Nằm nhiều có béo bụng không? Các bài tập giảm mỡ khi nằm

Tư thế nằm ảnh hưởng nhiều đến vóc dáng và tỷ lệ mỡ trong cơ thể. Vậy nằm nhiều có béo bụng không và có những cách nào hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả? Trong bài viết này, Seoul Center sẽ giải đáp câu hỏi trên và mách bạn một số mẹo giảm mỡ bụng hiệu quả nhất nhé.

Nằm nhiều có béo bụng không và những giải đáp từ chuyên gia
Nằm nhiều có béo bụng không và những giải đáp từ chuyên gia

Nằm nhiều có béo bụng không?

Theo các chuyên gia, khi để cơ thể vào tư thế nằm tức là cơ thể đang được thư giãn, thả lỏng, các bộ phận nghỉ ngơi và hoạt động đốt cháy calo, trao đổi chất diễn ra chậm hơn. Do đó, nằm nhiều có béo bụng không thì câu trả lời là có thể khiến mỡ bụng tích tụ nhé.

Một số trường hợp nằm nhiều sẽ gây mỡ thừa cho bụng như sau:

  • Nằm ngay sau khi vừa ăn xong: Sau khi vừa ăn xong, cơ thể sẽ không tiêu hóa kịp thức ăn, việc nằm ngay lập tức khiến việc chuyển hoá chất bị trì hoãn, gây ra tình trạng dư thừa năng lượng, mỡ tích tụ nhiều ở vùng bụng.
  • Nằm quá lâu trong ngày: Mỗi ngày bạn dành quá nhiều thời gian cho việc nằm, có thể nằm lướt điện thoại, đọc sách, giải trí,… Điều này khiến cơ thể bị trì trệ, dễ lười biếng, các bộ phận không hoạt động tối đa để đốt cháy calo và dĩ nhiên gây ra béo bụng.
  • Vừa nằm vừa ăn: Tương tự với vừa ăn xong đã nằm, vừa nằm vừa ăn còn khiến thức ăn khó tiêu và ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hoá. Nạp quá nhiều thực phẩm nhưng lại không thể tiêu thụ sẽ khiến mỡ bụng tích tụ.
Nằm nhiều có thể gây ra béo bụng và nhiều bệnh về dạ dày
Nằm nhiều có thể gây ra béo bụng và nhiều bệnh về dạ dày

Các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên nằm quá nhiều trừ khi đi ngủ. Những hoạt động khác nên thực hiện bên ngoài và đúng tư thế để cơ thể phát triển tốt nhất và hạn chế mỡ thừa xuất hiện quá nhiều.

Mách bạn cách nằm giảm mỡ bụng

Thực tế, bạn hoàn toàn có thể cải thiện mỡ bụng chỉ với các tư thế nằm đúng cách. Dưới đây là bật mí 4 tư thế nằm, hít thở giúp giải quyết tình trạng mỡ thừa, béo bụng.

Nằm sấp giúp giảm mỡ bụng

Tư thế nằm sấp sẽ tạo áp lực lên vùng bụng khi phải nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Những áp lực này có thể khiến mỡ bụng, mỡ eo, mỡ hông được đốt cháy hiệu quả hơn. Tư thế này được chuyên gia gợi ý khi giải đáp vấn đề nằm nhiều có béo bụng không.

Nằm sấp trong một thời gian dài và nằm đúng cách sẽ cải thiện phần nào số đo của eo, giúp eo được thon gọn hơn. Tuy nhiên, không nên nằm quá lâu sẽ gây ra tình trạng ngộp, khó thở, tức ngực. Bạn có thể nằm trong 1 – 2 tiếng sau đó đổi tư thế khác.

Tư thế nằm sấp giúp cải thiện tình trạng mỡ ở vùng bụng
Tư thế nằm sấp giúp cải thiện tình trạng mỡ ở vùng bụng

Cách thực hiện nằm sấp giảm mỡ bụng như sau:

  • Bước 1: Nằm sấp trên giường, tay đặt song song và áp sát cơ thể.
  • Bước 2: Hai chân đặt gần sát nhau và hít thở nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Nâng đầu và người từ từ lên cao, gần giống tư thế plank và giữ trong vài 3 – 5 giây.
  • Bước 4: Hạ người về lại tư thế ban đầu rồi thở ra nhẹ nhàng.

Nằm ngửa giúp giảm mỡ bụng

Nằm ngửa khi ngủ thường là tư thế phổ biến với nhiều người và mang đến sự dễ chịu. Nằm ngửa sẽ không tác động nhiều lên khu vực bụng nhưng vẫn có thể giảm cân khá tốt. Theo đó, việc nằm ngửa sẽ giúp hệ tiêu hoá, dạ dày hoạt động tốt hơn, kích thích quá trình chuyển hoá và đốt cháy mỡ thừa để không gây tăng cân.

Nằm ngửa được chuyên gia gợi ý để giảm béo bụng
Nằm ngửa được chuyên gia gợi ý để giảm béo bụng

Cách thực hiện nằm ngửa giảm mỡ bụng từ tiến sĩ Fukutsudzi hướng dẫn:

  • Bước 1: Sử dụng khăn sạch, mềm mịn và cuộn tròn với bán kính 5cm. Bạn cũng có thể sử dụng dạng gối tròn, trụ dài có kích thước tương đương.
  • Bước 2: Nằm ngửa trên nệm, đặt khăn hoặc gối đã chuẩn bị ngay dưới hõm lưng. Lưu ý, đặt khăn bên dưới và thẳng hàng với vị trí của rốn.
  • Bước 3: Mắt hướng thẳng lên phía trên.
  • Bước 4: Duỗi thẳng 2 chân sao cho mũi chân chạm vào nhau.
  • Bước 5: Hai tay đặt thẳng lên đỉnh đầu sao cho 2 ngón tay út chạm vào nhau.

Động tác này nên thực hiện trước khi đi ngủ và duy trì khoảng 5 phút mỗi lần thực hiện. Kiên trì lâu dài sẽ cảm nhận hiệu quả, phương pháp này chống chỉ định cho những gặp bị các bệnh về cột sống.

Tập thở bằng bụng để giảm mỡ

Tập thở bằng bụng ngay trước khi ngủ được xem là bài tập khắc phục mỡ bụng khá hiệu quả. Hít thở bằng bụng thường khiến hệ tiêu hoá, đường ruột hoạt động hiệu quả hơn, đốt cháy calo thừa ở khu vực này và định hình vòng eo săn chắc. Mỗi ngày nên thực hiện đều đặn khoảng 30 phút để sở hữu vòng bụng săn chắc và thon gọn.

Tập hít thở trước khi nằm sẽ giúp giảm tình trạng mỡ bụng
Tập hít thở trước khi nằm sẽ giúp giảm tình trạng mỡ bụng

Hít bằng mũi, thở bằng miệng

Khi giải đáp thắc mắc nằm nhiều có béo bụng không, các chuyên gia có đề cập đến tư thế hít thở đúng chuẩn để cơ thể giảm mỡ tốt hơn. Quá trình hít thở sâu sẽ giúp tăng lượng oxy nạp vào cơ thể, giúp tinh thần thoải mái, thư giãn. Việc hít thở trước khi ngủ còn giúp cơ thể ngủ ngon, tăng cường chuyển hóa trong các bộ phận và giảm cân nhanh chóng.

Hít bằng mũi, thở bằng miệng tăng cường lượng oxy cung cấp cho cơ thể
Hít bằng mũi, thở bằng miệng tăng cường lượng oxy cung cấp cho cơ thể

Các bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả trước khi nằm

Sau giải đáp nằm nhiều có béo bụng không, các chuyên gia không quên gợi ý đến bạn một số bài tập giúp giảm mỡ bụng đơn giản, có thể luyện tập tại nhà. Một số động tác dưới đây sẽ đốt cháy mỡ eo, mỡ hông rất hiệu quả.

Vặn người giúp giảm mỡ bụng

Vặn người trước khi đi ngủ sẽ tác động nhiều đến vùng bụng, 2 bên hông và giúp vòng eo thon gọn hơn. Ngoài ra, thực hiện động tác này còn giúp bạn ngủ ngon hơn, kiên trì thực hiện mỗi ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Bài tập vặn người hỗ trợ giảm mỡ vùng bụng nhanh chóng, hiệu quả
Bài tập vặn người hỗ trợ giảm mỡ vùng bụng nhanh chóng, hiệu quả

Cách thực hiện bài tập vặn người như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa ra sàn nhà hoặc trên mặt phẳng, nơi rộng rãi, thoáng mát.
  • Bước 2: Hai tay dang ngang bằng vai, áp sát xuống sàn.
  • Bước 3: Co gối lên cao tạo 1 góc 90 độ, sau đó vặn hông sang trái rồi sang phải. Mỗi bên giữ tư thế trong 1 giây rồi đảo lại, lặp lại luân phiên với nhau. Thực hiện 10 – 15 lần trước khi đi ngủ.

Bài tập gập bụng

Gập bụng cũng là một trong những động tác giúp giảm eo thon, săn chắc cho cả nam và nữ. Động tác này ảnh hưởng trực tiếp đến cơ bụng, đốt cháy mỡ thừa để vòng eo săn chắc. Cần lưu ý không sử dụng tay để đẩy người lên, hoàn toàn dùng cơ bụng để nâng cơ thể khi gập mới mang lại hiệu quả.

Bài tập gập bụng giúp eo thon, săn chắc và thân hình cân đối
Bài tập gập bụng giúp eo thon, săn chắc và thân hình cân đối

Các bước thực hiện gập bụng như sau:

  • Bước 1: Nằm thẳng người, mặt hướng lên trần nhà. Hai tay gập lại đặt bên thái dương.
  • Bước 2: Co gối lên vuông góc với sàn nhà, lòng bàn chân đặt thẳng trên bề mặt sàn.
  • Bước 3: Siết cơ bụng, dùng lực đẩy người lên cao sao cho cơ bụng được ép chặt lại tối đa.
  • Bước 4: Từ từ hạ người về lại tư thế ban đầu và thở ra. Lặp lại động tác đều đặn từ 15 – 20 lần mỗi hiệp.

Bài tập nhấc chân

Bài tập nhấc chân thực hiện đơn giản, động tác dễ dàng và phù hợp cho mọi đối tượng. Nhấc chân tác động trực tiếp đến cơ vùng bụng, đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng để sớm có eo thon, dáng gọn.

Bài tập nhấc chân mang lại hiệu quả trong tạo eo thon, dáng gọn
Bài tập nhấc chân mang lại hiệu quả trong tạo eo thon, dáng gọn

Cách thực hiện bài tập nhấc chân như sau:

  • Bước 1: Nằm thẳng trên sàn nhà, thả lỏng cơ thể, hai chân, hai tay duỗi thẳng.
  • Bước 2: Nâng từ từ chân và tay lên cao đến khi tạo với sàn nhà góc 45 – 60 độ. Giữ nguyên vị trí này trong vòng 1 phút.
  • Bước 3: Hạ người về lại tư ban đầu và lặp lại khoảng 10 lần.

Bài tập đạp xe khi nằm

Bài tập đạp xe khi nằm tạo áp lực lên vùng bụng, khiến cơ bụng phải liên tục hoạt động. Các bài tập này còn giúp xương khớp dẻo dai, linh hoạt, thực hiện liên tục sẽ cải thiện vóc dáng đáng kể.

Bài tập đạp xe khi nằm khiến cơ bụng hoạt động liên tục
Bài tập đạp xe khi nằm khiến cơ bụng hoạt động liên tục

Các bước thực hiện bài tập đạp xe khi nằm như sau:

  • Bước 1: Gập khuỷu tay và ôm đầu, đặt cằm gần chạm với ngực. Hai chân co lên cao đưa về phía bụng.
  • Bước 2: Duỗi thẳng một chân, chân còn lại co ở vị trí ban đầu, luân phiên thay đổi hai chân như đang đạp xe.
  • Bước 3: Lặp lại động tác 4 hiệp, mỗi hiệp 30 – 60 lần tùy thể trạng.

Bài tập nằm đá chân cao

Bài tập nằm đá cao chân đòi hỏi sự dẻo dai và sức bền của cơ thể. Yêu cầu của tư thế này là phải đưa chân cao vuông góc với sàn nhà nên khiến vùng bụng chịu nhiều áp lực, các cơ thêm săn chắc hơn.

Nằm đá cao chân đòi hỏi sự khéo léo, dẻo dai để cơ bụng săn chắc
Nằm đá cao chân đòi hỏi sự khéo léo, dẻo dai để cơ bụng săn chắc

Cách thực hiện bài tập nâng cao chân với 4 bước cơ bản:

  • Bước 1: Nằm ngửa trên sàn nhà, thả lỏng toàn thân. Hai tay đặt sát vào 2 bên hông.
  • Bước 2: Nâng 2 chân cao vuông góc với sàn nhà, hai tay vẫn giữ nguyên vị trí ban đầu.
  • Bước 3: Hạ chân phải xuống gần chạm sàn nhà, chân trái vẫn giữ vuông góc.
  • Bước 4: Thực hiện tương tự với chân trái và lặp lại trong vòng 20 lần.

Một số mẹo khác giúp giảm béo bụng khi nằm

Sau khi hiểu được câu hỏi nằm nhiều có béo bụng không, Seoul Center sẽ gợi ý một số mẹo để hỗ trợ giảm béo khi nằm hiệu quả. Chỉ cần chú ý một số vấn đề sau, bạn sẽ có giấc ngủ ngon, thoải mái và không lo tăng cân.

Một số lưu ý để giảm béo vùng bụng trong khi nằm
Một số lưu ý để giảm béo vùng bụng trong khi nằm
  • Nằm ngửa và massage vùng bụng: dùng hai tay chà xát vào nhau sau đó áp vào vùng bụng. Bạn nên massage theo chiều kim đồng hồ và ngược lại, thực hiện liên tục để mỡ bụng được đốt cháy.
  • Nằm sấp khi giải trí: Nằm sấp khi lướt điện thoại, xem phim, đọc sách sẽ tạo áp lực cho vùng bụng, giảm tình trạng thoái hoá cột sống và giúp mông căng tròn.
  • Ngủ đủ giấc: Ngủ đủ giấc với 8 tiếng mỗi ngày sẽ giúp cơ thể có đủ năng lượng hoạt động và quá trình tiêu hao calo nhanh chóng.
  • Thay đổi tư thế ngủ: Việc thay đổi tư thế ngủ giúp hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn, không khiến dây thần kinh bị chèn ép. Nếu nằm ngủ trong 1 tư thế quá lâu sẽ khiến cơ thể bị tê đau, co rút và gây khó chịu.
  • Ngủ trong bóng tối: Việc ngủ trong bóng tối giúp sản sinh loại hormone để cơ thể ngủ sâu và ngon giấc hơn. Điều này sẽ giúp bạn sở hữu vóc dáng cân đối và ít mỡ hơn. 
  • Bổ sung protein trước khi ngủ: Điều này giúp cơ thể luôn luôn hoạt động, luôn luôn đốt cháy calo kể cả khi ngủ, giúp giảm mỡ lại còn săn chắc.

Trên đây là giải đáp về vấn đề nằm nhiều có béo bụng không và các bài tập giảm mỡ hiệu quả. Hy vọng với chia sẻ trên, bạn đã tìm cho mình giải pháp khắc phục mỡ bụng khi nằm tối ưu nhất. Đừng quên theo dõi Seoul Center để cập nhật các kiến thức về sức khoẻ, thẩm mỹ, làm đẹp nhé.

>>> Xem thêm: Giảm mỡ ngực cho nam giới như thế nào?

đội ngũ bác sĩ
1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, Thứ 3 - 27/09/2022
  • Thứ 3
    27/09
  • Thứ 4
    28/09
  • Thứ 5
    29/09
  • Thứ 6
    30/09
  • Thứ 7
    01/10
  • CN
    02/10
  • Thứ 2
    03/10
  • Thứ 3
    04/10
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!