7 bài tập massage mắt tại nhà hiệu quả giúp giảm thâm, đỡ mỏi

Các thiết bị điện tử đã trở thành đồ dùng không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Chính bởi vậy, mà tình trạng mắt giảm thị lực, mờ mắt, cận thị,… ngày càng gia tăng. Massage chính là cách chăm sóc đơn giản, để phòng tránh những căn bệnh về mắt cho bạn. Khám phá ngay 7 bài tập massage mắt hiệu quả có thể thực hiện ngay tại nhà để bảo vệ “cửa sổ tâm hồn” của bạn.

Massage là phương pháp chăm sóc đôi mắt của bạn vô cùng đơn giản
Massage là phương pháp chăm sóc đôi mắt của bạn vô cùng đơn giản

Những tác dụng nổi bật của các bài tập massage mắt 

Đôi mắt của chúng ta sau một thời gian phải làm việc liên tục trong nhiều giờ liền có thể gặp phải tình trạng mệt mỏi, giảm lực rõ rệt nếu không áp dụng chế độ chăm sóc hợp lý. Massage mắt là một trong những cách bảo vệ bộ phận quan trọng này cực kỳ đơn giản, chỉ mất khoảng 2 phút mỗi ngày đã mang đến nhiều lợi ích như:

Đôi mắt thêm sáng, khỏe hơn

Da ở vùng mắt có đặc điểm mỏng, tập trung nhiều mạch máu nên rất dễ chịu ảnh hưởng từ những tác động bên ngoài gây lão hóa sớm, xuất hiện nhiều nếp nhăn,… Mát xa mắt giúp làn da của bạn ngày càng mịn màng, ngăn ngừa hình thành các vết chân chim, loại bỏ bọng mắt, mỡ thừa dưới mí. Từ đó, mang đến một đôi mắt đẹp cho bạn luôn rạng rời, tươi trẻ.

Sau một thời gian massage, đôi mắt ngày càng sáng, khỏe hơn
Sau một thời gian massage, đôi mắt ngày càng sáng, khỏe hơn

Kích thích tuần hoàn và giảm tình trạng nhức mỏi mắt

Massage mắt được xem là một phương pháp trị liệu có tính hiệu quả rất cao. Các động tác nhẹ nhàng xoa dịu vùng mắt, kích thích tăng tuần hoàn máu lưu thông. Khi kết hợp với các loại kem dưỡng ẩm có thể điều tiết hoạt động của cơ mi, truyền oxy đến các tế bào võng mạc góp phần cải thiện thị lực.

Tình trạng nhức, mỏi mắt được cải thiện sau khi massage
Tình trạng nhức, mỏi mắt được cải thiện sau khi massage

Sau một thời gian áp dụng các bài tập massage mắt đều đặn sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng nhức mỏi, khó chịu. Đặc biệt, những người thường xuyên làm việc với máy tính, sử dụng điện thoại trong nhiều giờ liền cần kiên trì thực hiện mỗi ngày để ngăn ngừa vấn đề nhức, mỏi mắt, có thể dẫn đến giảm thị lực.

Phòng tránh các bệnh về mắt

Cuộc sống hiện đại khiến thời gian sử dụng các thiết bị điện tử của con người ngày càng tăng lên. Điều này khiến đôi mắt của bạn phải hoạt động quá sức khi không chỉ làm việc với máy tính để đáp ứng yêu cầu công việc mà còn giải trí với điện thoại, máy tính bảng. Thời gian tiếp xúc các thiết bị điện tử kéo dài nhiều giờ liền làm đôi mắt dễ bị mỏi, suy giảm thị lực.

Các căn bệnh về mắt được phòng ngừa, giảm tỷ lệ cận thị
Các căn bệnh về mắt được phòng ngừa, giảm tỷ lệ cận thị

Áp dụng massage mắt thường xuyên góp phần ngăn chặn sự phát triển của các chứng bệnh liên quan đến thị lực như cận thị, loạn thị, viễn thị. Nếu kiên trì thực hiện các động tác massage mỗi ngày, bạn có thể giảm tỷ lệ bị cận thị tối đa.

Các bài tập massage vùng mắt đơn giản nhưng hiệu quả cao

Massage mắt là phương pháp để tuần hoàn máu được lưu thông ổn định tránh tình trạng khô, mỏi mắt, giảm thị lực. Bạn chỉ cần áp dụng các bài tập dưới đây mỗi ngày để phòng ngừa các bệnh liên quan đến mắt.

Bài số 1 – Giảm quầng thâm, bọng mắt

Đây là bài tập gồm các động tác rất đơn giản có tác dụng xóa tan quầng thâm và bọng mắt kém thẩm mỹ.

  • Bước 1: Đặt hai ngón trỏ của bạn đặt lên phần mí mắt dưới.
  • Bước 2: Nhẹ nhàng miết vùng da dưới mí mắt lên phía thái dương. Thực hiện theo hướng từ trong ra ngoài liên tục khoảng 20 lần là được.

Áp dụng bài tập này đem lại hiệu quả thư giãn cho mắt, hạn chế các nếp nhăn xung quanh mắt xuất hiện. Bạn có thể kết hợp cùng kem dưỡng ẩm để tăng hiệu quả tác động. Chọn loại kem có thành phần từ thiên nhiên để giảm khả năng xảy ra kích ứng, sưng đỏ vùng mắt.

Bài tập 1 có tác dụng giảm quầng thâm và bọng mắt hiệu quả
Bài tập 1 có tác dụng giảm quầng thâm và bọng mắt hiệu quả

Bài số 2 – Phòng ngừa những nếp nhăn đuôi mắt

Với những động tác đơn giản, bài tập sau đem lại hiệu quả hỗ trợ các mạch máu ở vùng mắt được lưu thông tốt hơn. Toàn bộ các độc tố được đào thải ra bên ngoài giúp vùng mắt mịn màng, không còn vết thâm, bọng mắt.

  • Bước 1: Bạn cũng sử dụng 2 ngón áp út đặt lên phần đuôi mắt. Luôn nhớ rửa sạch tay trước khi đặt lên mắt
  • Bước 2: Nhẹ nhàng vuốt đều từ phía đuôi mắt hướng về hai bên thái dương để tăng tuần hoàn máu.

Trong mỗi lần thực hiện bạn nên matxa vùng mắt từ 5 – 10 lần đem lại hiệu quả cải thiện cơ mặt, chống chảy xệ và ngăn ngừa nếp nhăn ở đuôi mắt. Đây được xem là một phương pháp chống lão hóa gia truyền của phụ nữ Nhật Bản đã được các chuyên gia da liễu kiểm chứng tác dụng.

Bài tập số 2 phòng tránh nếp nhăn xuất hiện ở đuôi mắt
Bài tập số 2 phòng tránh nếp nhăn xuất hiện ở đuôi mắt

Bài số 3 – Xóa tan bọng mắt kém thẩm mỹ dưới mí

Cách massage mắt với hơi lạnh được nhiều chuyên gia da liễu khuyên bạn nên áp dụng. Thực hiện đều đặn có thể giúp bạn xóa tan bọng mắt kém thẩm mỹ nhanh chóng. 

  • Bước 1: Cho 2 chiếc thìa vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 5 – 10 phút. Thời gian này đủ để thìa có được độ lạnh vừa đủ, tránh nhiệt độ quá thấp có thể làm vùng da mắt bị sốc nhiệt.
  • Bước 2: Nhắm chặt 2 mắt và áp thìa lên vùng mắt. Động tác thực hiện nhẹ nhàng để vùng da ở đây làm quen dần với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột.
  • Bước 3: Nhẹ nhàng xoay tròn thìa để massage cho vùng mắt trong vòng 2 – 3 phút. Lực sử dụng vừa phải, không nên quá mạnh có thể để lại vết hằn kém thẩm mỹ.

Hơi lạnh từ thìa có hiệu quả làm vùng da mắt thoải mái, dịu nhẹ hơn. Đôi mắt của bạn sẽ không còn tình trạng sưng đỏ, nhức mỏi nữa. Đây là một cách mát xa mắt hiệu quả dành cho các bạn thường xuyên thức khuya, khắc phục đôi mắt sưng húp khi bạn khóc suốt đêm hôm trước.

Dùng thìa lạnh là cách massage giúp mắt thoải mái, giảm sưng đỏ
Dùng thìa lạnh là cách massage giúp mắt thoải mái, giảm sưng đỏ

Bài số 4 – Hạn chế nếp nhăn, giảm vết chân chim 

Cách mát xa vùng mắt trong bài số 4 này đem lại hiệu quả hạn chế các nếp nhăn, chân chim. Mạch máu được giãn nở, hệ tuần hoàn lưu thông tốt hơn, giảm quầng thâm ở vùng mắt. 

  • Bước 1: Dùng 2 ngón trỏ massage theo dạng vòng tròn xung quanh mắt, xuất phát từ vùng tiếp giáp giữa mắt và mũi.
  • Bước 2: Từ từ di chuyển vòng sang phần chân mày và lặp lại động tác massage ở vùng này khoảng 1 – 2 phút.
2 ngón trỏ massage theo hình vòng tròn quanh mắt có thể giảm nếp nhăn, chân chim
2 ngón trỏ massage theo hình vòng tròn quanh mắt có thể giảm nếp nhăn, chân chim

Bài số 5 – Giảm mệt mỏi, tăng sức sống cho đôi mắt 

Đôi mắt của bạn sẽ không còn những dấu hiệu mệt mỏi, căng thẳng nữa chỉ với các bước massage đơn giản. Cách mát xa mắt đúng cách gồm những động tác cơ bản như sau:

  • Bước 1: Dùng ngón tay vỗ đều lên vùng da quanh mắt theo hướng trong ra ngoài rồi thực hiện ngược lại.
  • Bước 2: Lặp lại động tác ở bước 1 liên tục trong vòng 2 – 3 phút.

Với bài massage mắt tại nhà này, bạn có thể thực hiện vào buổi sáng sau khi thức dậy hay buổi tối trước khi đi ngủ. Kiên trì áp dụng mỗi ngày sẽ cải thiện tình trạng mí mắt sưng, cho đôi mắt sáng, khỏe, tràn đầy sức sống.

Bài massage mắt giảm mệt mỏi, căng thẳng nên kiên trì thực hiện mỗi ngày
Bài massage mắt giảm mệt mỏi, căng thẳng nên kiên trì thực hiện mỗi ngày

Bài số 6 – Trẻ hóa làn da dưới mắt 

Phương pháp matxa mắt trẻ hóa vùng da dưới mắt gồm các động tác rất đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Kiên trì áp dụng sau một thời gian bạn sẽ cảm nhận rõ thị lực được cải thiện, làn da trắng sáng, tràn đầy sức sống.

Chi tiết các bước trong bài massage trẻ hóa da vùng mắt như sau:

  • Bước 1: Rửa tay thật sạch rồi nhẹ nhàng vỗ quanh mắt như bạn đang đánh đàn piano theo hướng từ trong ra ngoài rồi thực hiện ngược lại.
  • Bước 2: Lặp lại bước 1 liên tục trong khoảng 2 – 3 phút để đạt được hiệu quả dưỡng da tốt nhất.
Dùng tay vỗ nhẹ quanh mắt có thể cải thiện thị lực, trẻ hóa da hiệu quả
Dùng tay vỗ nhẹ quanh mắt có thể cải thiện thị lực, trẻ hóa da hiệu quả

Bài số 7 – Giảm giảm căng thẳng mệt mỏi

Với dân văn phòng, máy tính chính là công cụ hỗ trợ không thể thiếu trong suốt 8 tiếng làm việc mỗi ngày. Do đó, đối tượng này thường gặp tình trạng đau nhức, mỏi mắt khiến gương mặt kém sức sống, nhợt nhạt thấy rõ. Áp dụng bài tập giảm căng thẳng, mệt mỏi sẽ giúp bạn khắc phục vấn đề đang gặp phải hiệu quả.

  • Bước 1: Lấy ngón tay giữa nhẹ nhàng day bóp phần đầu xương mắt và sống mũi theo chiều hướng lên rồi đi xuống đều đặn. Động tác này lặp lại khoảng 8 – 10 lần là được.
  • Bước 2: Đồng thời, ngón cái thì nhấn dưới vùng đầu chân mày, ngón trỏ đặt ở đuôi chân mày và thực hiện xoay tròn đều trong khoảng 3 giây. Động tác này lặp lại từ 5 – 6 lần là được.
  • Bước 3: Tiếp đó, ngón cái nhấn nhẹ vào hốc mắt, cứ liên tục xoa, thả đều đặn 5 lần.
  • Bước 4: Ngón giữa và ngón trỏ lần lượt xoa nhẹ từ trên xuống rồi ngược lại ở vùng thái dương khoảng 1 phút.
  • Bước 5: Dùng cả 10 ngón tay miết nhẹ vùng sau mắt trong vòng 1 phút.
Các động tác massage vùng mắt giảm căng thẳng mệt mỏi rất đơn giản
Các động tác massage vùng mắt giảm căng thẳng mệt mỏi rất đơn giản

Lưu ý gì để massage đôi mắt đạt hiệu quả cao nhất?

Những động tác massage mắt đem lại vô số hiệu quả tích cực nhưng bạn cũng cần đặc biệt cẩn thận bởi vùng mắt là điểm nhạy cảm nhất trên cơ thể mỗi người. Để thực hiện các bài tập an toàn, bạn cần tuân thủ một số lưu ý sau:

Hãy nhớ rửa tay sạch trước khi massage để tránh nhiễm khuẩn vùng mắt
Hãy nhớ rửa tay sạch trước khi massage để tránh nhiễm khuẩn vùng mắt
  • Luôn chú ý rửa tay sạch trước khi thực hiện các bài tập massage. Bạn nên dùng các loại nước rửa tay chuyên dụng để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, bụi bẩn.
  • Trong quá trình massage nên nhắm mắt, thả lỏng hệ cơ trên mặt và toàn bộ cơ thể của bạn để cảm nhận sự thư thái, dễ chịu mà phương pháp trị liệu này mang lại.
  • Sử dụng một lực tác động vừa phải, không quá mạnh trong suốt liệu trình massage.
  • Chú ý không để đôi tay của bạn tiếp xúc trực tiếp với nhãn cầu có thể gây kích ứng, sưng đỏ mắt.
  • Luôn nhớ tháo kính áp tròng ra trước khi bắt đầu tiến hành massage để tránh tổn thương nhãn cầu trong quá trình thực hiện.
  • Nếu đôi mắt của bạn đang gặp phải tình trạng đau nhức, sưng viêm thì hãy dừng liệu trình massage lại. Bạn nên chờ đến khi mọi vấn đề đều được khắc phục hoàn toàn mới bắt đầu trị liệu.
  • Sau khi bài massage mắt kết thúc, tiếp tục nằm nghỉ ngơi, nhắm mắt thư giãn hay nhìn chăm chú vào một điểm nào đó. Bạn sẽ cảm nhận được ngay sự thoải mái, nhẹ nhàng mà các động tác trị liệu mang lại.
Kính áp tròng phải luôn được tháo ra trước khi massage
Kính áp tròng phải luôn được tháo ra trước khi massage

Qua những bài tập massage mắt được chia sẻ trong bài viết này, hy vọng sẽ giúp bạn phòng tránh được các bệnh lý gây giảm thị lực, đau nhức, khó chịu. Hãy cố gắng duy trì các bài massage đều đặn mỗi ngày để đôi mắt của bạn ngày càng sáng, đẹp và khỏe hơn.

đội ngũ bác sĩ
1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, Thứ 4 - 30/11/2022
  • Thứ 4
    30/11
  • Thứ 5
    01/12
  • Thứ 6
    02/12
  • Thứ 7
    03/12
  • CN
    04/12
  • Thứ 2
    05/12
  • Thứ 3
    06/12
  • Thứ 4
    07/12
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!