Hủ tiếu bao nhiêu calo? Ăn hủ tiếu có mập không?

Hủ tiếu là món ăn được dùng phổ biến mỗi ngày mà chúng ta đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, nhiều bạn lo lắng hủ tiếu bao nhiêu calo và ăn có mập không. Vậy, câu trả lời sẽ ra sao? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua phần trình bày sau bạn nhé!

Hủ tiếu chứa bao nhiêu calo?
Hủ tiếu chứa bao nhiêu calo?

Thành phần dinh dưỡng có trong hủ tiếu

Hủ tiếu là món ăn quen thuộc ở Việt Nam với nhiều tên gọi khác nhau như hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu Mỹ Tho, hủ tiếu Trung Hoa, hủ tiếu sa tế, hủ tiếu gõ, hủ tiếu Sa Đéc… Mỗi loại hủ tiếu sẽ có cách chế biến, thành phần đi kèm khác nhau. Và từ đó giá trị dinh dưỡng cũng như hủ tiếu bao nhiêu calo sẽ phụ thuộc vào yếu tố này. 

Thành phần hủ tiếu chứa nhiều chất dinh dưỡng
Thành phần hủ tiếu chứa nhiều chất dinh dưỡng

Nguyên liệu chính tạo ra một tô hủ tiếu thơm ngon đúng điệu sẽ bao gồm các thành phần như bánh hủ tiếu, thịt băm nhỏ, xương heo, thịt bò, tôm, mực, thịt gà, lòng heo, các loại rau sống ăn kèm như giá đỗ, hẹ, gia vị…

Từ những nguyên liệu trên cho chúng ta thấy hủ tiếu có nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất xơ, glucid, lipid, cholesterol, vitamin A, C, canxi… Với các thành phần này thì hủ tiếu sẽ là thức ăn sáng cung cấp cho bạn đầy đủ năng lượng giúp cho cơ thể hoạt động. 

Hủ tiếu bao nhiêu calo? 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 1 tô hủ tiếu có khoảng 650 calo, con số này quả thật lớn gần như một bữa ăn mà cơ thể một người trưởng thành cần là 667 calo/bữa ăn. Như vậy, chúng ta cần biết ăn đúng cách để cân bằng lại lượng calo tránh dư thừa quá mức gây tăng cân. Mỗi loại hủ tiếu sẽ có lượng calo chênh lệch nhau, cụ thể:

  • Hủ tiếu thịt heo

Hủ tiếu thịt heo là loại hủ tiếu truyền thống với các nguyên liệu chính như bánh hủ tiếu, thịt heo, cà rốt, giá đỗ, hẹ, hành, gia vị, tương ớt… Nguyên liệu của một tô hủ tiếu khoảng 351 calo, con số này thấp hơn các loại hủ tiếu khác.

1 tô hủ tiếu thịt heo có thể chứa khoảng 351 calo
1 tô hủ tiếu thịt heo có thể chứa khoảng 351 calo

||Xem thêm: Thịt heo bao nhiêu calo? Món ăn giảm cân với thịt heo

  • Hủ tiếu Nam Vang 

Hủ tiếu Nam Vang rất nổi tiếng hiện nay vì hương vị và các thành phần nguyên liệu chế biến khá đa dạng. Một tô hủ tiếu Nam Vàng có chứa các loại như tôm, cá, lòng heo, mực, trứng, thịt băm nhỏ, các loại rau ăn sống… Với thành phần này thì hủ tiếu Nam Vang chứa khoảng 400 calo. 

  • Hủ tiếu bò kho

Hủ tiếu bò kho là sự sáng tạo trong cách chế biến với sợi hủ tiếu kết hợp cùng nanh bò, gân bò, bên cạnh đó là các loại rau củ như khoai tây, cà rốt, hành khô, thịt bò… Hàm lượng dinh dưỡng từ các nguyên liệu này mang đến con số calo khá lớn khoảng 538 calo/1 tô hủ tiếu bò kho.

Hủ tiếu bò kho chứa khoảng 538 calo
Hủ tiếu bò kho chứa khoảng 538 calo
  • Hủ tiếu xào

Món hủ tiếu xào có nhiều cách chế biến khác nhau phụ thuộc vào sở thích của mỗi người. Các bạn có thể xào hủ tiếu chay hoặc xào thập cẩm cùng với các loại thịt, tôm, mực, rau củ… Lượng calo cả món hủ tiếu này cũng khác nhau, nhưng thông thường tầm khoảng 646 calo, con số khá cao nên không phù hợp với những bạn ăn kiêng giảm cân.

  • Hủ tiếu mì

Hủ tiếu mì cũng tương tự như hủ tiếu thịt thông thường, nhưng có thêm sợi mì tôm. Nguyên liệu vẫn là các loại thực phẩm quen thuộc như thịt heo, há cảo, hành lá, giá đỗ, hẹ… Hàm lượng calo trong một tô hủ tiếu mì khoảng 410 calo.

1 tô hủ tiếu mì chứa khoảng 410 calo
1 tô hủ tiếu mì chứa khoảng 410 calo
  • Hủ tiếu chay

Hủ tiếu chay là món có lượng calo thấp nhất trong các loại hủ tiếu kể trên. Bởi nguyên liệu thường từ các loại rau, củ, cách chế biến thanh đạm. Một tô hủ tiếu chay chỉ khoảng 234 calo, một con số thấp nên khi ăn không cần lo dư thừa năng lượng. Những người đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân nên chọn ăn hủ tiếu chay nhé!

Ăn hủ tiếu có mập không?

Với phần trình bày trên đã cho chúng ta biết hủ tiếu bao nhiêu calo. Như vậy, ăn hủ tiếu có thể sẽ mập nếu các bạn lựa chọn hủ tiếu chứa hàm lượng calo cao như hủ tiếu xào. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào cách chế biến của mỗi người mà hàm lượng calo có thể cao hay thấp. 

Ăn hủ tiếu có mập không phụ thuộc vào thành phần nguyên liệu và cách ăn của mỗi người 
Ăn hủ tiếu có mập không phụ thuộc vào thành phần nguyên liệu và cách ăn của mỗi người

Thông thường khi chúng ta ăn một tô hủ tiếu bán bên ngoài sẽ kèm theo nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt băm, thịt bò viên, móng giò heo… Mà những thực phẩm này chứa hàm lượng calo khá cao. Trong khi đó, lượng calo của các món ăn như phở khoảng 350 – 400 calo, cơm trắng 200 calo, bánh mì tầm khoảng 80 – 240 calo.

Như vậy, chúng ta nhận thấy so với các món ăn khác thì hủ tiếu sẽ làm món ăn đe dọa đến cân nặng. Những ai mong muốn được giảm cân thì không nên ăn. Nếu các bạn muốn ăn hủ tiếu thì vẫn có thể nhưng chỉ nên ăn khoảng 1 – 2 lần/tuần. Bên cạnh đó, khi dùng hãy chú ý giảm bớt lượng calo bằng cách hạn chế cho nhiều nguyên liệu gây tăng cân. 

||Xem thêm: 11 bài tập giảm mỡ mông hiệu quả

Cách ăn hủ tiếu không lo mập

Bạn không cần lo lắng hủ tiếu bao nhiêu calo vì vẫn có cách ăn hủ tiếu không lo béo cơ thể. Theo hướng dẫn của các chuyên gia, nếu ai là tín đồ của món ăn này mà lại sợ tăng cân thì nên ăn theo những hướng dẫn dưới đây thì sẽ không mập:

  • Tính toán lượng calo nạp vào

Trung bình mỗi ngày cơ thể một người bình thường cần nạp khoảng 1500 – 2000 calo, con số này ở mức ổn định không gây tăng cân. Nếu ăn 1 tô hủ tiếu khoảng 650 calo thì các bạn nên tính toán lượng calo còn lại vừa đủ. Đặc biệt những ai đang trong chế độ giảm cân thì nên giảm lượng calo lại thấp ở mức dưới 2000 nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Cần xây dựng thực đơn chi tiết lượng calo nạp vào cơ thể để không bị tăng cân
Cần xây dựng thực đơn chi tiết lượng calo nạp vào cơ thể để không bị tăng cân
  • Chia bỏ bữa ăn mỗi ngày

Những ai đang giảm cân nên chia nhỏ bữa ăn mỗi ngày, tầm khoảng 5 – 6 bữa ăn là hợp lý để không gây cảm giác đói. Không nên tập trung vào ăn một bữa sáng hoặc trưa mà chia nhỏ ra cho bữa phụ. Mặc dù ăn nhiều lần nhưng vẫn chú ý tính toán lượng calo vừa đủ, không để dư thừa.

  • Thời điểm ăn hủ tiếu thích hợp 

Thời điểm ăn hủ tiếu cũng quyết định rất lớn đến hiệu quả giảm cân. Theo đó, chúng ta chỉ nên ăn hủ tiếu vào buổi sáng hay buổi trưa. Không nên ăn hủ tiếu hay bất kỳ thức ăn nào vào buổi tối bởi lúc này cơ thể ít vận động dễ làm tích tụ mỡ thừa. 

  • Ăn hủ tiếu kèm với rau sống

Để làm giảm lượng calo trong hủ tiếu cũng như cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, chúng ta nên ăn hủ tiếu kèm với rau sống. Trong các loại rau cải chứa nhiều chất xơ, vitamin giúp hỗ trợ cho việc giảm cân hiệu quả, đặc biệt là có thể hỗ trợ tiêu hóa, đào thải độc tố ra ngoài thanh lọc được cơ thể ngăn chặn mỡ thừa tích tụ.

Nên ăn hủ tiếu kèm nhiều rau sống để tăng cường dưỡng chất, giảm bớt calo
Nên ăn hủ tiếu kèm nhiều rau sống để tăng cường dưỡng chất, giảm bớt calo
  • Tăng các hoạt động đốt cháy lượng calo

Trên thực tế, chúng ta có thể ăn hủ tiếu mà không lo mập khi tăng cường các hoạt động đốt cháy calo sau đó. Khi bạn nạp calo vào, đồng thời áp dụng các bài tập thể thao để đốt cháy calo thì cũng giúp cho cơ thể tránh được việc tích mỡ. Như vậy, lượng calo tiêu thụ nhiều hơn lượng calo nạp vào sẽ làm cho việc giảm cân đạt kết quả như mong đợi.

Bài viết đã trình bày chi tiết hủ tiếu bao nhiêu calo. Với câu trả lời này thì các bạn đã hoàn toàn hiểu rõ ăn hủ tiếu có mập không và ăn như thế nào đúng cách. Ngoài ra, hãy chú ý đến việc xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ để cân bằng lượng chất nạp vào cơ thể nhằm hỗ trợ việc giảm cân mang lại kết quả cao hơn.

||Xem thêm: Hút mỡ bụng nâng mông (nâng mông bằng mỡ tự thân)

1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, Thứ 5 - 02/02/2023
  • Thứ 5
    02/02
  • Thứ 6
    03/02
  • Thứ 7
    04/02
  • CN
    05/02
  • Thứ 2
    06/02
  • Thứ 3
    07/02
  • Thứ 4
    08/02
  • Thứ 5
    09/02
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!