: 0,4 g
    • Chất béo bão hòa 0,1 g
  • Cholesterol: 0 mg
  • Natri: 55 mg
  • Kali: 171 mg
  • Cacbohyhrat: 17 g
    • Chất xơ: 1,3 g
    • Đường: 15 g
  • Protein: 0,8 g
  • Vitamin C: 71,5 mg
  • Sắt: 0,3 mg
  • Vitamin B6: 0,1 mg
  • Magnesi: 10 mg
  • Calci: 5 mg
  • Vitamin D: 0 IU
  • Vitamin B12: 0 µg

Trà quả vải bao nhiêu calo?

Trà vải là một cách chế biến được nhiều người yêu thích với hương vị thơm ngon, khó cưỡng. Theo đó, một ly trà vải sẽ mang đến cho cơ thể khoảng 125 calo.

Vải sấy khô bao nhiêu calo?

Cứ 100g vải sấy khô đem đến cho cơ thể 65 calo. Thành phần chất xơ trong vải khô có tỷ lệ rất cao. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin B cho cơ thể như thiamin, niacin và folate. Vải khô cũng đảm bảo bổ sung đầy đủ các khoáng chất cho cơ thể như kali, đồng có vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất các tế bào hồng cầu.

Những công dụng của quả vải

Với hàm lượng dinh dưỡng cao cùng nhiều loại vitamin, khoáng chất, vải được xem là loại trái cây đem lại vô số lợi ích tích cực cho cơ thể. Ngoài công dụng giảm cân, vải còn mang đến nhiều tác dụng khác tốt cho sức khỏe. Một số công dụng phổ biến của vải có thể kể đến gồm:

Vải có thể ngăn ngừa ung thư bằng cách ức chế sự phát triển tế bào ung thư
Vải có thể ngăn ngừa ung thư bằng cách ức chế sự phát triển tế bào ung thư
  • Phòng ngừa và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư: Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong quả vải có nhiều hợp chất flavonoid và các chất kháng oxy hóa ngăn chặn ung thư hiệu quả. Những người mắc bệnh ung thư hay đang trong thời gian điều trị căn bệnh này khi ăn vải sẽ có tác dụng ức chế sự tăng trưởng của những tế bào ung thư.
  • Cân bằng các chỉ số huyết áp: Kali có trong quả vải có tác dụng điều hòa huyết áp với những người đang gặp tình trạng cao huyết áp. 1 chén vải có thể cung cấp 325mg kali tức khoảng 9% lượng kali mà cơ thể cần mỗi ngày. Ngoài ra, trong vải có hàm lượng natri thấp nên có thể kiểm soát huyết áp rất hiệu quả.
  • Vải đem lại nhiều lợi ích cho hệ tiêu hóa: Thành phần chất xơ và vitamin C, khoáng chất giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, ăn uống ngon miệng hơn. Vải còn có thể chữa chứng ợ nóng, giảm cơn đau dạ dày,… Hạt vải là nguyên liệu bào chế thuốc chữa bệnh đường tiêu hóa, đào thải giun ký sinh trong đường ruột.
  • Cải thiện hệ xương khớp: Phốt pho và magie là những hoạt chất quan trọng cần bổ sung đầy đủ để hệ xương khớp luôn khỏe mạnh. Trong vải còn có đồng, mangan hỗ trợ cải thiện vấn đề giòn xương và vitamin D thúc đẩy chuyển hóa canxi.
  • Tốt cho hệ tim mạch: Thịt quả vải có hàm lượng vitamin C cao nên mang đến nhiều tác dụng tốt cho tim mạch. Nhiều tài liệu đã ghi chép lại, người ăn vải thường xuyên sẽ giảm tỷ lệ mắc phải các bệnh liên quan đến tim mạch, động mạch vành.
  • Tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch: Hệ miễn dịch tốt cho cơ thể khả năng được bảo vệ trước mọi mầm bệnh. Vải có tới 135 mg vitamin C giảm nguy cơ mắc phải các bệnh lý phổ biến như cảm, cúm,…
  • Làn da ngày càng trẻ trung, khỏe mạnh: Dưới tác động của tia UV, da của bạn sẽ gặp phải các nốt mụn, đốm khó chịu. Với thành phần các chất chống oxy cùng khả năng chống tia UV, vải sẽ giúp bạn bạn có được một làn da khỏe mạnh giúp da luôn trẻ trung, xóa nếp nhăn hiệu quả.
  • Chất giảm đau hiệu quả cao: Với hợp chất flavonoid, quả vải có thể hỗ trợ giảm đau nhanh chóng. Đồng thời, vải còn phòng ngừa các tổn hại mô trong cơ thể.
Ăn vải đúng cách sẽ giúp làn da của bạn luôn khỏe mạnh
Ăn vải đúng cách sẽ giúp làn da của bạn luôn khỏe mạnh

Ăn vải có giảm cân được hay không?

Trong thành phần của thịt vải có lượng chất béo rất thấp nhưng chất xơ lại cao, hỗ trợ quá trình giảm cân. Tuy nhiên, ăn quá nhiều vải cũng không phải tốt mà chỉ nên ăn một lượng phù hợp khoảng 100 – 200g và giảm bớt khẩu phần của những thực phẩm khác.

Ăn vải giảm cân được bởi hàm lượng chất béo thấp, thành phần chất xơ cao
Ăn vải giảm cân được bởi hàm lượng chất béo thấp, thành phần chất xơ cao

Theo đó, 1 tuần chỉ nên ăn vải 1 – 2 lần sẽ mang đến cho bạn hiệu quả giảm cân đáng kinh ngạc. Loại trái cây này tạo cảm giác no, tránh hấp thu quá nhiều thực phẩm khác vào cơ thể. Bên cạnh đó, xây dựng chế độ ăn uống khoa học cùng quá trình luyện tập thể dục, thể thao thường xuyên đảm bảo cho bạn một vóc dáng hoàn hảo và sức khỏe tốt như mong muốn.

Khi ăn vải với số lượng phù hợp, bạn sẽ không còn lo lắng đến vấn đề tăng cân nữa. Nếu ăn nhiều vải với lượng lớn quá ngưỡng cho phép có thể làm cơ thể béo lên rõ rệt. Với những người đang giảm cân, chắc chắn vải là thực phẩm không thể thiếu trong thực đơn khoa học của mình nhưng cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý để tránh bổ sung quá nhiều vải trong bữa ăn.

Chế biến vải đúng cách giúp giảm cân hiệu quả

Quả vải từ lâu đã được biết đến là loại trái cây đem lại hiệu quả giảm cân tuyệt vời. Khi đã nắm rõ quả vải bao nhiêu calo nếu biết cách chế biến đúng sẽ giúp gia tăng khả năng ổn định cân nặng, giữ vóc dáng thon gọn, quyến rũ như mong ước.

Trà vải

Trà vải là thức uống đã quá quen thuộc với hương thơm nhẹ nhàng, thanh mát là lựa chọn của nhiều người trong mỗi buổi thưởng trà. Sự kết hợp của trà và vải đem lại cảm giác ngon miệng, dễ uống và giảm cân nhanh chóng.

  • Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1kg vải thiều, 5 túi trà
  • Cách thực hiện: Bóc vỏ vải lấy phần thịt. Cho túi trà vào ngâm trong nước nóng. Chờ khoảng 2 phút rồi cho thịt vải vào bình trà đã được pha sẵn, đậy kín nắp trong vòng 1 giờ đồng hồ.
Trà vải là thức uống giảm cân nhẹ nhàng, thanh mát và rất dễ uống
Trà vải là thức uống giảm cân nhẹ nhàng, thanh mát và rất dễ uống

Vải ngâm rượu

Vải ngâm rượu đem lại công dụng giảm cân hiệu quả, đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Cách thực hiện đơn giản, bạn có thể áp dụng như sau: Bóc vỏ vải rồi rửa sạch, sấy để thịt vải săn lại.

Cho rượu vang vào vải ngâm trong 30 – 45 phút đến khi thịt vải chuyển sang màu hồng nhạt. Sau đó cho thịt vải vào chảo dầu rồi xào lên như các món rau khác.

Vải ngâm rượu có khả năng giảm cân, đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng

Lưu ý gì khi chế biến vải giảm cân?

Ngoài vấn đề quả vải bao nhiêu calo đã được trả lời trong bài viết này thì những lưu ý khi chế biến vải hỗ trợ giảm cân cũng được quan tâm đặc biệt. Vậy cần lưu ý gì để vừa có thể ăn vải lại vừa tốt cho sức khỏe, cho vóc dáng thon gọn, dáng mơ ước.

Ăn vải vào thời điểm thích hợp sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể
Ăn vải vào thời điểm thích hợp sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ thừa trong cơ thể
  • Ăn vải không phải lúc nào cũng được mà cần phải chọn thời điểm phù hợp. Tuyệt đối không ăn vải khi đang đói sẽ gặp phải vấn đề tích trữ mỡ thừa. Thời điểm thích hợp là sau bữa ăn khoảng 3-4 giờ để cơ thể hấp thu dinh dưỡng trọn vẹn và tiêu hóa tốt
  • Ăn quá nhiều vải trong một lần cũng có thể dẫn đến tăng cân và dư thường calo khiến mỡ hình thành. Tốt nhất nhất nên ăn 5 – 6 quả và cũng không ăn quá thường xuyên.
  • Vải là loại trái cây với đặc tính nóng, sử dụng không đúng cách làm cơ thể phải chịu nhiều tác dụng phụ như mẩn ngứa, mụn nhọt, khó tiêu,…
  • Người tiểu đường đặc biệt là phụ nữ đang trong giai đoạn tiểu đường thai kỳ, người thừa cân, béo phì không nên ăn quả vải.
  • Những người sắp làm phẫu thuật trong khoảng 2 tuần nữa cần dừng ăn vải để tránh các thành phần trong vải gây ảnh hưởng đến quá trình phẫu thuật.
  • Trẻ em với hệ tiêu hóa non nớt chỉ nên ăn 3 – 6 quả/ngày. Không nên cho bé ăn quá nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.
  • Ngoài ra bạn cũng cần kết hợp vải với một chế độ dinh dưỡng hợp lý bổ sung nhiều hoa quả, thường xuyên vận động thể thao cũng có thể đốt cháy năng lượng nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin cơ bản cần nắm về chủ đề quả vải bao nhiêu calo, ăn vải có giảm cân hay không. Nếu còn băn khoăn chưa được giải đáp cụ thể về hàm lượng dinh dưỡng trong các loại trái cây khác, bạn có thể liên hệ ngay Viện Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center để có câu trả lời rõ ràng hơn.

>>> Xem thêm: Xăm môi có được ăn vải không?

đội ngũ bác sĩ
1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, CN - 27/11/2022
  • CN
    27/11
  • Thứ 2
    28/11
  • Thứ 3
    29/11
  • Thứ 4
    30/11
  • Thứ 5
    01/12
  • Thứ 6
    02/12
  • Thứ 7
    03/12
  • CN
    04/12
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!