100g mít chứa bao nhiêu calo? Ăn nhiều mít có béo không?

Mít là loại trái cây khá phổ biến ở Việt Nam và đây là món ăn thơm ngon cùng nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên với độ ngọt của mít khiến nhiều người lo ngại ăn mít sẽ gây tăng cân. Để lý giải điều này, bài viết sẽ giải đáp mít bao nhiêu calo và từ đó hướng dẫn cách ăn mít không gây béo cho những bạn ưa thích loại trái cây này.

Trong 100g mít bao nhiêu calo?
Trong 100g mít bao nhiêu calo?

Mít bao nhiêu calo? Tổng hợp các món ăn từ mít

Trước khi trả lời câu hỏi mít bao nhiêu calo thì bạn cần biết có 2 loại mít phổ biến hiện nay mà mít dai và mít mật. Trong đó, mít dai có độ giòn và độ ngọt vừa phải, trong khi mít mật sẽ mềm và có độ ngọt hơn, ngay cả thành phần dinh dưỡng của 2 loại này cũng khác nhau. Mít thường được chế biến thành nhiều món ăn cho nên hàm lượng calories cũng khác nhau.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trong 100g mít sẽ chứa khoảng 94 calo, 0.3 gam chất béo, 24 gam đường, 1.5 gam protein và nhiều dưỡng chất khác. Dưới đây là bảng tổng hợp hàm lượng calo có trong các loại món ăn chế biến từ mít bạn có thể tham khảo:

100g mít chứa khoảng 94 calo
100g mít chứa khoảng 94 calo
Bảng hàm lượng calo có trong các món ăn chế biến từ mít
CÁC LOẠI MÓN ĂN TỪ MÍT 100G MÍT BAO NHIÊU CALO
Mít dai tươi 95 calo
Mít mật tươi 104 calo
Mít sấy 282 calo
Sữa chua mít 154 calo
Xôi mít nước cốt dừa 311 calo
Kem mít 246 calo
Mít nhồi thịt 272 calo
Chè mít hạt đác 189 calo
Mít dầm sữa đặc 217 calo
Salad mít 164 calo
Mít non kho 229 calo
Canh mít non nấu tôm 188 calo
Sinh tố mít 253 calo

Với hàm lượng calo trong bảng trên có thể thấy trong 100g mít sẽ chứa hàm lượng calo khác nhau tùy thuộc vào cách chế biến. Do đó bạn cần điều chỉnh lượng calo nạp vào từ mít để ăn mít không sợ mập.

Vậy ăn mít có béo không?

Nhiều người lo lắng ăn mít tăng cân vì độ ngọt của loại trái cây này. Tuy nhiên, biết được mít bao nhiêu calo chắc chắn bạn sẽ trả lời được câu hỏi ăn mít có mập không. Theo giải đáp của các chuyên gia thì ăn mít có tăng cân không phụ thuộc vào lượng mít bạn nạp vào cơ thể nhiều hay ít và cách chế biến mít có đúng phương pháp hay không.

Cho dù mít có độ ngọt là vậy nhưng sẽ không gây béo phì nếu bạn biết cách ăn. Bởi vì đây là thực phẩm chứa nhiều chất xơ nên khi ăn mít sẽ tạo cảm giác no lâu và giảm mong muốn thèm ăn. Từ đó giúp kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra, vitamin có trong mít giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt và hấp thu dưỡng chất nếu như ăn mít vừa phải.

Ăn mít quá nhiều sẽ gây tăng cân
Ăn mít quá nhiều sẽ gây tăng cân

Với lời giải đáp 100g mít bao nhiêu calo ở trên bạn có thể tự điều chỉnh lượng calo nạp vào cơ thể. Nhờ đó mà ăn mít không chỉ không tăng cân mà còn hỗ trợ giảm cân tại nhà ít ai biết đến.

Thành phần dinh dưỡng trong mít

Là một trong những loại quả chứa hàm lượng calo vừa phải, mít được xếp vào những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất và mang lại công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Theo các nghiên cứu, trong 165 gram mít sẽ chứa khoảng 155 calories. Hầu hết calo có trong mít chiếm phần lớn từ đường. Có nhiều loại mít có độ ngọt vừa cho đến ngọt lịm, điều này do độ chín và giống mít khác nhau. Cũng có thể calo trong mít đến từ lượng protein và chất béo tạo nên.

Ngoài thông tin mít bao nhiêu calo thì dưới đây là bảng thành phần dinh dưỡng trong 165 gram mít, bạn nên tham khảo để biết loại trái cây này có tốt cho sức khỏe hay không.

