30+ thực phẩm ít calo giúp giảm cân, bổ dưỡng cho sức khỏe

Biết được những thực phẩm ít calo sẽ giúp bạn tính toán được lượng calo nạp vào cơ thể nhằm ổn định cân nặng. Bên cạnh đó, ăn những thực phẩm chứa ít calo còn giúp cho bạn giảm béo hiệu quả lại rất an toàn cho sức khỏe. Điểm qua các loại thực phẩm ít calo dưới đây sẽ gợi ý cho bạn nhiều sự lựa chọn trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Tổng hợp các thực phẩm ít calo bạn nên biết
Tổng hợp các thực phẩm ít calo bạn nên biết

Những loại rau chứa ít calo

Trong bữa ăn hàng ngày, chúng ta cần nạp vào cơ thể các loại rau, củ, quả để cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể, giúp đầy đủ chất. Dưới đây là những thực phẩm chứa ít calo, nhiều chất dinh dưỡng nhất:

Cần tây

Nằm trong danh sách thực phẩm chứa ít calo phải kể đến cần tây, loại rau chứa hàm lượng calo cực kỳ thấp, trong 100g cần tây chứa khoảng 14 calo. Bên cạnh đó, hàm lượng chất dinh dưỡng có trong cần tây cũng rất đa dạng như vitamin A, B6, B12, C, E,… cùng các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như kali, canxi, natri,…

Rau cần tây chứa hàm lượng thực phẩm ít calo
Rau cần tây chứa hàm lượng calo rất thấp

Măng tây

Măng tây là loại rau mà khá nhiều người ưa thích bởi rất dễ chế biến mà mùi vị thơm ngon. Loại rau này chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và chất xơ giúp tăng cảm giác no lâu, rất thích hợp đưa vào thực đơn giảm cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì 100g măng tây có khoảng 20 calo cung cấp cho cơ thể.

Măng tây bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết
Măng tây bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết

Bông cải trắng

Nằm trong nhóm rau chứa ít calo, bạn không thể bỏ qua bông cải trắng (hay còn gọi là súp lơ trắng). Được viết trong 100g bông cải trắng thì hàm lượng calo khoảng 34. Trong đó, thành phần chủ yếu trong bông cải trắng là glucosinolate, hợp chất này giúp bảo vệ cơ quan tiêu hóa tốt, chống ung thư hiệu quả.

Bổ sung súp lơ trắng chứa ít calo
Bổ sung súp lơ trắng chứa ít calo

Bông cải xanh

Đây là một trong những loại rau xanh chứa hàm lượng khoáng chất và vitamin rất lớn, giúp loại bỏ những độc tố ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa ung thư ở người lớn tuổi. Không chỉ vậy, súp lơ xanh còn chứa lượng calo rất thấp, cứ 100g bông cải xanh sẽ chứa 39 calo. Nếu bạn đang muốn giảm cân thì không nên bỏ qua thực phẩm chứa ít calo này.

Bông cải xanh là một trong thực phẩm chứa ít calo
Bông cải xanh

Cải thảo

Trong cải thảo chứa thành phần vitamin A, B6, C, chất xơ, sắt, folate… có khả năng chống oxy hóa, tốt cho hệ tiêu hóa và đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Trong 100g cải thảo chứa 16 calo, đây là loại rau có lượng calo rất thấp, phù hợp cho những người đang thực hiện chế độ ăn kiêng.

Cải thảo chứa ít calo
Cải thảo chứa ít calo

Các loại nấm

Nếu nói đến thực phẩm chứa ít calo chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến nấm. Đây là thực phẩm khá quen thuộc và đa dạng các loại nấm tương ứng với hàm lượng dinh dưỡng khác nhau. Với 100g nấm sẽ chứa khoảng 23 calo. Trong đó, thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe phải kể đến như protein, vitamin D, chất xơ, canxi, kali… giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế cholesterol trong máu và ngăn ngừa tình trạng thừa cân.

Nấm bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và hàm lượng calo rất thấp
Nấm bổ sung nhiều chất dinh dưỡng và hàm lượng calo rất thấp

Cải xoăn

Bạn có biết trong 100g cải xoăn sẽ chứa 50 calo cùng với các loại dưỡng chất như vitamin A, B6, C, mangan, canxi, chất xơ, omega-3,… Đây là loại cải chứa lượng lớn hợp chất glucosinolate có khả năng chống bệnh ung thư, ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Cải xoăn
Cải xoăn

Cải xoong

Loại cải xoong được nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị nên bổ sung vào thực đơn trong tuần. Với 100g cải xoong chứa 22 calo khá thấp. Bên cạnh đó, trong cải xoong chứa hợp chất glucosinolate đẩy lùi nguy cơ ung thư, vitamin K giúp tăng cường sự phát triển của xương và hệ thần kinh.

Cải xoong
Cải xoong

Rau bina

Rau bina hay còn được gọi với nhiều cái tên như rau chân vịt, cải bó xôi,… Một trong những loại rau được xếp vào nhóm thực phẩm chứa ít calo. Cứ 100g rau bina chứa khoảng 23 calo. Trong rau chứa thành phần chất đạm, vitamin, sắt, canxi… rất tốt cho cơ thể. Đây còn là loại rau được dùng để ăn kiêng hoặc ép lấy nước uống giảm cân cực kỳ hiệu quả.

Rau bina
Rau bina

Các loại quả chứa ít calo

Không chỉ rau xanh chứa ít calo mà các loại quả dưới đây được xếp vào nhóm thực phẩm chứa ít calo, cung cấp hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình trao đổi chất.

Ớt chuông

Trong 100g ớt chuông chỉ có khoảng 30 calo. Ớt chuông được nhiều người ưa thích bởi chứa nhiều chất xơ giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn. Hàm lượng vitamin B6, C, B6, K1, kali, folate tốt cho da, bổ mắt, phòng chống thiếu máu và các bệnh về béo phì, tim mạch.

Ớt chuông
Ớt chuông

Bí ngòi

Bí ngòi hay còn gọi là bí xanh, chứa hàm lượng calo rất thấp khi 100g bí ngòi chỉ có 16,7 calo. Thành phần chính của bí ngòi 95% là nước, nằm trong thực đơn giảm cân yêu thích của chị em. Đây cũng là một trong những thực phẩm có chứa axit béo omega-3, carotenoids có khả năng kháng viêm, giảm thiểu khả năng mắc bệnh gút.

Bí ngòi
Bí ngòi

Cà tím

Loại quả chứa ít năng lượng, giàu chất xơ phải nhắc đến cà tím, một loại quả quá quen thuộc trong bữa cơm. 100g cà tím chứa 28 calo, rất phù hợp cho chế độ giảm cân, cắt giảm chất béo. Ăn cà tím còn giúp ngăn ngừa các bệnh tiểu đường, tim, giảm cholesterol… Các chuyên gia khuyến cáo nên chế biến cà tím với nhiệt độ dưới 200 độ C

Cà tím
Cà tím

Dưa leo

Thực phẩm chứa ít calo được khá nhiều người ưa thích chính là dưa deo. Loại quả mọng nước và được chế biến làm nhiều món ngon như ăn sống, salad, dưa muối, nước ép,… Trong 100g dưa leo chỉ có 18 calo, rất thích hợp cho thực đơn giảm cân.

Dưa deo
Dưa deo

Cà chua

Cà chua không chỉ là loại quả giúp đẹp da, tốt cho sức khỏe mà còn bổ trợ giảm cân rất hiệu quả. Trong 100g cà chua có chứa 24 calo, thành phần vitamin và chất khoáng giúp giảm cân, hạn chế cholesterol. Ngoài ra cà chưa còn chứa chất   chống oxy hóa, đẩy lùi ung thư cho cơ thể thêm khỏe mạnh.

Cà chua
Cà chua

Các loại củ chứa ít calo

Bổ sung vào thực đơn ít calo giúp bạn, chúng tôi muốn gợi ý một vài loại củ được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá tốt cho những ai muốn giảm cân hiện nay.

Khoai tây

Loại củ chứa hàm lượng tinh bột, chất xơ giúp giảm cảm giác thèm ăn phải kể đến khoai tây. Trong 100g khoai tây chứa 77 calo, cung cấp năng lượng vừa đủ cho hoạt động cơ thể mà không gây tăng cân. Ngoài ra, loại củ này còn có thành phần vitamin A, B6, kali… giúp tăng cường sức đề kháng cực tốt.

Khoai tây
Khoai tây

Cà rốt

Cà rốt là loại củ bạn không thể bỏ qua với lượng calo rất thấp, trong 100g cà rốt chỉ chứa 44 calo. Trong củ cà rốt chứa lên đến 95% là nước và hàm lượng chất xơ khá lớn. Do đó, dùng cà rốt để chế biến món ăn giúp bạn nhanh chóng giảm cân và không lo béo phì.

Cà rốt
Cà rốt

Củ cải trắng

Tương tự như cà rốt, củ cải trắng cũng được gọi tên trong nhóm thực phẩm chứa ít calo. Trong 100g củ cải trắng chứa 27 calo. Cùng với đó là nước và chất xơ chiếm phần lớn thành phần dinh dưỡng. Do đó, ăn nhiều củ cải trắng giúp đốt cháy mỡ thừa và tốt cho hệ tiêu hóa.

Củ cải trắng
Củ cải trắng

Các loại trái cây chứa ít calo ăn giảm cân

Những thực phẩm chứa ít calo không thể bỏ qua các loại trái cây. Hàm lượng dinh dưỡng trong các loại trái cây giúp tăng nhanh đốt cháy năng lượng, nuôi dưỡng da chắc khỏe, ngăn chặn lão hóa.

Đu đủ

Trái cây được ưa chuộng vì độ ngọt thanh và nhiều chất dinh dưỡng chính là đu đủ. Nhiều người lầm tưởng rằng đu đủ có độ ngọt và dễ gây béo, tuy nhiên điều này hoàn toàn sai lầm. Trong 100g đu đủ có chứa 32 calo, cùng với nhiều chất vitamin A, B1, B3, C, K, folate,… rất tốt cho quá trình giảm cân và cung cấp dưỡng chất cho cơ thể.

Đu đủ
Đu đủ

Dâu tây

Dâu tây được đánh giá cao về hàm lượng chất dinh dưỡng và tác dụng mang lại. Trong 100g dâu tây có chứa 33 calo, bởi đó mà nó được dùng trong chế độ ăn kiêng của nhiều chị em. Không những vậy, dâu tây còn có vitamin B9, C, mangan, kali, chất xơ,… giúp bổ sung lượng dưỡng chất thiếu hụt và hỗ trợ phát triển mô và chức năng của tế bào.

Dâu tây
Dâu tây

Cam

Nằm danh sách trái cây ít calo không thể bỏ qua cam. Loại quả này chứa hàm lượng calo rất thấp khi 100g cam chỉ có 47 calo. Không chỉ được biết đến là loại quả cung cấp vitamin C cao mà cam ăn cam còn giúp đốt cháy năng lượng rất tốt, tăng cường sức đề kháng và chống lão hóa.

Trái cây chứa ít calo phải nhắc đến cam
Trái cây chứa ít calo phải nhắc đến cam

Táo

Trong 100g táo chứa 52,1 calo, do đó bạn có thể ăn thoải mái táo mà không sợ tăng cân. Táo xanh chứa pectin, một loại chất xơ giúp cơ thể cảm giác no lâu. Bên cạnh đó, táo còn bổ sung nhiều protein giúp cải thiện lượng đường trong máu ổn định

Táo xanh chứa ít calo và nhiều chất dinh dưỡng
Táo xanh chứa ít calo và nhiều chất dinh dưỡng

Dưa lưới vàng

Được nhiều chuyên gia đánh giá cao về thành phần dinh dưỡng cũng như hỗ trợ giảm cân hiệu quả, dưa lưới vàng được xếp vào danh sách thực phẩm chứa ít calo. Cứ 100g dưa lưới vàng sẽ chứa khoảng 34 calo. Vừa ngon, mát dạ dày mà dưa lưới vàng còn chứa nhiều vitamin A, C, hàm lượng beta-carotene rất tốt cho quá trình tái tạo tế bào da, giảm cân an toàn.

Dưa lưới vàng
Dưa lưới vàng

Các loại thịt, cá, hải sản chứa ít calo

Trong bữa ăn hàng ngày, chúng ta cần bổ sung các loại thịt, cá thì mới đầy đủ dinh dưỡng, giảm cân an toàn mà không bị mất sức. Những thực phẩm chứa ít calo bao gồm:

Thịt bò

Theo đánh giá của các chuyên gia dinh dưỡng, thịt bò có hàm lượng calo ở mức trung bình và bạn nên chọn phần thịt lõi mông bò, bởi 100g thịt bò chỉ chứa 160,5 calo. Vitamin B12 và chất sắt có trong thịt bò giúp bồi bổ cơ thể và hỗ trợ bệnh thiếu máu. Với hàm lượng protein và lipid cao trong thịt bò, do đó bạn nên chế biến bằng cách áp chảo và ăn kèm rau xanh, chia thực đơn giãn cách trong tuần để cung cấp đủ năng lượng cũng như hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Thịt bò bổ sung nhiều protein và vitamin B12
Thịt bò bổ sung nhiều protein và vitamin B12

Thịt lợn thăn

Thịt lợn là thực phẩm quá quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Trong 100g thịt lợn thăn chứa khoảng 118 calo. Thịt lợn thăn chứa rất ít chất béo, cung cấp nhiều vitamin B. Bạn có thể dùng để chế biến salad hoặc món thịt luộc mà không sợ tăng cân.

Thịt lợn thăn
Thịt lợn thăn

Thịt nạc lợn

Cùng với đó, thịt lợn nạc cũng được chế biến thành nhiều món ăn chứa ít chất béo. Mỗi ngày cung cấp khoảng 100g thịt lợn cũng chỉ chiếm 92 calo. Con số này không khiến bạn tăng cân mà còn cung cấp lượng đạm vừa phải cho cơ thể.

Thịt nạc lợn
Thịt nạc lợn

Ức gà

Các loại thịt trắng được đánh giá chứa ít calo và tốt cho cơ thể. Trong 100g ức gà chứa 165 calo. Vừa cung cấp nguồn đạm dồi dào cho cơ thể vừa tăng cường hàm lượng vitamin B3, B6. Ức gà được các huấn luyện viên thể hình khuyến khích bổ sung trong thực đơn giảm cân, thay thế cho các loại thịt chứa nhiều chất béo không tốt.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung thịt ức gà trong bữa ăn
Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên bổ sung thịt ức gà trong bữa ăn

Cá hồi

Thịt cá được biết đến là nguồn thực phẩm chứa ít calo, đặc biệt là cá hồi. Trong 100g cá hồi có chứa khoảng 136 calo. Đây là một trong những loại cá được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bổ sung vì chứa hàm lượng omega 3 rất lớn, một loại axit béo tốt cho sức khỏe, giúp bổ mắt, bổ máu, trắng sáng da, tốt cho hệ tim mạch và ngăn ngừa các bệnh ung thư. Vitamin D có trong cá hồi giúp cho người già ngăn ngừa tình trạng lão hóa xương.

Cá hồi
Cá hồi

>>> Tìm hiểu: Ăn cá có béo như lời đồn không?

Cá tuyết

Nếu như bạn chưa biết đến loại cá tuyết thì hãy mau chóng bổ sung vào thwucj đơn của mình. Trong 100g cá tuyết chỉ chứa 81,4 calo. Thành phần dinh dưỡng trong cá tuyết phải kể đến vitamin B12, omega 3, selen và nhiều khoáng chất khác,… rất tốt cho sự phát triển của não bộ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả, ngừa sự phát triển của các bệnh về ung bướu.

Cá tuyết
Cá tuyết

Sò điệp

Bạn có biết trong 100g sò điệp có chứa 86.7 calo. Đây là thực phẩm được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và dinh dưỡng cao, ít chất béo. Bạn có thể chế biến sò điệp thành các món ăn bằng cách hấp, nướng và tránh dùng dầu mỡ để chế biến.

Sò điệp
Sò điệp

Hàu

Hàu nằm trong nhóm thực phẩm ít calo bởi trong 100g hàu chứa khoảng 82 calo. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn mỗi ngày 1 con hàu có thể cung cấp đủ lượng vitamin B12, kẽm,… cần thiết cho cơ thể. Cách chế biến hàu cũng đơn giản, bạn có thể nướng, nấu cháo hoặc ăn tái.

Hàu chứa hàm lượng calo thấp
Hàu chứa hàm lượng calo thấp

Những thực phẩm ít calo còn rất nhiều loại mà bạn có thể bổ sung vào khẩu phần ăn. Đa dạng trong khâu chế biến tạo ra những bữa ăn ngon miệng mà không cần ăn uống kiêng khem kham khổ.

Những loại thực phẩm chứa ít calo mang nhiều chất dinh dưỡng
Những loại thực phẩm chứa ít calo mang nhiều chất dinh dưỡng

Một số thực phẩm dinh dưỡng chứa ít calo

  • Trứng: 100g trứng chứa 52 calo.
  • Sữa tách béo: Trong 240ml sữa chứa 86 calo.
  • Sữa chua không đường: Trong 100g sữa chứa 56 calo.
  • Bột yến mạch: Trong 40g bột yến mạch chứa 148 calo.
  • Đậu hũ: Trong 100g đậu hũ có chứa 31 calo.
  • Hạt chia: Trong 30g hạt chia có chứa 140 calo.

Với những thực phẩm chứa ít calo mà Seoul Center chia sẻ hy vọng đã giúp bạn xây dựng được thực đơn giảm cân cho mình. Thực chất việc ăn uống đúng cách không bị béo rất đơn giản không cần khắt khe quá nhiều. Chỉ cần bạn tính toán được lượng calo nạp vào mỗi ngày không vượt quá 2000 calo sẽ duy trì cân nặng ở mức ổn định.

>>Đọc thêm: 1 gói mì tôm bao nhiêu calo?

đội ngũ bác sĩ
1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, Thứ 4 - 30/11/2022
  • Thứ 4
    30/11
  • Thứ 5
    01/12
  • Thứ 6
    02/12
  • Thứ 7
    03/12
  • CN
    04/12
  • Thứ 2
    05/12
  • Thứ 3
    06/12
  • Thứ 4
    07/12
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!