Trở lại

Tổng hợp các cách đi bộ giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Ngày nay, không khó để bạn tìm được nhiều cách đi bộ giảm mỡ bụng được chia sẻ nhiều trên mạng xãhội. Tuy nhiên, không phải bài tập nào cũng mang lại hiệu quả và được các chuyên gia khuyến cáo áp dụng. Nếu bạn đang phân vân về vấn đề này, tham khảo ngay 7 cách đi bộ giảm mỡ bụng nhanh nhất, hiệu quả nhất và đặc biệt rất an toàn.

Chăm da chăm dáng

Đi bộ có giảm mỡ bụng dưới không?

Theo các chuyên gia đánh giá, đi bộ là hình thức tập thể dục có thể giảm được mỡ bụng dưới. Khi cơ thể có sự vận động, chuyển hóa, lượng mỡ trong cơ thể có thể được đốt cháy từ từ và loại bỏ. Khi đi bộ, cơ thể sẽ nóng lên, tuyến mồ hôi hoạt động toát ra nhiều, đốt cháy được một lượng calo nhất định giúp việc giảm mỡ bụng hiệu quả.

Đi bộ là hình thức tập thể dục có thể giảm được mỡ bụng dưới
Đi bộ là hình thức tập thể dục có thể giảm được mỡ bụng dưới

Cách đi bộ giảm mỡ bụng được khuyến cáo tốt nhất là nên đi vào buổi sáng hoặc buổi tối sau khi ăn, trung bình quãng đường đi ít nhất 1,6km để đốt cháy được khoảng 100 calo. Bên cạnh đó nên kết hợp giữa việc đi bộ và thở đều để làm sản sinh hormon endorphin giúp giảm stress, mệt mỏi, hỗ trợ tốt cho hệ tim mạch, giúp xương chắc khỏe…

Xem thêm: Đi bộ có giảm cân không? 

Hướng dẫn 7 cách đi bộ giảm mỡ bụng nhanh nhất

Như chia sẻ ở trên, đi bộ rất tốt cho sức khỏe và còn hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ. Tuy nhiên cách đi bộ giảm mỡ bụng không đơn giản là di chuyển bình thường mà phải biết kết hợp vận động tay chân đúng cách. Dưới đây là 7 bài tập được đánh giá mang lại hiệu quả tốt nhất:

Đi bộ giơ cao tay

Với bài tập đi bộ giơ tay cao có công dụng giúp các cơ bụng, cơ ngực và bả vai được vận động để đốt mỡ và tăng cường cơ bắp.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng lưng, bước chân cao lên đi như bình thường đồng thời hai tay thả lỏng đánh giơ lên qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau.
  • Khi hạ chân phải xuống thì co chân trái vuông góc và hạ tay xuống đầu gối trái cùng lúc.
  • Thực hiện động tác đổi tay và chân liên tục. 
Bài tập đi bộ giơ tay cao có công dụng giúp đốt mỡ và tăng cường cơ bắp
Bài tập đi bộ giơ tay cao có công dụng giúp đốt mỡ và tăng cường cơ bắp

Cách đi bộ giảm béo bụng của người Nhật

Người dân ở Nhật rất chú trọng đến chế độ ăn uống và tập luyện khoa học để giảm cân rất đáng học hỏi. Trong đó có cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật được nhiều người áp dụng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1 chân trái hoặc phải lên theo chiều thuận bạn hay đi hằng ngày, đồng thời hít khí vào và hóp bụng.
  • Bước chân còn lại lên, thở ra đồng thời phình bụng ra.
  • Với bài tập này, bạn chỉ cần chú ý thực hiện nhịp nhàng 2 động tác “hóp bụng”, “phình bụng”. Thực hiện lặp lại, nên tập khoảng 30-45 phút mỗi ngày.
Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật được nhiều người áp dụng
Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật được nhiều người áp dụng

Đi bộ bằng gót chân

Thêm một cách đi bộ giảm mỡ bụng rất hiệu quả mà có lẽ nhiều người không nghĩ đến đó là đi bộ bằng gót chân. Đây là phương pháp chủ yếu dồn hết lực lên gót chân để di chuyển, kích thích đốt cháy mỡ thừa.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng lưng thoải mái, bước một chân lên nhưng chỉ có phần gót chân chạm xuống đất.
  • Giữ trọng tâm khoảng vài giây rồi bước chân khác lên và cũng chỉ để hạ phần gót chân.
  • Kết hợp vung tay thật mạnh để quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.
Đi bộ bằng gót chân là phương pháp dồn hết lực lên gót chân để di chuyển
Đi bộ bằng gót chân là phương pháp dồn hết lực lên gót chân để di chuyển

Đi bộ và kiễng chân

Nếu kiên trì thực hiện cách đi bộ phối hợp với kiễng chân sẽ giúp bạn dễ dàng giảm mỡ bụng nhanh chóng và giúp phần cơ chân chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng người, đi bộ bình thường nhưng chân kiễng lên, bước ngắn hơn và nhanh hơn bình thường. Đồng thời đó hai tay nắm lại, giơ tay lên ngang vai co thành góc vuông.
  • Khi chân bước đi thì tay lại duỗi thẳng giơ lên quá đầu rồi từ từ hạ xuống.
  • Thực hiện liên tục trong khoảng 4-5 phút nghỉ một lần rồi tiếp tục khoảng 30 phút mỗi ngày.
Đi bộ phối hợp với kiễng chân sẽ giúp bạn dễ dàng giảm mỡ bụng
Đi bộ phối hợp với kiễng chân sẽ giúp bạn dễ dàng giảm mỡ bụng

Xem thêm: Thực đơn 13 ngày giảm cân của phi hành gia

Đi bộ kết hợp gập gối giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách đi bộ kết hợp với gập gối được áp dụng nhiều trong các bài tập gym. Các động tác của phương pháp này nhìn thì rất đơn giản nhưng cần thực hiện đúng chuẩn thì việc tiêu hao bớt calo mới thực sự hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng người, hai chân mở rộng bằng vai, tay chống bên hông.
  • Bước một chân lên trước với phần đầu gối co lại để hạ hông xuống tới khi đầu gối gần chạm đất. Hóp bụng, co đầu gối trước trên bàn chân trước.
  • Đẩy phần gót chân lên để duỗi thẳng hai chân và đưa thân đứng lên.
Đi bộ kết hợp với gập gối được áp dụng nhiều trong các bài tập gym
Đi bộ kết hợp với gập gối được áp dụng nhiều trong các bài tập gym

Đi bộ kết hợp leo cầu thang

Leo cầu thang là một cách đi bộ giảm mỡ bụng giúp bạn tiêu hao khoảng 0,1 calo mỗi bước. Bạn có thể tận dụng tập luyện việc này mỗi ngày đối với những nhà cao tầng hoặc đi làm ở những tòa nhà cao mà không có thang máy.

Cách thực hiện:

  • Khởi động tay chân cho các khớp được giãn ra, cơ thể bắt đầu nóng lên.
  • Bước chân lên cầu thang như bạn đi hằng ngày nhưng chú ý dồn trọng tâm lên từng bước chân.
  • Chú ý để giữ thăng bằng thì phần đầu bạn có thể hơi chúi về phía trước. 
  • Với những người lớn tuổi nên cẩn thận thực hiện bài tập này, có thể nắm tay cầu thang, đi chậm lại để an toàn hơn.
Leo cầu thang là một cách đi bộ giảm mỡ bụng lành mạnh
Leo cầu thang là một cách đi bộ giảm mỡ bụng lành mạnh

Xem thêm: Bật mí cách leo cầu thang giảm cân cấp tốc

Đi bộ kết hợp vặn mình

Cách đi bộ giảm mỡ bụng kết hợp với vặn mình là phương pháp dễ thực hiện, vừa giúp giảm mỡ thừa vừa cải thiện tình trạng đau lưng, đau khớp tốt hơn. Đồng thời còn hỗ trợ hệ tiêu hóa, khả năng chuyển đổi năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Tư thế đứng thẳng lưng thoải mái, một chân bước lên tạo một góc 90 độ, đồng thời kết hợp vặn mình sang cùng bên với chân bước lên. Ví dụ bạn bước chân trái thì vặn mình sang bên trái. 
  • Còn 1 tay đặt lên đầu gối và 1 tay vung mạnh sang một bên.
  • Thực hiện liên tục với bên còn lại trong khoảng 5-10 phút.
Đi bộ kết hợp với vặn mình giúp giảm mỡ và cải thiện tình trạng đau lưng
Đi bộ kết hợp với vặn mình giúp giảm mỡ và cải thiện tình trạng đau lưng

Bạn đã áp dụng đi bộ thường xuyên  nhưng chưa hiệu quả?

Hãy để chuyên gia tại Seoul Center tư vấn cho bạn

Những lưu ý khi đi bộ giảm mỡ bụng đúng cách

Bên cạnh thực hiện đúng cách theo hướng dẫn chi tiết từng cách đi bộ giảm mỡ bụng nên trên, bạn cũng cần lưu ý thêm một số điều quan trọng sau:

  • Trước khi đi bộ, không nên ăn quá no nhưng vẫn phải lót dạ thức ăn nhẹ nếu tập buổi sáng sớm để tránh bị đau dạ dày.
  • Không tập luyện quá sức mỗi ngày mà bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày, không gián đoạn bữa tập ảnh hưởng đến kết quả.
  • Thực hiện các động tác khởi động để các cơ được giãn nở trước khi đi bộ.
  • Để tránh việc chán nản, bạn có thể áp dụng thay phiên các bài tập trên để nâng cao tinh thần tập luyện.
  • Lựa chọn cho mình một đôi giày vừa chân, đế mềm để quá trình tập luyện không bị đau. Chất liệu trang phục có khả năng thoát mồ hôi tốt.
  • Thời gian đầu khi mới thực hiện các cách đi bộ giảm mỡ bụng, nên thực hiện với cường độ thời gian ngắn để cơ thể làm quen, tránh bị đuối sức.
  • Có thể trang bị thêm thiết bị đồng hồ đeo tay tích hợp đo bước chân hoặc tính được lượng calo đã sử dụng để quá trình giám sát cân nặng tốt hơn.
  • Tư thế đi bộ phải thẳng, thoải mái, không gò bó căng cứng người, giữ phần cột sống luôn được thẳng.
  • Trong quá trình thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng, nếu có bất kỳ biểu hiện gây mệt mỏi, chóng mặt, khó thở, tăng huyết áp… nên dừng lại để nghỉ ngơi thư giãn liền.
  • Thời điểm thích hợp trong ngày cho việc đi bộ hiệu quả là khoảng 5-6h sáng vào mùa hè và 6-7h sáng vào mùa đông. Hoặc buổi chiều tốt sau khi ăn cơm tốt ít nhất 1h.
Nên chọn đôi giày vừa chân, đế mềm để quá trình tập luyện không bị đau
Nên chọn đôi giày vừa chân, đế mềm để quá trình tập luyện không bị đau

Seoul Center hy vọng qua bài viết này, bạn có thêm 7 cách đi bộ giảm mỡ bụng vào sổ tay cẩm nang giảm cân của mình. Quá trình thực hiện để đạt hiệu quả như mong muốn sẽ mất khá nhiều thời gian, cần ý chí kiên trì mỗi ngày nên bạn cố gắng nhé.

Xem thêm: Cách giảm 10kg trong 1 tháng

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/02/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn