sự kiện tháng 6

Phô mai bao nhiêu calo? Ăn phô mai có béo không?

Chỉ mất 2 phút để đọc bài viết

Nhiều người thắc mắc phô mai bao nhiêu calo để đưa vào thực đơn sao cho phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Bên cạnh hàm lượng calo thì những vấn đề liên quan đến phô mai cũng được chuyên gia giải đáp để các bạn có thể hiểu rõ hơn về thực phẩm này.

Phô mai bao nhiêu calo?

Phô mai bao nhiêu calo là điều không phải ai cũng biết. Hơn nữa mỗi loại phô mai cũng sẽ có hàm lượng calo không giống nhau. Để có thể lựa chọn được loại phô mai phù hợp với nhu cầu năng lượng mà cơ thể cần các bạn có thể xem những giải đáp dưới đây:

100g phô mai bao nhiêu calo?

Trong 100g phô mai chứa khoảng 402 calo. Nếu nhìn như vậy thì có vẻ calo khá cao nhưng thực chất trong 1 ngày bạn không thể nào ăn hết cả 100g phô mai. Thông thường trong 30g phô mai sẽ chỉ chứa khoảng 110 calo. Vì vậy bạn có thể khéo léo đưa thực phẩm giàu dinh dưỡng này vào thực đơn để duy trì cân nặng phù hợp.

Phô mai bao nhiêu calo được nhiều người băn khoăn
Phô mai bao nhiêu calo được nhiều người băn khoăn

Phô mai con bò cười bao nhiêu calo?

Phô mai bao nhiêu calo cũng còn tùy thuộc vào đó là loại phô mai nào, trọng lượng bao nhiêu. Được biết trong 15g phô mai con bò cười có chứa 67 calo, còn nếu trong 28g thì chứa khoảng 100 calo. Có thể thấy lượng calo của thực phẩm này cũng không quá cao nếu so với các thực phẩm dinh dưỡng khác.

Phô mai Mozzarella bao nhiêu calo?

Như đã nói ở trên, mỗi loại phô mai từ các thương hiệu khác nhau sẽ có mức calo không giống nhau. Cụ thể là phô mai Mozzarella sẽ có chứa tầm 280 calo trong 100g. Mức calo này nhìn chung vẫn còn thấp nếu so với các loại phô mai khác.

Phô mai Lactima bao nhiêu calo?

Phô mai Lactima được biết là chứa khoảng 240 calo trong 100g. Trong 1 hộp 100g chỉ có 6 viên phô mai. Nếu so với Mozzarella thì Lactima có calo ít hơn. Vì vậy, các bạn có thể cân nhắc đưa thực phẩm này vào thực đơn để điều chỉnh cân nặng cơ thể.

1 lát phô mai Cheddar bao nhiêu calo?

Nếu bạn thắc mắc phô mai bao nhiêu calo thì chắc hẳn rất muốn biết trong 1 l miếng phô mai Cheddar sẽ có bao nhiêu calo. Được biết trong 1 lát phô mai Cheddar 100g sẽ chứa khoảng 402 calo. Hàm lượng khá cao nên các bạn khi đưa loại phô mai này vào bữa ăn thì cần chú ý, tránh ăn quá nhiều vì dễ gây béo khi kết hợp với các nhóm thực phẩm cần thiết khác.

Phô mai Cheddar được nhiều người lựa chọn tin dùng
Phô mai Cheddar được nhiều người lựa chọn tin dùng

Ăn phô mai có béo không?

Bên cạnh câu hỏi phô mai bao nhiêu calo thì ăn phô mai có gây béo không cũng được quan tâm không kém vì trong phô mai luôn có lượng chất béo nhất định. Tuy nhiên theo các chuyên gia giải đáp thì ăn phô mai sẽ không gây béo như các bạn vẫn nghĩ nếu ăn đúng cách.

Không chỉ vậy, ăn phô mai còn đem lại lợi ích đốt cháy bớt mỡ thừa hỗ trợ hiệu quả cho quá trình giảm cân của bạn. Bởi lẽ trong phô mai có hàm lượng canxi nhất định có thể giúp giải phóng năng lượng. Vì vậy các bạn không phải quá lo lắng sợ tăng cân khi đưa phô mai vào bữa ăn.

Tuy nhiên cũng lưu ý thêm rằng các bạn không nên ăn phô mai trong các món chiên rán, chứa nhiều dầu mỡ vì hàm lượng calo cao lại có thể chứa chất béo có hại cho sức khỏe.

Ăn phô mai không gây béo như một số người vẫn nghĩ
Ăn phô mai không gây béo như một số người vẫn nghĩ

Ăn phô mai có tốt không?

Chắc rằng nhiều bạn cũng băn khoăn liệu ăn phô mai có tốt hay không. Thực tế theo một số nghiên cứu cho thấy, ăn phô mai có nhiều lợi ích như xương chắc khỏe (do chứa nhiều vitamin, khoáng chất như canxi, vitamin A, K2…), ngăn ngừa ung thư (nhờ chứa axit linoleic), giảm thiểu tình trạng đột quỵ.

Nhìn chung, ăn phô mai khá tốt cho sức khỏe của bạn, tuy nhiên với thực phẩm nào cũng vậy nếu ăn với liều lượng quá nhiều cũng không tốt. Các bạn nên cân đối lượng phô mai được đưa vào bữa ăn từ đó có được vóc dáng và cân nặng như ý.

Cách ăn phô mai không bị béo

Khi đã biết phô mai bao nhiêu calo thì các bạn có thể đã dễ dàng hơn khi tính toán lượng calo cơ thể cần để điều chỉnh cân nặng. Dưới đây là cách ăn phô mai không lo bị béo mà các bạn cần ghi nhớ:

Phô mai không nên ăn vào ban đêm vì có thể gây tụ mỡ
Phô mai không nên ăn vào ban đêm vì có thể gây tụ mỡ
  • Các bạn nên ăn phô mai tươi thay cho các loại phô mai qua chế biến, đặc biệt có chứa dầu mỡ vì có thể khiến bạn tăng cân và mắc nhiều bệnh hơn.
  • Các bạn phải tính toán, cân nhắc lượng phô mai cần tiêu thụ mỗi ngày, tránh ăn quá nhiều, vượt mức mà cơ thể cần có thể gây bệnh.
  • Không nên ăn phô mai hay các món chứa phô mai vào buổi tối vì sẽ gây tích mỡ, thừa cân.
  • Các bạn nào muốn giảm cân thì nên ăn phô mai chứa hàm lượng chất béo thấp thông quan việc xem xét bảng thành phần có trên bao bì mỗi sản phẩm.

Những thắc mắc khi ăn phô mai cần được giải đáp

Ngoài thắc mắc phô mai bao nhiêu calo thì cũng có nhiều điều các bạn cần nên phải lưu ý khi ăn phô mai:

Nên ăn bao nhiêu phô mai một ngày?

Theo các chuyên gia các bạn chỉ nên ăn khoảng 50g phô mai trong 1 ngày. Không nên ăn quá nhiều thực phẩm này trong ngày có thể gây bất lợi cho sức khỏe. Vì vậy các bạn cần nhớ điều này trước khi ăn phô mai với bất cứ thực phẩm nào trong thực đơn.

Người trưởng thành không nên ăn quá 50g phô mai trong ngày
Người trưởng thành không nên ăn quá 50g phô mai trong ngày

Ăn nhiều phô mai có nổi mụn không?

Theo các chuyên gia, ăn phô mai không gây nổi mụn như một số người vẫn nghĩ. Không chỉ vậy, thực phẩm này còn có thể làm đẹp da hữu hiệu khi bạn dùng nó làm mặt nạ cho da. Chẳng hạn mặt nạ phô mai kết hợp với trứng sẽ làm sạch da chết, cho da sáng mịn hơn. Các bạn cũng có thể thêm một ít nước ép táo vào công thức mặt nạ này sẽ giúp da sáng, giảm thiểu nổi mụn, giảm viêm và da cũng mịn màng hơn.

Cho trẻ em ăn phô mai đúng cách

Các bà mẹ có thể cho bé ăn phô mai khi bé trên 6 tháng tuổi mà không phải lo ngại làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của trẻ. Lưu ý là chỉ nên cho trẻ ăn không quá 15g phô mai mỗi ngày. Các mẹ có thể đưa phô mai vào thực đơn cho trẻ một cách khéo léo thông qua các món cháo, sinh tố, súp…

Những người nào không nên sử dụng phô mai?

Không phải ai cũng có thể ăn phô mai, sẽ có những trường hợp không nên tiêu thụ thực phẩm này dù nó giàu dinh dưỡng. Những người được chuyên gia khuyến cáo không nên ăn phô mai đó là những ai từng có tiền sử dị ứng với sữa, thành phần trong phô mai; người có bệnh tiểu đường, tim mạch, huyết áp cao; những ai vốn có hệ tiêu hóa kém hoặc trường hợp bị béo phì.

Người béo phì không nên tiêu thụ phô mai
Người béo phì không nên tiêu thụ phô mai

Những trường hợp này không được ăn phô mai là vì có thể khiến bệnh nặng hơn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Đối với người đã thừa cân thì ăn phô mai cùng các thực phẩm khác có thể khiến tình trạng này nghiêm trọng hơn, tăng cân mất kiểm soát dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Vì vậy nếu bản thân bạn có thuộc nhóm những đối tượng trên thì hãy hạn chế tối đa hoặc ngừng hẳn việc ăn phô mai nhé!

Như vậy, vấn đề phô mai bao nhiêu calo cũng đã được chuyên gia từ Viện thẩm mỹ Seoul Center tận tình giải đáp. Với việc ăn phô mai hay bất kì thực phẩm nào cũng cần phải đảm bảo liều lượng hợp lý, ăn nhiều sẽ từ lợi chuyển thành có hại cho sức khỏe nên các bạn cần chú ý kỹ điều này. Tin rằng những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn có thể ăn phô mai đúng cách và chăm sóc tốt sức khỏe bản thân.

TÌM HIỂU NHIỀU HƠN VỀ SEOUL CENTER

(*) Tự hào là thẩm mỹ viện lớn nhất Sài Gòn.

/5 ( bình chọn)

Chưa có đánh giá!


Chia sẻ bài viết này lên:

Bài viết liên quan

Bình luận cho bài viết

Gửi ảnh
Gửi Đang xử lý...
    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận


    Để tiết kiệm thời gian làm đẹp, không phải chờ đợi vì lượng khách "quá tải" tại Seoul Center, bạn nên ĐẶT LỊCH TRƯỚC để được hỗ trợ tốt nhất

    Điền thông tin để các bác sĩ tư vấn miễn phí


    (*) Để lại thông tin. chuyên viên tư vấn của Seoul Center sẽ liên hệ ngay trong thời gian sớm nhất