Trở lại

Thẩm mỹ mắt

Thẩm mỹ mũi

Thẩm mỹ Filler - Botox

Trẻ hóa da

Thẩm mỹ môi

Thẩm mỹ ngực

Thẩm mỹ mông

Thẩm mỹ giảm béo

Kiến thức Cô bé - Nhũ hoa

Kinh nghiệm chăm sóc da

Mẹo triệt lông

Kiến thức phun xăm

Tips tắm trắng

Kiến thức về tóc

Cải thiện vóc dáng

Sức khỏe

Những cách giảm cân không cần tập thể dục phổ biến và hiệu quả

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Có rất nhiều người lựa chọn cách giảm cân không cần tập thể dục để cải thiện sức khỏe và kiểm soát vóc dáng. Vậy thực tế thì những cách thức này có mang đến hiệu quả như mong đợi, có cần phải lưu ý điều gì khi thực hiện giảm cân không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây, tham khảo ngay bạn nhé!

Giảm cân không cần tập thể dục có hiệu quả không?

Thay vì áp dụng các bài tập thể dục cường độ cao thì nhiều người lại lựa chọn giảm cân theo cách thức đơn giản và nhẹ nhàng hơn, cụ thể là thay đổi chế độ ăn và thói quen sinh hoạt. 

Tất cả những cách giảm cân không cần tập thể dục đã được chứng minh dựa trên cơ sở khoa học và nghiên cứu thực tế. Chúng có thể mang tới hiệu quả ở mức độ nhất định, giúp tăng cường sức khỏe và kiểm soát cân nặng. Đồng thời cũng góp phần xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh, hạn chế đáng kể những căn bệnh liên quan tới cân nặng có thể mắc phải.

cách giảm cân không cần tập thể dục
Có thể giảm cân hiệu quả mà không cần tập thể dục thường xuyên

Hướng dẫn những cách giảm cân không cần tập thể dục

Nếu bạn đang tìm hiểu xem làm thế nào để kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn, hãy thử áp dụng những cách giảm cân không cần tập thể dục được đề xuất dưới đây:

Ăn chậm nhai kỹ

Não bộ thường mất một khoảng thời gian xử lý thông tin để đưa ra nhận định rằng cơ thể đã ăn đủ hay chưa. Vì thế mà việc nhai kỹ sẽ giảm tốc độ ăn xuống, đồng thời cũng giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Thói quen này góp phần giúp duy trì cảm giác no trong thời gian lâu hơn, đồng thời cũng kiểm soát thói quen ăn uống dễ dàng.

Theo một đánh giá dựa trên khảo sát ở 23 quốc gia thì những người ăn chậm nhai kỹ thường có thể giảm cân ổn định mà không cần tập thể dục. Đây là lý do vì sao bạn nên bắt đầu giảm cân bằng thói quen này ngay từ bây giờ.

cách giảm cân không cần tập thể dục
Ăn chậm nhai kỹ giúp duy trì cảm giác no lâu hơn

Sử dụng bát đĩa nhỏ hơn trong bữa ăn

Bát đĩa có kích thước lớn làm món ăn trong đĩa trở nên đầy đặn, kích thích cảm giác ăn uống ngon miệng và khiến bạn ăn nhiều hơn. Vậy nên hãy thử giảm kích thước bát đĩa xuống, sử dụng lượng thức ăn ít hơn trong mỗi đĩa để cắt giảm khẩu phần ăn trong mỗi bữa ăn.

Thao tác này giúp não bộ hình thành thói quen ăn ít hơn, giảm thiểu đáng kể lượng calo nạp vào trong một bữa ăn. Từ đó thúc đẩy cơ thể giảm cân đều đặn mỗi ngày mà không cần tới các bài tập thể dục cường độ cao.

Tăng cường lượng Protein trong thực đơn

Khẩu phần ăn giàu Protein sẽ mang tới cảm giác no trong thời gian dài, hạn chế cơn đói và kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể dễ dàng hơn. Một nghiên cứu về dinh dưỡng đã chỉ ra rằng những người ăn nhiều protein sẽ cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, nhưng hoàn toàn không gây tăng cân tích mỡ.

Nếu bạn đang ăn với một chế độ giàu các loại tinh bột để cung cấp calo, hãy chuyển đổi sang chế độ ăn giàu protein để thấy sự thay đổi về cân nặng. Các loại thực phẩm như ức gà, cá, sữa chua, hạt diêm mạch và hạnh nhân là lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn bắt đầu chế độ ăn này.

cách giảm cân không cần tập thể dục
Muốn giảm cân thì nên bổ sung nhiều protein vào chế độ ăn hàng ngày

Ưu tiên thực phẩm giàu chất xơ

Hàm lượng chất xơ cao trong rau củ sẽ duy trì cảm giác no lâu hơn, đồng thời cũng giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể qua mỗi bữa. Chất xơ khi tiếp xúc với dịch vị dạ dày sẽ tạo thành hợp chất gel đặc biệt, làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn ở dạ dày và hạn chế cơn đói xuất hiện. Đây là một lợi thế rất lớn nếu bạn muốn kiểm soát thói quen ăn uống để giảm cân.

Phần lớn những loại rau xanh giàu chất xơ sẽ đi kèm vitamin và hàm lượng khoáng chất cao, giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể và ngừa bệnh. Vì vậy mà bạn có thể an tâm áp dụng cách giảm cân không cần tập thể dục này mà vẫn duy trì sức khỏe ổn định. 

Uống nhiều nước hơn

Uống nước cũng là một cách giảm cân không cần tập thể dục tương đối phổ biến, giúp lấp đầy dạ dày và hạn chế cảm giác đói xuất hiện. Hàm lượng nước nạp vào cơ thể sẽ trực tiếp thúc đẩy quá trình chuyển hóa dưỡng chất, kích thích đào thải độc tố và đốt cháy mỡ thừa.

Điều này đã được chứng minh thông qua các nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng. Thậm chí khi uống nước thay cho các loại đồ uống chứa nhiều calo thì hiệu quả giảm cân còn được thể hiện rõ rệt hơn.

cách giảm cân không cần tập thể dục
Uống nhiều nước giúp chuyển hóa năng lượng nhanh hơn và hạn chế cơn đói

Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày

Khẩu phần ăn quá lớn trong một bữa có thể là nguyên nhân khiến cân nặng của bạn tăng nhanh. Hãy thử áp dụng cách chia nhỏ khẩu phần ăn thành các bữa chính và phụ nhằm kiểm soát lượng calo nạp vào qua mỗi bữa ăn. Thúc đẩy cơ thể hấp thụ dưỡng chất và chuyển hóa thành năng lượng triệt để, không còn tích lũy năng lượng thừa dưới dạng mỡ.

Đây là cách giảm cân không cần tập thể dục nhưng vẫn mang lại hiệu quả ở một mức độ nhất định. Phù hợp với những người mong muốn giảm cân an toàn mà không bị mệt mỏi do ăn ít đi.

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Tình trạng stress kéo dài do mất ngủ có thể gây rối loạn tinh thần, hình thành nên thói quen ăn uống thất thường dẫn tới tăng cân mất kiểm soát. Hãy bắt đầu cách giảm cân không cần tập thể dục bằng thói quen đi ngủ đúng giờ, ngủ đủ 8 tiếng để đưa cơ thể trở về trạng thái khỏe mạnh.

Một số nghiên cứu cho rằng hormone thèm ăn leptin và ghrelin sẽ giảm đi đáng kể khi chúng ta ngủ đủ giấc. Tạo điều kiện để thực hiện các chế độ ăn giảm cân và sinh hoạt điều độ hơn.

cách giảm cân không cần tập thể dục
Ngủ nghỉ điều độ là cách hỗ trợ giảm cân tích cực và an toàn

>>>Tham khảo: Tư thế nằm giảm mỡ bụng hiệu quả của người Nhật để kết hợp với lối sống lành mạnh nhé!

Ngừng sử dụng đồ uống có đường

Các loại đồ uống có đường thường đi kèm lượng calo cao, làm cơ thể bị tăng cân và đối mặt với nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nếu bạn mong muốn giảm cân mà không tập thể dục, hãy ngừng sử dụng chúng. Thay vào đó là tăng cường các loại thức uống lành mạnh trong bữa ăn như nước ép trái cây, trà xanh hoặc nước ép rau củ.

Các loại thức uống này chứa lượng vitamin, chất xơ và nhiều nguyên tố vi lượng có ích đối với sức khỏe. Thúc đẩy cơ thể hấp thụ dinh dưỡng, giảm cân và tăng cường sức đề kháng đối với một số căn bệnh.

Bạn có thể sử dụng một số loại nước uống giảm cân để thay thế các loại thức uống có đường không tốt cho sức khoẻ nhé!

Tránh xa các loại đồ ăn nhanh

Phần lớn các loại đồ ăn nhanh đều có hàm lượng calo vượt trội, kèm theo đó là rất nhiều chất béo do chế biến theo phương pháp chiên rán. Hãy loại bỏ những món ăn này ra khỏi chế độ ăn hàng ngày, và thay vào đó là các món ăn vặt lành mạnh như trái cây, salad rau củ.

cách giảm cân không cần tập thể dục
Ngừng sử dụng đồ ăn nhanh nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả

Những điều cần lưu ý nếu muốn giảm cân không tập thể dục

Với những ai đang áp dụng cách giảm cân mà không tập thể dục thì phải đặc biệt lưu ý tới những vấn đề quan trọng sau đây:

  • Tuyệt đối không được bỏ qua bữa sáng bởi đây là bữa ăn quan trọng, giúp cung cấp dinh dưỡng và năng lượng, đồng thời cũng góp phần thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra mạnh mẽ hơn.
  • Các biện pháp ăn uống và sinh hoạt lành mạnh có thể hỗ trợ giảm cân, nhưng không thể đạt được hiệu quả nhanh chóng nếu so với tập thể dục.
  • Khả năng giảm cân thực tế có thể phụ thuộc khá nhiều vào sức khỏe cũng như cơ địa của bạn, vì vậy hãy cân nhắc trước khi bắt đầu áp dụng giảm cân.
  • Những người bị rối loạn chuyển hóa năng lượng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu muốn áp dụng cách giảm cân không cần tập thể dục để tránh bị ảnh hưởng sức khỏe.
cách giảm cân không cần tập thể dục
Hãy thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt nếu muốn giảm cân hiệu quả hơn

Có rất nhiều cách giảm cân không cần tập thể dục hay ăn kiêng mà vẫn đạt hiệu quả ở mức độ nhất định. Hãy bắt đầu thực hiện kế hoạch giảm cân bằng việc thay đổi thói quen sinh hoạt cũng như ăn uống hàng ngày. Seoul Center chúc bạn thành công và sớm đạt được vóng dáng thon gọn khỏe đẹp.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 15/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi