Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Những cách khắc phục chân vòng kiềng khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể thực hiện được tại nhà với hiệu quả tác động cao, không gây ảnh hưởng đến hệ xương khớp. Chỉ với một số động tác dễ luyện tập, bạn đã sở hữu ngay đôi chân thẳng đẹp đầy cuốn hút.

Chân vòng kiềng là nhược điểm kém thẩm mỹ mà không ai muốn có
Chân vòng kiềng là nhược điểm kém thẩm mỹ mà không ai muốn có

Chân vòng kiềng là gì?

Chân vòng kiềng là đặc điểm ngoại hình không được đánh giá cao. Đôi chân vòng kiềng khi đứng thẳng dễ dàng nhận thấy phần đầu gối hơi cong ra bên ngoài, cách nhau một khoảng rộng. Tình trạng này có thể gặp phải ngay từ khi sinh ra hay hệ xương phát triển lệch so với cấu trúc ban đầu theo thời gian.

Đôi chân vòng kiềng có thể dễ dàng nhận thấy bởi phần đầu gối cong ra ngoài
Đôi chân vòng kiềng có thể dễ dàng nhận thấy bởi phần đầu gối cong ra ngoài

Nguyên nhân làm chân bị vòng kiềng

Tình trạng chân vòng kiềng có thể xảy ra do một số nguyên nhân như yếu tố di truyền, thiếu dưỡng chất, chấn thương hay thừa cân. Cụ thể lý do dẫn đến chân vòng kiềng như sau:

  • Di truyền: Nếu cha mẹ có đặc điểm chân vòng kiềng thì tỷ lệ lớn con cái của họ cũng thừa hưởng cấu trúc xương này. Nguyên nhân này khá phổ biến, chiếm tỷ lệ cao trong nhóm những người có đôi chân vòng kiềng.
  • Cơ thể thiếu chất dinh dưỡng: Chế độ ăn uống thiếu khoa học, không bổ sung đủ lượng vitamin D, canxi cần thiết là nguyên nhân gây loãng xương. Về lâu dài có thể dẫn đến còi xương, gây dị tật chân vòng kiềng.
  • Chấn thương: Một số tai nạn nghiêm trọng ảnh hưởng đến hoạt động của đầu gối gây viêm nhiễm, biến dạng cấu trúc xương.
  • Béo phì, thừa cân: Nếu khi còn nhỏ bạn đã có tiền sử thừa cân sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ xương. Do đó, khung xương không thể đáp ứng được khả năng nâng đỡ của trọng lượng của toàn bộ cơ thể dẫn đến dị tật chân vòng kiềng.
Yếu tố di truyền có thể là nguyên nhân gây tình trạng chân vòng kiềng
Yếu tố di truyền có thể là nguyên nhân gây tình trạng chân vòng kiềng

Các bài tập khắc phục chân vòng kiềng

Cách khắc phục chân vòng kiềng khá đơn giản chỉ với một số bài tập có hiệu quả cao như Foam Roller Toe Touch, Toes-In Squat, Side-Lying Hip Internal Rotation,…

Foam Roller Toe Touch định hình lại đôi chân

Bài tập Foam Roller Toe Touch giúp bạn định hình lại dáng chân, đẩy hệ cơ đầu gối quay về bên trong. Bạn nên luyện tập mỗi ngày để đạt hiệu quả đúng như mong đợi từ cách khắc phục chân vòng kiềng này.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Kẹp ống massage vào giữa hai đầu gối của chân, chú ý khoảng cách giữa hai bàn chân từ 8 – 10cm.
  • Bước 2: Bạn ép ống massage giữa hai chân thật mạnh, rồi gập gối thẳng. Đồng thời người ngã về phía trước và vươn dài sao cho đầu ngón tay chạm vào bàn chân.
  • Bước 3: Trở về tư thế ban đầu và tay giơ lên cao. Động tác này nên lặp lại khoảng 10 lần để đạt kết quả tốt nhất.
Foam Roller Toe Touch là cách đơn giản có thể thực hiện tại nhà
Foam Roller Toe Touch là cách đơn giản có thể thực hiện tại nhà

Toes-In Squat tác động đến hệ xương

Bài tập Toes-In Squat tác động lên cơ đùi để phát triển hệ xương khớp để định hình dáng chân. Nhờ đó, bạn có thể kéo đầu gối về đúng vị trí, khắc phục nhược điểm chân vòng kiềng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hai chân đặt ở khoảng cách 20cm và bàn chân hướng về phía trong sao cho ngón cái chạm vào nhau.
  • Bước 2: Thực hiện động tác squat và vươn người càng thấp càng đạt hiệu quả cao.
Bài tập Toes-In Squat định hình lại cấu trúc xương
Bài tập Toes-In Squat định hình lại cấu trúc xương

Side-Lying Hip Internal Rotation – Khắc phục chân vòng kiềng

Đây là động tác tác động lên cơ chân để định hình lại cấu trúc đầu gối, không còn tình trạng vòng kiêng xoay ra bên ngoài. Kiên trì thực hiện bài tập này trong khoảng 1 tháng sẽ giúp bạn sở hữu đôi chân thẳng, đẹp.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cả người nằm xuống sàn, nghiêng sang 1 bên, chân xếp chồng lên nhau, đầu gối cong lên 90 độ.
  • Bước 2: Khi thực hiện bạn phải đảm bảo toàn bộ cơ thể tạo thành đường thẳng, đầu gối khép lại, chân nâng lên phía trần nhà rồi nhẹ nhàng hạ xuống. Động tác này nên lặp lại khoảng 10 lần ở mỗi bên.
Side-Lying Hip Internal Rotation với những bước thực hiện đơn giản
Side-Lying Hip Internal Rotation với những bước thực hiện đơn giản

Figure Four Stretch

Bài tập Figure Four Stretch gia tăng sự phát triển của cơ mông đem lại cho bạn cảm giác thỏa mái, thư giãn. Đầu gối sẽ trở về vị trí chuẩn, không còn hướng về bên trong nữa với cách khắc phục chân vòng kiềng Figure Four Stretch.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cả người nằm ngửa, đầu gối cong và 2 bàn chân của bạn phải đặt lên sàn.
  • Bước 2: Nhẹ nhàng nhấc chân phải của bạn lên rồi vắt chéo vào gối trái.
  • Bước 3: Tay phải đưa sang khe hở giữa gối trái, phải rồi nắm lấy ống chân bên trái.
  • Bước 4: Tay còn lại nắm lấy mặt trước của ống chân bên trái, chú ý hai tay cần đan chặt vào nhau.
  • Bước 5: Toàn thân ngã người ra phía sau rồi kéo đầu gối trái sát vào ngực. Tư thế này cần được duy trì trong khoảng 30 giây và đổi sang bên khác.
Bài tập Figure Four Stretch cải thiện tình trạng chân vòng kiềng
Bài tập Figure Four Stretch cải thiện tình trạng chân vòng kiềng

Bài tập rèn luyện khả năng giữ cơ thể thăng bằng cho toàn thân

Đôi chân vòng kiềng làm mất khả năng giữ thăng bằng của cơ thể. Với bài tập này, tình trạng đôi chân kém thẩm mỹ, cong lệch ra bên ngoài sẽ sớm được khắc phục.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Toàn thân đứng thẳng và giữ thăng bằng cho cơ thể với 1 chân.
  • Bước 2: Duy trì tư thế này trong khoảng 2 phút rồi đổi chân.
Bài tập giữ thăng bằng là cách đơn giản để cải thiện đôi chân kém thẩm mỹ
Bài tập giữ thăng bằng là cách đơn giản để cải thiện đôi chân kém thẩm mỹ

Bài tập đá chân liên tục trong một khoảng thời gian (Bottom Legs Lifts)

Các động tác đá chân là cách đơn giản để sở hữu cơ mông săn chắc, cải thiện tình trạng chân vòng kiềng nhanh chóng. Đây là bài tập có hiệu quả cao mà ai cũng dễ dàng luyện tập được thường xuyên tại nhà.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Nằm xuống sàn và chân duỗi thẳng, chú ý không gập gối.
  • Bước 2: Chân đá lên càng cao càng tốt, người luôn giữ cố định để đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn cần lặp lại bài tập này khoảng 15 lần và giữ chân đá lên cao trong vòng 15 giây.
Bài tập đá chân không chỉ khắc phục chân vòng kiềng mà còn mang đến vùng mông săn chắc
Bài tập đá chân không chỉ khắc phục chân vòng kiềng mà còn mang đến vùng mông săn chắc

Bài tập vặn mình khắc phục chân vòng kiềng (Seated Twist)

Bài tập vặn mình là phương pháp đơn giản để cân chỉnh lại vị trí của hai đầu gối. Chân của bạn sẽ khép lại gần hơn với nhau chỉ sau khoảng 1 tháng luyện tập.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Toàn thân vặn người, đầu gối ép sát vào ngực.
  • Bước 2: Tư thế này cần được duy trì trong khoảng 30 giây rồi đổi sang chân khác.
Bài tập vặn mình nên kiên trì thực hiện trong khoảng 1 tháng
Bài tập vặn mình nên kiên trì thực hiện trong khoảng 1 tháng

Bài tập nhón chân

Chỉ với động tác nhón chân đơn giản, bạn đã có cách khắc phục chân vòng kiềng trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, bạn cần kiên trì luyện tập mới đạt được kết quả đúng như mong đợi.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Toàn thân đứng thẳng, chân bạn phải mở rộng một khoảng bằng vai.
  • Bước 2: Nhón chân lên và giữ trọng tâm cơ thể bằng đầu mũi chân.
  • Bước 3: Bạn cần giữ nguyên tư thế này trong vòng 20 – 30 phút/ lần luyện tập.
Bài tập nhón chân với 3 bước thực hiện đơn giản
Bài tập nhón chân với 3 bước thực hiện đơn giản

Bài tập kết hợp với máy và tạ

Cách khắc phục chân vòng kiềng này khá đơn giản chỉ với máy tập và tạ. Bạn chỉ cần tập luyện mỗi ngày sẽ đem lại hiệu quả tác động lên hệ xương, đầu gối.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Ngồi vào máy tập và lựa chọn chế độ phù hợp với bạn.
  • Bước 2: Chân mở rộng một khoảng bằng vai và chân đặt lên bảng tạ.
  • Bước 3: Bạn đạp chân thật mạnh rồi duỗi thẳng ra sau trong vòng 2 – 3 giây.
  • Bước 4: Chân từ từ cong nhẹ và trở về tư thế ban đầu. Động tác này lên thực hiện trong khoảng 15 – 20 lần để đạt kết quả tốt nhất.
Bài tập khắc phục chân vòng kiềng bằng máy tạ
Bài tập khắc phục chân vòng kiềng bằng máy tạ

Bài tập thả lỏng chân

Bài tập thả lỏng chân với các bước thực hiện khá đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được. Cách khắc phục chân vòng kiềng này đạt hiệu quả cao, không ảnh hưởng đến hệ xương.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Toàn thân đứng thẳng, thả lỏng người, chân mở rộng một khoảng bằng vai.
  • Bước 2: Bạn giữ cơ thể thăng bằng với chân phải, chân trái hướng về phía trước 15 độ và liên tục lắc thật nhiều vòng nhất có thể.
  • Bước 3: Bạn cần lặp lại động tác này khoảng 4 lần/bên.
Bài tập thả lỏng chân đem đến hiệu quả tác động cao
Bài tập thả lỏng chân đem đến hiệu quả tác động cao

Một số cách khắc phục chân vòng kiềng khác

Nhược điểm chân vòng kiềng hoàn toàn có thể khắc phục được bằng một số cách khá đơn giản như xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, kiểm soát lại cân nặng và tắm nắng.

Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng

Trong thực đơn hàng ngày, bạn cần chú ý bổ sung đầy đủ protein, khoáng chất, vitamin,… để khắc phục tình trạng chân vòng kiềng trong thời gian ngắn. Không chỉ như vậy, bạn cũng đừng quên cung cấp đủ hàm lượng vitamin D3, MK7 góp phần cải thiện khả năng hấp thu canxi của cơ thể.

Vitamin D3 là hoạt chất cần bổ sung cho cơ thể đầy đủ
Vitamin D3 là hoạt chất cần bổ sung cho cơ thể đầy đủ

Kiểm soát cân nặng

Những người có đặc điểm chân vòng kiềng do nguyên nhân béo phì, thừa cân cần kiểm soát lại cân nặng của mình. Cách khắc phục chân vòng kiềng này còn hạn chế nguy cơ viêm khớp, thoái hóa xương,…

Tắm nắng

Cơ thể tắm nắng mỗi ngày là cách đơn giản để cung cấp đủ lượng vitamin D cần thiết. Đây là hoạt chất quan trọng với cơ thể, cải thiện vấn đề về xương như chân vòng kiềng, loãng xương. Bạn chỉ nên tắm nắng vào sáng sớm trong khoảng 20 – 30 phút.

Lưu ý gì khi khắc phục chân vòng kiềng?

Khi thực hiện những cách khắc phục chân vòng kiềng theo gợi ý ở trên, bạn không nên bỏ qua một số lưu ý quan trọng sau:

  • Chỉ nên luyện tập với cường độ thấp để gia tăng hiệu quả và bảo vệ đầu gối tốt hơn.
  • Nếu đang gặp vấn đề đau nhức cẳng chân bạn nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng, tránh luyện tập với cường độ quá cao.
  • Tốt nhất hãy nhờ đến tư vấn của bác sĩ để đưa ra lựa chọn phù hợp với tình trạng sức khỏe của bạn.
Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn bài tập thích hợp
Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn bài tập thích hợp

Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết về những cách khắc phục chân vòng kiềng hiệu quả mà ai cũng có thể thực hiện được. Nếu bạn đang muốn hoàn thiện vẻ đẹp của bản thân bằng phương pháp thẩm mỹ, hãy liên hệ ngay Seoul Center để được tư vấn cụ thể hơn nữa.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/02/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn