Nhãn bao nhiêu calo, ăn nhãn có giảm cân được không?

Khi bạn biết được hàm lượng calo trong nhãn sẽ giúp bản thân dễ dàng hơn trong việc tính toán lượng calo nạp vào, từ đó điều chỉnh được thực đơn sao cho duy trì cân nặng hợp lý. Vậy nhãn bao nhiêu calo và nên ăn như thế nào mới tốt cho sức khỏe? Hãy cùng theo dõi bài viết này để có thể ăn nhãn một cách khoa học nhé!

Bạn cần biết nhãn bao nhiêu calo để điều chỉnh trong ăn uống
Bạn cần biết nhãn bao nhiêu calo để điều chỉnh trong ăn uống

Nhãn bao nhiêu calo?

Không phải ai cũng biết nhãn bao nhiêu calo nếu như bình thường ít quan tâm đến vấn đề cân nặng. Tuy nhiên với những ai đang muốn điều chỉnh lại vóc dáng thì thực sự rất cần biết vấn đề này.

100gr nhãn bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia, trong khối lượng 100gr nhãn thì sẽ chứa tầm 48 calo. Tuy nhiên con số calo này không cố định mà nó sẽ dao động tùy thuộc vào nhãn được chế biến thành món gì.

Chẳng hạn như nhãn sấy khô 100gr sẽ chứa tầm 80 calo, gần gấp đôi lượng calo của nhãn tươi. Nhãn phục vụ cho nấu chè thì trong 1 chén thường chứa lượng calo khá lớn cỡ 256 calo vì trong chè nhãn thường sẽ có đường cùng một số nguyên liệu khác nữa.

||Xem thêm: Một quả táo chứa bao nhiêu calo và những cách giảm cân với táo 

Thành phần có trong quả nhãn gồm những gì?

Khi đã biết nhãn bao nhiêu calo thì trong quả nhãn này còn nhiều chất dinh dưỡng mà bạn cần nên biết. Trong quả nhãn bé nhỏ là thế nhưng lại chứa khá nhiều chất dinh dưỡng khiến bạn bất ngờ đấy. Với 100gr nhãn thì các bạn đã có thể nạp vào cơ thể những chất sau đây:

  • Carbs: gần 10,9g
  • Chất xơ: khoảng 1g
  • Chất đạm: khoảng 0,9g
  • Vitamin C: tầm 58mg
  • Vitamin B2: 0,14mg
  • Vitamin B1: khoảng 0,03mg
  • Vitamin B3: 0,3 mg
  • Đồng: 150μg
  • Canxi: tầm 21mg
  • Kali: tầm 266mg
  • Phốt pho: gần 12mg
  • Magie: khoảng 10mg
  • Nước: khoảng 86.3g
  • Lipid: tầm 0,1g
  • Sắt: gần 0,4mg
  • Mangan: khoảng 0,1mg
  • Natri: tầm 26mg
Nhãn giàu dinh dưỡng và nhiều lợi ích sức khỏe
Nhãn giàu dinh dưỡng và nhiều lợi ích sức khỏe

Khi nào không nên ăn nhãn?

Dù giàu dinh dưỡng là vậy nhưng không phải ai cũng có thể ăn nhãn. Cho dù quả nhãn bao nhiêu calo đi nữa cũng sẽ có những trường hợp cần tránh ăn loại trái cây này vì nó ít nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Dưới đây là một số trường hợp không nên ăn nhãn:

  • Trẻ nhỏ: vì dễ gây tình trạng hốc hạt do chưa nhận thức tốt.
  • Người mắc các bệnh lý như tiểu đường, béo phì: vì lượng đường trong nhãn cao nên ăn nhiều nhãn sẽ tích đường khiến tình trạng tiểu đường và cả béo phì đều nặng hơn.
  • Người bị gan nhiễm mỡ, tăng huyết áp: tính nóng trong nhãn sẽ làm bệnh tình nặng hơn.
  • Người bị nổi mụn: nhãn có tính nóng nên ăn nhiều mụn sẽ khiến mụn sưng đau, xuất hiện nhiều hơn.
  • Những chị em đang trong giai đoạn mang thai: tính nóng của nhãn có thể làm cho cơ thể mẹ và thai nhi bị ảnh hưởng ít nhiều như táo bón, đắng miệng, động huyết…

Lợi ích khi ăn nhãn là gì?

Khi đã biết nhãn bao nhiêu calo thì các bạn hẳn cũng muốn biết lợi ích của loại quả này. Theo đó ăn nhãn đem lại nhiều tác dụng đáng kể như: 

  • Tốt cho hệ thần kinh: tăng cường trí nhớ, thư giãn tinh thần, ngủ ngon giấc hơn.
  • Bổ sung nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho cơ thể: giúp da đẹp hơn, ngăn ngừa cảm cúm.
  • Hỗ trợ giảm cân: nhãn có calo thấp và lượng chất béo cũng không cao nên có thể đưa vào thực đơn giảm cân.
  • Hỗ trợ điều trị và ngăn chặn bệnh đau dạ dày.
Ăn nhãn điều độ tốt cho hệ thần kinh, giảm cân, trị đau dạ dày
Ăn nhãn điều độ tốt cho hệ thần kinh, giảm cân, trị đau dạ dày

Ăn nhãn có bị mập không?

Bên cạnh thắc mắc nhãn bao nhiêu calo thì ăn nhãn có mập không cũng cần được giải đáp. Các chuyên gia cho hay việc ăn nhãn sẽ không gây béo (tăng cân) do nhãn có lượng calo thấp (bạn ăn 20 trái nhãn cũng chỉ nạp được vào cơ thể 28 calo). Không chỉ vậy, chất béo bão hòa có trong nhãn còn giúp cholesterol tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Tuy nhiên, bạn cũng cần biết là nên ăn nhãn điều độ chứ không phải ăn thoải mái với lượng lớn nhãn vì như vậy sẽ tăng nguy cơ thừa cân bởi trong thực đơn hàng ngày còn kèm theo nhiều thực phẩm khác.

||Xem thêm: Hút mỡ body lấy lại vóc dáng thon gọn

Cách ăn nhãn để giảm cân bạn cần ghi chú ngay

Ngoài thắc mắc nhãn bao nhiêu calo thì bạn cần biết ăn nhãn như thế nào đúng cách để giảm cân hiệu quả. Theo đó, chuyên gia cho hay nếu bạn muốn giảm cân thì bạn chỉ nên ăn tầm 200g nhãn tươi và tầm 50g nhãn khô trong 1 lần ăn. Bạn nên kết hợp ăn nhãn với chế độ ăn uống khoa học và có tập luyện điều độ mới có kết quả cao. Đặc biệt không nên lạm dụng ăn nhãn giảm cân vì càng ăn nhiều thì càng dễ nóng trong người, tăng lượng đường dễ gây béo hơn.

Ăn nhãn đúng cách giúp bạn có dáng thon gọn hơn
Ăn nhãn đúng cách giúp bạn có dáng thon gọn hơn

Các công thức chế biến món ăn giảm cân bằng nhãn

Nhãn bao nhiêu calo còn tùy thuộc vào việc chế biến nhãn thành những món ăn gì. Không chỉ ăn tươi mà bạn còn có thể chế biến nhãn ra nhiều món ăn với hương vị hấp dẫn. Nếu muốn giảm cân bằng nhãn thì các bạn có thể làm phong phú thực đơn của bản thân bằng một vài công thức đơn giản dưới đây:

Nhãn trộn với sữa chua

Đây là món ăn hấp dẫn, thanh mát mà các chị em đang muốn giảm cân với nhãn sẽ rất thích. Cách chế biến món sữa chua nhãn cực đơn giản với nguyên liệu dễ tìm mua. 

Cách thực hiện món sữa chua nhãn như sau: 

  • Bước 1: Bạn cho lấy một ít nhãn tươi đã bỏ hạt vào tô, tiếp theo cho thêm một ít thanh long, dứa, dưa hấu, chuối. 
  • Bước 2: Cho tiếp 1 hũ sữa chua không đường vào trộn đều lên.
  • Bước 3: Thêm chút đá bào là bạn đã có một món ăn giải nhiệt lý tưởng.
Món sữa chua nhãn hấp dẫn mà bạn nên thử
Món sữa chua nhãn hấp dẫn mà bạn nên thử

Chè hạt sen nấu với nhãn

Bạn có thể làm tiêu hao mỡ thừa và giải nhiệt cơ thể trong ngày hè bằng món chè hạt sen nấu với nhãn này. Hương vị ngọt thanh của nhãn kết hợp với vị bùi bùi béo béo của hạt sen chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú.

Cách thực hiện chè hạt sen long nhãn như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên là bạn phải sơ chế nguyên liệu, bạn cần lột vỏ và lấy tâm sen ra để ăn không bị đắng, còn nhãn thì bỏ vỏ bỏ hạt. 
  • Bước 2: Tiếp theo bạn bắt nồi lên bếp cho nước và hạt sen vào nấu chín.
  • Bước 3: Sau đó cho thêm táo đỏ vào nấu 5 phút rồi bỏ long nhãn vào nếu thêm 10 phút nữa mới tắt bếp. 

Cuối cùng bạn chỉ cần để nguội một chút, múc chè ra chén và thưởng thức thôi nhé! 

Chè hạt sen nấu với nhãn đơn giản dễ nấu lại rất thanh mát
Chè hạt sen nấu với nhãn đơn giản dễ nấu lại rất thanh mát

Trà hoa cúc với nhãn

Món trà này rất dễ nấu lại vô cùng thanh mát mà các bạn không thể bỏ qua khi muốn đẹp da đẹp dáng. Chỉ với các nguyên liệu liệu như hạt sen, hoa cúc khô, nhãn nhục cùng một ít đường phèn là bạn sẽ có ngay tách trà thơm ngon.

Cách nấu trà hoa cúc nhãn nhục đơn giản như sau: 

  • Bước 1: Bạn đem nhãn nhục và hoa cúc khô ngâm trong nước tầm 10 phút. 
  • Bước 2: Tiếp theo bạn cho hoa cúc khô vào nồi nấu cùng 1 lít nước nấu sôi, để lửa nhỏ tầm 10 phút nữa bạn vớt hoa cúc ra
  • Bước 3: Bạn cho đường phèn vào rồi sau đó cho nhãn nhục vào nấu 2 phút rồi tắt bếp.
Trà hoa cúc nhãn nhục hương vị hấp dẫn có thể giúp giảm cân 
Trà hoa cúc nhãn nhục hương vị hấp dẫn có thể giúp giảm cân

Những câu hỏi thắc mắc liên quan tới ăn nhãn

Ngoài câu hỏi ăn nhãn bao nhiêu calo thì cũng còn nhiều thắc mắc liên quan tới việc ăn nhãn cần được giải đáp như ăn nhãn có nóng không, có bị ho không, sau sinh ăn có tốt… Tất cả sẽ được chuyên gia chia sẻ cụ thể để các bạn có thể an tâm.

Ăn nhãn có nóng không?

Theo các chuyên gia, ăn nhãn sẽ gây nóng trong người vì vậy các bạn không nên ăn quá nhiều trong ngày. Việc ăn nhiều nhãn sẽ làm da dễ nổi mụn, mẩn ngứa, phụ nữ mang thai dễ đau bụng, động huyết ảnh hưởng đến em bé trong bụng. 

Ăn nhãn nhiều có tốt không?

Ăn nhãn nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe của bạn vì nó có tính nóng, lượng đường cao dễ gây tăng cân, béo phì, nổi mụn cùng nhiều vấn đề sức khỏe khác như đau họng, tức ngực, rối loạn kinh nguyệt… Theo các chuyên gia, một người trưởng thành chỉ nên ăn khoảng 200gr nhãn trong ngày, không nên ăn quá liều lượng này.

Ăn nhãn có bị ho không?

Hiện nay chưa có nghiên cứu nào chứng minh được ăn nhãn gây ho. Tuy nhiên ăn nhãn sẽ bị đau họng, trong trường hợp bạn ăn quá nhiều gây nóng trong cơ thể. Nếu tuân thủ tốt bằng việc ăn nhãn với liều lượng hợp lý thì các bạn sẽ không bị tình trạng trên mà còn tận dụng được những lợi ích làm đẹp da, giảm cân và tốt cho sức khỏe của loại trái cây này.

Sau sinh ăn nhãn có tốt không?

Mẹ bầu sau sinh ăn nhãn sẽ lợi sữa cho bé vì vậy các chị em có thể tận dụng lợi ích này của nhãn. Tuy nhiên nên nhớ chỉ nên ăn mỗi lần tầm 100-200g nhãn là được và chỉ cần ăn tầm 2-3 lần mỗi tuần. Việc ăn nhiều nhãn dù là người bình thường hay phụ nữ sau sinh đều không tốt.

Mẹ bỉm nên ăn nhãn điều độ có thể lợi sữa
Mẹ bỉm nên ăn nhãn điều độ có thể lợi sữa

Những lưu ý quan trọng khi ăn nhãn bạn cần biết

Cho dù nhãn bao nhiêu calo thì bạn cũng cần chú ý nhiều khi mua và ăn loại trái cây này nếu muốn tốt cho sức khỏe. Dưới đây là một số điều bạn nên lưu ý về việc lựa chọn ăn nhãn:

  • Nên mua cả chùm nhãn, cuống còn tươi, mùi hương riêng của nhãn. Không nên mua loại quả sáng bóng, rụng cành vì có thể bị có phân thuốc.
  • Bạn cần rửa sạch nhãn trước khi ăn, có thể ngâm nhãn trong nước muối tầm 10 phút.
  • Muốn ăn nhãn giảm cân cần kết hợp với chế độ tập luyện như đạp xe, chạy bộ, bơi lội…
  • Bạn có thể ăn nhãn mọi lúc trong ngày nhưng không nên ăn trước khi ngủ và buổi tối vì có thể gây sâu răng bởi nhãn vốn có lượng đường cao.

Như vậy, nhãn bao nhiêu calo đã được các chuyên gia Viện thẩm mỹ Seoul Center chia sẻ khá tường tận trong bài viết. Trong đó lượng calo của nhãn khá thấp nhưng bạn cần ăn với liều lượng hợp lý mới có thể hỗ trợ giảm cân. Bên cạnh ăn nhãn thì bạn cũng cần chú ý chế độ ăn uống, tập luyện mới có thể có được vóc dáng như ý nhé.

||Xem thêm: Kết hợp 30 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả

1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, Thứ 6 - 27/01/2023
  • Thứ 6
    27/01
  • Thứ 7
    28/01
  • CN
    29/01
  • Thứ 2
    30/01
  • Thứ 3
    31/01
  • Thứ 4
    01/02
  • Thứ 5
    02/02
  • Thứ 6
    03/02
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!