Đánh cầu lông giảm bao nhiêu calo và có công dụng gì?

Đánh cầu lông giảm bao nhiêu calo có ảnh hưởng trực tiếp đến chế độ luyện tập trong giai đoạn giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc của chị em. Chơi cầu lông đúng cách không chỉ giúp bạn duy trì cân nặng ở mức cân đối mà còn cải thiện sức khỏe tốt.

Bộ môn đánh cầu lông tiêu hao bao nhiêu calo?
Bộ môn đánh cầu lông tiêu hao bao nhiêu calo?

Đánh cầu lông giảm bao nhiêu calo?

Lượng calo tiêu tốn sau khi đánh cầu lông nhiều hay ít phụ thuộc vào số giờ bạn luyện tập và khối lượng của cơ thể. Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng trong 1 tiếng đánh cầu lông:

  • Những người có trọng lượng trong khoảng 54 – 72kg, khi đánh cầu lông sẽ giảm được 245 – 327 calo.
  • Đối với nhóm người có cân nặng từ 91 – 108kg, khi đánh cầu lông sẽ giảm được 409 – 491 calo.

Đây là con số khá lớn giúp bạn tiêu thụ hoàn toàn năng lượng dư thừa trong cơ thể. Nhờ đó, hạn chế tối đa nguy cơ gặp phải thừa cân, béo phì cùng nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Đánh cầu lông đốt bao nhiêu calo phụ thuộc vào số giờ tập luyện và cân nặng
Đánh cầu lông đốt bao nhiêu calo phụ thuộc vào số giờ tập luyện và cân nặng

Đánh cầu lông 30 phút giảm bao nhiêu calo?

Trung bình cứ 30 phút đánh cầu lông, một người chơi ở mức thông thường có thể tiêu hao khoảng 100 – 200 calo. Đối với các vận động viên chuyên nghiệp, cơ thể sẽ tiêu thụ nhiều calo hơn, có thể lên tới 300 calo cho nửa tiếng chơi cầu lông.

Đánh cầu lông có tác dụng gì?

Ngoài “Đánh cầu lông giảm bao nhiêu calo?”, thì môn thể thao này mang đến rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho cơ thể như tiêu hao lượng calo lớn, kích thích cơ thể uống nhiều nước hơn,… Cụ thể những công dụng của cầu lông đối với cơ thể của bạn gồm:

Tiêu hao calo

Cầu lông là môn thể thao có cường độ luyện tập cao thấp kết hợp xen kẽ nhau và đòi hỏi người chơi phải di chuyển liên tục. Thực tế cho thấy, những người mới chơi cầu lông sẽ không tiêu hao được lượng calo lớn như vận động viên chuyên nghiệp bởi họ chưa biết cách di chuyển, phối hợp nhịp nhàng. 

Lượng calo mà chơi cầu lông tiêu hao rất lớn
Lượng calo mà chơi cầu lông tiêu hao rất lớn

Kích thích uống nhiều nước hơn

Chơi cầu lông làm tuyến mồ hôi hoạt động mạnh mẽ, kích thích bạn muốn uống nước nhiều hơn. Bổ sung đủ nước cho cơ thể góp phần duy trì hoạt động thể chất hàng ngày, tăng cường khả năng trao đổi chất, giảm cảm giác đói bụng và đào thải độc tố. 

Bạn chỉ nên uống nước trước bữa ăn và ưu tiên nước lạnh để cơ thể hấp thu nhanh hơn. Hãy chọn nước lọc thay vì nước ngọt có gas để tránh ảnh hưởng đến quá trình giảm cân, hoạt động của đường ruột.

Giúp tim mạch luôn khỏe

Một lợi ích khác của chơi cầu lông là mang đến cho chị em hệ tim mạch hoạt động ổn định. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, những người thường xuyên chơi cầu lông có chỉ số HDL – cholesterol ổn định hơn so với đối tượng ít vận động. Nhờ đó, tránh nguy cơ mắc phải bệnh lý mạch vành.

Sức khỏe hệ tim mạch được cải thiện khi chơi cầu lông
Sức khỏe hệ tim mạch được cải thiện khi chơi cầu lông

Cơ thể linh hoạt

Luyện tập cầu lông mỗi ngày còn giúp bạn nâng cao khả năng cân bằng cơ thể và độ dẻo dai, linh hoạt. Với những pha đập nhảy, lao người đỡ cầu đòi hỏi phản xạ nhanh nhạy, chính xác. Sau một thời gian chơi cầu lông, bạn sẽ nhận thấy rõ sự thay đổi đáng ngạc nhiên của cơ thể.

Giảm tình trạng đái tháo đường loại 2

Cũng có hiệu quả như những bộ môn thể thao khác, cầu lông mang đến lợi ích phòng ngừa đái tháo đường loại 2. Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy, chơi cầu lông góp phần làm giảm nồng độ đường glucose trong máu, hạn chế nguy cơ đái tháo đường dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng. Đây là vấn đề quan trọng cần nắm bên cạnh “Đánh cầu lông giảm bao nhiêu calo?”.

Phòng ngừa đái tháo đường loại 2 hiệu quả với cầu lông
Phòng ngừa đái tháo đường loại 2 hiệu quả với cầu lông

Tăng khả năng phối hợp

Chơi cầu lông đòi hỏi khả năng phối hợp nhịp nhàng của cơ thể với các động tác như chạy, nhảy, xoay người,… Qua đó, gia tăng độ dẻo dai, linh hoạt, độ bền,… của cơ thể. Sau một thời gian luyện tập cầu lông, bạn sẽ nhận thấy khả năng phối hợp thay đổi đáng kể.

Khắc phục trầm cảm

Sức khỏe tinh thần ngày càng được coi trọng đối với cuộc sống hiện đại quá bận rộn với công việc, học tập. Chơi cầu lông mỗi ngày mang đến bạn tâm lý thoải mái, giảm nguy cơ trầm cảm và sa sút trí tuệ gấp nhiều lần so với nhóm người ít vận động. 

Cơ bắp săn chắc

Cầu lông là môn thể thao mang đến tác dụng đốt cháy mỡ thừa, cho hệ cơ bắp săn chắc. Nếu muốn sở hữu vóc dáng cân đối, cơ bắp không chảy xệ, bạn nên dành thời gian chơi cầu lông khoảng 30 – 60 phút/ngày. Những cú đánh chuẩn có thể cải thiện độ săn chắc của bắp tay, mông, bắp chân,…

Cầu lông mang đến cho bạn hệ cơ bắp săn chắc
Cầu lông mang đến cho bạn hệ cơ bắp săn chắc

Tăng cường trao đổi chất

Trong khi chơi cầu lông, mồ hôi đào thải từ lỗ chân lông của cơ thể rất nhiều góp phần cải thiện chức năng trao đổi chất. Duy trì luyện tập cầu lông mỗi ngày giúp bạn hình thành thói quen đổ mồ hôi tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Nhờ đó, đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Những lưu ý hạn chế gây thương tích khi chơi cầu lông

Cầu lông là môn thể thao dễ gặp phải chấn thương khi chơi, nên ngoài “Đánh cầu lông giảm bao nhiêu calo?” thì lưu ý để giảm chấn thương trong quá trình luyện tập cũng được quan tâm. Do đó, để hạn chế các thương tích có thể gặp phải khi chơi cầu lông, bạn cần nắm ngay một số lưu ý sau:

  • Luôn khởi động để làm nóng cơ thể trước khi luyện tập nhằm hạn chế chấn thương không mong muốn. 
  • Chọn loại vợt chất lượng, từ các thương hiệu nổi tiếng để đảm bảo độ căng, trọng lượng và kích thước tay cầm phù hợp.
  • Quả cầu lông phải đảm bảo lông cứng, thẳng và các nhánh lông cách nhau một khoảng đồng đều để giữ quỹ đạo bay ổn định.
  • Giày mang khi đánh cầu lông phải có độ êm ái phù hợp, tránh đau nhức gót chân khi chạy, nhảy quá nhiều.
Bạn nên chọn loại giày vừa vặn, êm ái để giảm đau nhức khi chơi cầu lông
Bạn nên chọn loại giày vừa vặn, êm ái để giảm đau nhức khi chơi cầu lông

Những câu hỏi thường gặp về bộ môn thể thao cầu lông

Cầu lông là môn thể thao phổ biến mà ai cũng có thể luyện tập được. Vì vậy, xung quanh bộ môn này có rất nhiều câu hỏi liên quan đến hiệu quả giảm cân đem lại bên cạnh “Đánh cầu lông giảm bao nhiêu calo?”:

Có thể giảm mỡ bụng hiệu quả khi chơi cầu lông không?

Cầu lông là môn thể thao có thể giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng. Phương pháp rèn luyện thể chất này đòi hỏi sự phối hợp của nhiều bộ phận trên cơ thể nên mang đến hiệu quả giảm cân trong thời gian ngắn, cải thiện hệ miễn dịch và nâng cao sức khỏe của bạn.

Chơi cầu lông có bị to tay?

Theo chia sẻ từ các chuyên gia thể hình, nếu bạn luyện tập cầu lông với cường độ cao như một vận động viên, tình trạng bắp tay bị to là điều khó tránh khỏi. Do đó, hãy tập luyện với chế độ phù hợp, đúng kỹ thuật để đảm bảo tay thon gọn, săn chắc.

Cải thiện chiều cao khi chơi cầu lông có hiệu quả không?

Chơi cầu lông mỗi ngày với cường độ phù hợp có thể giúp bạn cải thiện chiều cao rõ rệt. Để đánh trúng quả cầu bạn phải vươn dài toàn bộ cơ thể, bật nhảy liên tục. Nhờ đó, tăng chiều cao nhanh chóng trong thời gian ngắn luyện tập chăm chỉ.

Chơi cầu lông hoàn toàn có thể giúp bạn cao thêm
Chơi cầu lông hoàn toàn có thể giúp bạn cao thêm

Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết về “Đánh cầu lông giảm bao nhiêu calo?” được nhiều chị em mong muốn tìm hiểu câu trả lời chính xác. Nếu áp dụng chế độ luyện tập phù hợp, chuẩn khoa học sẽ mang đến cho bạn vóc dáng thon gọn, chuẩn 3 vòng trong thời gian ngắn.

XEM THÊM:

Tạm biệt vòng 3 xẹp lép với các bài tập mông đúng cách, hiệu quả cao tại nhà

1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, Thứ 6 - 27/01/2023
  • Thứ 6
    27/01
  • Thứ 7
    28/01
  • CN
    29/01
  • Thứ 2
    30/01
  • Thứ 3
    31/01
  • Thứ 4
    01/02
  • Thứ 5
    02/02
  • Thứ 6
    03/02
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!