Bảng thành phần dinh dưỡng trong 165 gram mít
THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG HÀM LƯỢNG
Calories 155 calo
Carbs 40 gram
Chất xơ 3 gram
Protein 3 gram
Vitamin A 10% RDI (khẩu phần ăn hàng ngày tham khảo)
Vitamin C 18% RDI
Riboflavin 11% RDI
Magie 15% RDI
Kali 14% RDI
Đồng 15% RDI
Mangan 16% RDI

Tác dụng của mít đối với sức khỏe con người

Mít chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để bổ sung dưỡng chất cần thiết. Những công dụng của mít dưới đây chắc chắn khiến bạn ngỡ ngàng về loại trái cây này.

Phòng ngừa các bệnh nguy hiểm

Trong mít chứa hàm lượng vitamin C không hề nhỏ. Đây là thành phần giúp ức chế các gốc tự do gây ra các bệnh ung thư, ngăn ngừa quá trình lão hóa diễn ra. Những thành phần có trong mít từ thực vật nên hạn chế quá trình biến đổi và thoái hóa tế bào, không gây hại như các thành phần từ động vật.

Mít chứa hàm lượng vitamin C tốt cho sức khỏe
Mít chứa hàm lượng vitamin C tốt cho sức khỏe

Tăng cường sức đề kháng

Ngoài việc phòng ngừa các bệnh nguy hiểm thì vitamin C chứa trong mít có tính kháng viêm, chống lại sự xâm nhập từ vi khuẩn bên ngoài. Từ đó tạo nên hàng rào bảo vệ cơ thể và hệ thống miễn dịch được tăng cường, đặc biệt với những người có vết thương nên bổ sung mít vào thực đơn để tránh tình trạng viêm nhiễm.

Bổ sung các dưỡng chất cần thiết

Không chỉ mít bao nhiêu calo mà thành phần dinh dưỡng có trong mít như: vitamin A, C, chất xơ, canxi, kali, sắt, magie,… là những dưỡng chất thiết yếu giúp cho cơ thể phát triển khỏe mạnh, điều hòa quá trình trao đổi chất ổn định. Nếu bạn chưa tìm được loại thực phẩm nào nhiều chất dinh dưỡng thì có thể lựa chọn mít bổ sung vào bữa ăn.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ có trong mít rất có lợi cho việc hấp thu dưỡng chất và tốt cho quá trình tiêu hóa. Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn mít sẽ kích thích các enzym trong dạ dày để tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Không những vậy, chất xơ trong mít tạo cảm giác no lâu và hạn chế các cơn thèm ăn, nhờ đó mà bạn sẽ không bị tăng cân khi ăn mít.

Ăn mít giúp tiêu hóa tốt
Ăn mít giúp tiêu hóa tốt

Tăng cường quá trình lưu thông máu

Chất sắt có trong mít là thành phần bổ máu mà bạn cần thêm vào thực đơn cho cơ thể. Bổ sung mít hỗ trợ quá trình hình thành hồng cầu và cung cấp oxy nuôi dưỡng tế bào. Việc hấp thụ mít tăng cường quá trình lưu thông máu, điều hòa sự ổn định của huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. 

Bổ sung năng lượng cho cơ thể

Hàm lượng calo có trong mít cung cấp đủ năng lượng cho hoạt động của cơ thể. Với lượng đường trong mít khá cao nhưng đây lại là đường fructose và sucrose, giúp bổ sung năng lượng mà không chứa chất béo bão hòa. Do đó những ai đang ăn kiêng có thể sử dụng loại thực phẩm này.

Ăn nhiều mít có tốt không?

Biết được mít bao nhiêu calo từ đó điều chỉnh chế độ ăn phù hợp. Để biết ăn mít có tốt không sẽ tùy thuộc vào lượng mít nạp vào cơ thể là nhiều hay ít. Với những tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng không phải vì thế mà bạn ăn mít “thả phanh”.

Ăn nhiều mít gây hại cho sức khỏe
Ăn nhiều mít gây hại cho sức khỏe

Một số tác hại khi ăn mít quá nhiều:

  • Tăng lượng đường huyết: Bởi vì mít chứa lượng đường cao nên đối với những người mắc bệnh tiểu đường không nên ăn quá nhiều mít. Điều này dễ dẫn đến tăng đường huyết mất kiểm soát.
  • Tăng cân nhanh chóng: Lượng calo có trong mít không quá cao nhưng nếu bạn ăn nhiều sẽ tạo thành một lượng calo lớn gây tăng cân. Một số loại thức ăn được chế biến từ mít cũng chứa hàm lượng calo khá lớn khiến cơ thể không thể đốt cháy và tích tụ mỡ thừa.
  • Dễ nổi mụn khi ăn nhiều mít: Mít là thực phẩm có tính nóng, nếu ăn vừa phải thì sẽ cung cấp đủ dưỡng chất giúp da khỏe mạnh. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều sẽ gây nóng gan và mặt bị nổi mụn nhiều hơn.

Không chỉ mít mà bất kì loại thực phẩm nào khi ăn quá nhiều cũng không hề tốt cho sức khỏe. Do đó, việc cân đối các chất dinh dưỡng khi nạp vào cơ thể rất quan trọng, quyết định đến quá trình giảm cân của những ai đang thực hiện chế độ ăn kiêng.

Cách ăn mít đúng cách mà không sợ béo

Để bạn có thể thưởng thức loại trái cây thơm ngon và bổ dưỡng này mà không lo tăng cân thì cách hướng dẫn ăn mít dưới đây sẽ giúp bạn không phải lo ngại mít bao nhiêu calo.

Ăn mít với liệu lượng vừa phải

Như đã nói ở trên, bạn nên ăn mít với liều lượng phù hợp, tránh ăn quá nhiều gây nóng trong người, nổi mụn và tăng cân mất kiểm soát. Các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên ăn 4 – 5 múi mít mỗi ngày để cân bằng dưỡng chất. Bên cạnh đó bổ sung thêm các loại rau củ quả khác vào thực đơn trong tuần.

Chỉ nên ăn 4 - 5 múi mít mỗi ngày
Chỉ nên ăn 4 – 5 múi mít mỗi ngày

Chú ý thời gian ăn mít

Không phải thời điểm nào trong ngày bạn cũng có thể ăn mít. Lời khuyên chỉ nên ăn mít sau bữa ăn 1 – 2 tiếng để tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất tốt. Tránh ăn mít vào buổi tối gây khó tiêu và tăng cân nhanh chóng.

Đối tượng không nên ăn mít

Để tránh ăn mít ảnh hưởng đến sức khỏe, những trường hợp mắc các bệnh về tiểu đường, đau bụng, khó tiêu, suy thận, gan nhiễm mỡ,… không nên ăn mít dù bất cứ tình huống nào.

Kết hợp giảm cân với các bài tập luyện

Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân thì ngoài việc ăn mít với liều lượng phù hợp bạn nên kết hợp với các chế độ tập luyện để đốt cháy calo dư thừa trong cơ thể. Một số môn thể thao giảm cân như chạy bộ, đạp xe,…

Những câu hỏi liên quan khi ăn mít

Không chỉ thắc mắc ăn chỉ số calo trong mít mà còn nhiều câu hỏi đặt ra xoay quanh việc ăn mít có mập không. Dưới đây là một số giải đáp giúp bạn có thêm thông tin về thực phẩm thơm ngon này.

Ăn mít sấy có béo không?

Nhiều bạn thắc mắc 100g mít sấy bao nhiêu calo bởi vì lầm tưởng thực phẩm sấy khô sẽ ít calo hơn thực phẩm tươi sống. Được viết 100 gam mít chứa khoảng 94 calo. Tuy nhiên với mít sấy thì lượng calo khá cao, trong 100g mít sấy khô chứa đến 275 calo. Bởi trái cây sấy sẽ được làm khô không còn nước những các dưỡng chất vẫn hầu như còn nguyên. Để có 100g mít khô sẽ cần đến nhiều hơn gấp 3 – 5 lần mít tươi nên hàm lượng calo cũng cao gấp 3 – 5 lần.

Mít sấy chứa hàm lượng calo lớn gây tăng cân
Mít sấy chứa hàm lượng calo lớn gây tăng cân

1 ngày nên ăn bao nhiêu mít là đủ?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để cung cấp dưỡng chất phù hợp và không gây tăng cân thì bạn nên ăn mít với liều lượng vừa phải. Mỗi ngày tốt nhất chỉ nên ăn 80 – 100g mít tươi là tốt nhất. Không nên ăn mít vào buổi tối mà ăn vào buổi sáng và trưa, sau khi ăn no 1 – 2 tiếng.

Ai nên hạn chế ăn mít?

Mít là loại trái cây lành tính nhưng nếu ăn quá nhiều và trong tình trạng sức khỏe không ổn định thì bạn không nên ăn mít. Chẳng hạn:

  • Người mắc các bệnh về hệ tiêu hóa như rối loạn, táo bón, khó tiêu.
  • Những ai đang béo phì và tăng cân không nên ăn mít
  • Người đang bị nổi mụn hay cơ địa dễ nổi mụn, rôm sảy.
  • Người bị nóng gan và hay suy nhược cơ thể.
  • Người mắc các bệnh suy thận, tiểu đường, gan nhiễm mỡ.

Với những gì mà Seoul Center vừa chia sẻ về chủ đề “Mít bao nhiêu calo” mong rằng bạn đã nắm được những thông tin cụ thể về loại trái cây thơm ngon nhiều người ưa thích. Hãy ăn mít đúng cách và vừa phải để tránh gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Xem thêm:

Xoài bao nhiêu calo?

Dưa hấu chứa bao nhiêu calo?

đội ngũ bác sĩ
1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, Thứ 3 - 27/09/2022
  • Thứ 3
    27/09
  • Thứ 4
    28/09
  • Thứ 5
    29/09
  • Thứ 6
    30/09
  • Thứ 7
    01/10
  • CN
    02/10
  • Thứ 2
    03/10
  • Thứ 3
    04/10
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!