Trở lại

Đậu hũ chiên bao nhiêu calo? Ăn đậu hủ chiên có béo không?

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Thực đơn cho những người ăn kiêng rất chú trọng đến việc tiêu giảm calo để kiểm soát cân nặng, tránh tích tụ mỡ thừa. Nhiều người rất thích ăn đậu hũ chiên nhưng thắc mắc đậu hũ chiên bao nhiêu calo, có khiến cơ thể bị béo lên hay không. Để giúp bạn có câu trả lời chuẩn xác nhất cho vấn đề này, Seoul Center sẽ giải đáp một cách chi tiết cũng hướng dẫn bạn cách chế biến để ăn đậu hũ chiên nhưng không làm ảnh hưởng đến cân nặng.

Dinh dưỡng có trong đậu hũ

Đậu hũ là thực phẩm được chế biến từ nguyên liệu chính là đậu nành nên cũng chứa rất nhiều hàm lượng dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: Protein: 8g, Carb: 2g, Chất xơ: 1g, Chất béo: 4g và nhiều khoáng chất.

  • Protein: Đậu hũ là một nguồn protein thực vật tốt, có thể giúp xây dựng và duy trì cơ bắp, tăng cường sức khỏe của làn da, kích thích tái tạo và phục hồi cơ thể sau tổn thương.
  • Canxi: Đậu hũ cung cấp lượng lớn canxi – một khoáng chất quan trọng giúp xây dựng và duy trì sức khỏe của xương và răng. Canxi cũng đóng vai trò trong việc hỗ trợ hoạt động của cơ bắp và hệ thống thần kinh.
  • Khoáng chất: Trong đậu hũ chứa Sắt, Magie, Kali, Mangan,… các dưỡng chất này rất cần thiết cho quá trình vận chuyển oxy đến các tế bào trong cơ thể, hỗ trợ hoạt động của các cơ và dây thần kinh.
  • Vitamin nhóm B: Đậu hũ cung cấp một số loại vitamin nhóm B như vitamin B1 (thiamin), vitamin B2 (riboflavin), vitamin B3 (niacin), vitamin B6 và acid folic. Các loại vitamin này đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất béo, protein và carbohydrate, cũng như hỗ trợ chức năng của hệ thống thần kinh.
đậu hũ chiên bao nhiêu calo
Đậu hũ là thực phẩm mang rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Nhiều chuyên gia khuyên chị em phụ nữ ăn nhiều đậu hũ để hỗ trợ cân bằng hệ nội tiết vì trong đậu hũ có chứa phytoestrogen – hoạt chất giống với cấu trúc của nội tiết tố nữ.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thoải mái thêm thực phẩm này vào thực đơn hằng ngày vì chúng rất an toàn và lành tính. Đậu hũ cũng là thực phẩm mang đến rất nhiều lợi ích cho cơ thể như cải thiện sức khỏe tim mạch, tốt cho dạ dày, giảm nguy cơ bị ung thư vú, cung cấp axit béo Omega-3 hỗ trợ giảm viêm sưng khớp,…

Bạn đã thử mọi cách mà chưa thể giảm cân

Seoul Center cùng bạn thực hiện quyết tâm giảm béo

 

Đậu hũ chiên bao nhiêu calo? 

Trong 100g đậu hũ có chứa khoảng 82 calo và trong đậu hũ non có khoảng 50 calo, còn riêng với đậu hũ chiên sẽ có khoảng 251 calo do món ăn này đã qua chế biến với dầu ăn. Bên cạnh đó, các món ăn liên quan đến đậu hũ chiên cũng chứa calo khá cao như:

  • 1 miếng đậu hũ chiên bao nhiêu calo? 1 miếng đậu hũ chiên 50g sẽ có 125 calo.
  • 100g đậu hũ chiên nhồi thịt sẽ chứa khoảng 335 calo
  • 100g đậu hũ non chiên chứa từ 251 calo
  • Trong 100g đậu hũ chiên nước mắm chứa khoảng 247 calo.
  • 100g đậu hũ chiên sốt calo chứa 197 calo.

Dựa vào mức calo của các món ăn làm từ đậu hũ chiên, bạn có thể cân đối, lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe và kiểm soát cân nặng.

 Tính toán củ sắn bao nhiêu calo để cân đối thực đơn dinh dưỡng trong ngày

đậu hũ chiên bao nhiêu calo
Biết 100g đậu hũ chiên bao nhiêu calo để cân đối thực đơn hàng ngày giúp giảm cân hiệu quả hơn

Ăn đậu hũ chiên có bị béo không?

Nhiều người thêm đậu hũ trắng vào thực đơn giảm cân vì chúng ít calo lại có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu ăn đậu hũ chiên thì hiệu quả sẽ ngược lại, làm bạn béo lên, tăng cân nhanh chóng.

Đậu hũ là một thực phẩm lành mạnh và có hàm lượng calo thấp. 100g đậu hũ chỉ chứa khoảng 82 calo. Tuy nhiên, khi đậu hũ được chiên ngập dầu, lượng calo sẽ tăng lên đáng kể. 100g đậu hũ chiên có thể chứa tới 251-270 calo. Ngoài ra, quá trình chiên rán cũng làm tăng lượng chất béo có hại trong đậu hũ. Chất béo có hại sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường.

Nếu bạn đang muốn giảm cân hoặc duy trì cân nặng, bạn nên tránh ăn đậu hũ chiên. Thay vào đó, bạn có thể ăn đậu hũ luộc, đậu hũ hấp hoặc đậu hũ nướng. Đây là những cách chế biến đậu hũ lành mạnh và ít calo hơn.

đậu hũ chiên bao nhiêu calo
Ăn đậu hũ chiên sẽ bị béo lên nếu bạn ăn quá nhiều

Tác hại khi ăn nhiều đậu hũ chiên

Sau khi biết được đậu hũ chiên bao nhiêu calo, bạn có thể thấy thực phẩm này chứa khá nhiều calo, nếu nạp quá nhiều vào cơ thể sẽ gây nên một số tác hại khôn lường, đặc biệt là với những người đang có nhu cầu giảm cân:

  • Tăng cân, béo phì: Đậu hũ chiên qua dầu sẽ tăng làm tăng lượng calo và dầu mỡ trong món ăn, dễ gây tăng cân.
  • Mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường: Chất béo có hại trong đậu hũ chiên có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, tiểu đường và một số loại ung thư.
  • Rối loạn tiêu hóa: Đậu hũ chiên chứa nhiều dầu mỡ, có thể gây khó tiêu, đầy bụng, chướng bụng.
  • Một số bệnh lý: Bạn ăn nhiều đậu hũ chiên cũng sẽ dẫn đến nguy cơ bị gout, xơ vữa động mạch hoặc làm suy yếu chức năng thận.
đậu hũ chiên bao nhiêu calo
Ăn đậu hũ chiên nhiều sẽ dễ khiến bản thân mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường

Các món ăn đậu phụ chiên không tăng cân

Nếu bạn biết cách chế biến đậu hũ chiên thành những món ăn thơm ngon, ít calo và đảm bảo giàu dưỡng chất thì vẫn có thể thêm món ăn này vào thực đơn giảm cân mà không cần quan tâm đến việc đậu hũ chiên bao nhiêu calo. Dưới đây là một số công thức chế biến món ăn từ đậu hũ chiên ít calo mà bạn nên tham khảo:

Chiên đậu phụ giảm calo

Bạn không cần nhất thiết phải loại bỏ hoàn toàn món đậu hũ chiên ra khỏi thực đơn. Thay vào đó, bạn có thể chế biến, điều chỉnh liều lượng để không vượt khỏi số calo cho phép theo công thức sau:

  • Trước tiên, bạn cần cắt nhỏ từng miếng đậu phụ nhỏ hơn 50g.
  • Sử dụng dầu oliu để chiên thay vì những loại dầu thông thường khác (chỉ nên dùng 3 – 4 thìa dầu để chiên). Dầu oliu có lượng lớn chất béo tốt, không gây tăng cân.
  • Chiên đậu hũ cho đến khi xém vàng rồi tắt lửa, bạn có thể thưởng thức món ăn ngay hoặc cho ra giấy thấm dầu trước khi ăn.
đậu hũ chiên bao nhiêu calo
Chiên đậu bằng dầu oliu sẽ giúp giảm calo, hạn chế tăng cân

Ngoài các món chiên từ đậu phụ ra, vậy thì đậu phụ bao nhiêu calo? Cùng tìm hiểu về thông tin này để ước lượng được một buổi ăn phù hợp nhé!

Đậu hũ chiên sốt cà chua

Cà chua khi kết hợp với đậu hũ sẽ giúp làm hương vị món ăn thêm hấp dẫn. Đây là món ăn thơm ngon, dễ chế biến nên nhiều người có thể áp dụng.

Nguyên liệu cần có: 2 miếng đậu hũ, 2 quả cà chua chín, hành lá, hành khô và gia vị.

Chế biến:

  • Cho đậu hũ vào ngăn mát, tủ lạnh khoảng 1 – 2 giờ để miếng đủ cứng và khi chiên không bị nát.
  • Cho dầu vào chảo nóng, sau đó cho đậu vào chiên giòn, bạn nên để lửa nhỏ để đậu chín đều, chiên đến khi đậu xém vàng rồi tắt lửa. Không nên chiên quá lâu vì sẽ làm cho miếng đậu bị khô và mất nhiều dưỡng chất.
  • Cà chua sau khi rửa sạch sẽ được cắt thành dạng hạt lựu rồi cho vào chảo chiên, thêm 1 ít gia vị vừa ăn, đảo đều để cà chua nát.
  • Cho phần đậu đã chiên trước đó vào, đảo đều, nêm nếm rồi đun lửa nhỏ thêm khoảng 5 – 10 phút để ngấm gia vị.
  • Sau khi thấy món ăn hơi sệt lại thì bạn có thể tắt bếp và thưởng thức.
đậu hũ chiên bao nhiêu calo
Món ăn đậu hũ chiên sốt cà chua vô cùng hấp dẫn và không chứa quá nhiều calo

Làm salad đậu hũ chiên

Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang có nhu cầu ăn kiêng giảm cân, với món ăn này, bạn sẽ không cần quá quan tâm đến vấn đề đậu hũ chiên bao nhiêu calo vì sala nhiều chất xơ, ít calo có thể giúp bạn no lâu hơn, giảm cân hiệu quả.

Nguyên liệu: 2 miếng đậu hũ, 1quả dưa chuột và các loại rau xanh khác như ớt, canh, rau mùi, nước tương và đường.

Cách chế biến:

  • Phần rau, mang rửa sạch rồi để ráo nước. Dưa chuột rửa và thái lát mỏng để riêng.
  • Mang đậu hũ chần qua nước sôi để giúp đậu dai hơn, khi chiên không bị nát.
  • Vớt đậu hũ ra, cắt thành viên nhỏ và chiên xém vàng.
  • Công thức nước sốt gồm 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, 3 thìa nước tương.
  • Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào tô rồi đổ nước sốt vào trộn đều và thưởng thức.
đậu hũ chiên bao nhiêu calo
Làm salad với đậu hũ chiên vừa ngon vừa ít calo

Đậu phụ chiên nhồi tôm

Một món ăn vừa hỗ trợ giảm cân vừa tốt cho sức khỏe tim mạch mà bạn không nên bỏ qua chính là món đậu hũ chiên nhồi tôm. Bạn có thể chế biến món ăn này làm món chính trong bữa ăn trưa hoặc ăn tối đều được.

Nguyên liệu cần có: tôm lột vỏ rồi băm nhuyễn, đậu hũ chần qua nước sôi, mộc nhĩ ngâm rồi cắt nhỏ, hành lá cắt nhỏ, hành khô thái mỏng và gia vị.

Chế biến:

  • Ướp tôm với gia vị, hành băm nhuyễn, mộc nhĩ. Trộn đều và để khoảng 20 phút.
  • Lấy đậu hũ đã được luộc qua nước sôi rồi nhồi phần thịt tôm đã ướp vào giữa miếng đậu.
  • Mang các miếng đậu chiên qua dầu oliu, để nhỏ lửa để đậu chín đều.
  • Pha công thức nước sốt gồm 2 muỗng nước tương, 1 muỗng dầu hào, 1 ít đường, 1 ít hạt nêm. Sau đó, bắt chảo nóng, cho dầu vào, phi thơm hành rồi đổ nước sốt vào khuấy đều cho đến khi sệt lại.
  • Cho phần đầu hũ nhồi tôm vào nước sốt, đảo để nước sốt thấm đều miếng đậu. Tắt bếp và thưởng thức.
đậu hũ chiên bao nhiêu calo
Đậu phụ chiên nhồi tôm là món ăn khoái khẩu của nhiều người

Đậu phụ chiên sốt trứng muối

Không phải ai cũng biết đến món đậu phụ chiên sốt trứng muối vừa ngon miệng vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Để chế biến thành công món ăn này, bạn hãy áp dụng công thức chế biến sau đây.

Nguyên liệu: Dùng 4 miếng đậu hũ non, 2 lòng đỏ trứng muối, hành lá, gia vị.

Chế biến:

  • Sơ chế: thái nhỏ hành lá, đậu hũ rửa sạch để ráo nước và thái viên nhỏ vừa ăn, lòng đỏ nghiền nhuyễn.
  • Chiên đậu hũ non xém vàng và cho ra đĩa riêng.
  • Làm sốt trứng muối bằng cách cho 100ml nước sôi vào chảo, thêm vào đó ½ muỗng hạt nêm, hành lá và phần lòng đỏ đã được nghiền nhuyễn. Khuấy đều hỗn hợp này cho đến khi cô đặc lại.
  • Cho phần đậu đã chiên vào hỗn hợp trứng muối trộn đều để trứng muối bám đều lên đậu. Lúc này bạn đã có thể thưởng thức món ăn thơm ngon, giòn tan.
đậu hũ chiên bao nhiêu calo
Món đậu phụ chiên sốt trứng muối vô cùng thơm ngơn

Lưu ý khi ăn đậu hũ chiên giúp giảm cân hiệu quả

Khi muốn giảm cân và vẫn muốn thưởng thức đậu phụ chiên, có một số điều cần lưu ý để giúp bạn không bị tăng cân:

  • Đậu phụ chiên thường dễ hấp thụ nhiều dầu nên bạn hãy ăn với lượng vừa phải trong mỗi bữa ăn để giảm lượng calo và chất béo tiêu thụ.
  • Nếu bạn tự chế biến đậu phụ chiên, hãy sử dụng ít dầu hơn. Sử dụng dầu không no hoặc dầu hạt để chiên thay vì dầu có cholesterol cao.
  • Sau khi chiên, hãy đặt đậu phụ lên giấy thấm dầu để hút bớt dầu thừa.
  • Thêm rau xà lách, cà chua, hoặc các loại rau sống vào bữa ăn để tạo cảm giác no và tăng cường lượng chất xơ.
  • Tránh sử dụng sốt có nhiều dầu mỡ hoặc gia vị béo như sốt mayonnaise. Thay vào đó, sử dụng nước sốt nhẹ từ chanh, nước mắm pha loãng hoặc nước sốt chua ngọt từ hoa quả để thêm hương vị mà không tăng lượng calo.
  • Không chỉ ăn đậu phụ chiên mà còn thử các cách chế biến khác như nấu hấp, nấu canh, hoặc ăn đậu phụ sốt chua ngọt để đảm bảo việc tiêu thụ đa dạng chất dinh dưỡng.
  • Nếu bạn đang mắc các vấn đề bệnh lý như: viêm dạ dày, tiêu hóa kém, thiếu máu, bị thận, suy tuyến giáp,… thì không nên ăn đậu hũ chiên vì sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Không được kết hợp đậu hũ với hành tây, rau bina, sữa bò, quả hồng,… vì các nhóm thực phẩm này kỵ nhau, dễ sản sinh độc tố gây ngộ độc.
đậu hũ chiên bao nhiêu calo
Chú ý đến liều lượng đậu hũ chiên trong mỗi khẩu phần để tránh tăng cân

Việc ăn đậu phụ chiên không nhất thiết sẽ gây tăng cân nếu bạn kiểm soát lượng calo in calo out và cách chế biến. Điều quan trọng là kiểm soát lượng dầu và gia vị bạn sử dụng, cũng như kết hợp với các loại thức ăn khác giúp tạo cảm giác no và cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Bạn đang tìm kiếm địa chỉ giảm béo, làm đẹp da uy tín?

Đến với Seoul Center – Với hơn 80 chi nhánh thẩm mỹ khắp toàn quốc

 

Trên đây là toàn bộ giải đáp liên quan đến thắc mắc đậu hũ chiên bao nhiêu calo mà Seoul Center đã tổng hợp lại. Có thể thấy món ăn này khá nhiều calo, nếu bạn ăn nhiều sẽ rất dễ gây thừa cân, béo phì và tác động xấu đến sức khỏe. Nhưng nếu biết cách chế biến để không làm tăng lượng calo thì vẫn có thể thêm những món ăn thơm ngon từ đậu hũ chiên vào thực đơn giảm cân.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/02/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn