Hướng dương bao nhiêu calo? Hướng dẫn cách ăn hướng dương giảm cân

Hạt hướng dương được yêu thích bởi vị thơm ngon, hàm lượng dinh dưỡng cao là món ăn vặt nhiều bạn trẻ lựa chọn. Vậy hạt hướng dương bao nhiêu calo và cách ăn hướng dương giảm cân như thế nào? Toàn bộ sẽ được chia sẻ qua bài viết sau.

Hạt hướng dương là món ăn vặt được yêu thích bởi hương vị thơm ngon
Hạt hướng dương là món ăn vặt được yêu thích bởi hương vị thơm ngon

Ăn hướng dương bao nhiêu calo?

100g hạt hướng dương cung cấp cho cơ thể 584 calo
100g hạt hướng dương cung cấp cho cơ thể 58 calo

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã có nghiên cứu cụ thể về chủ đề hạt hướng dương bao nhiêu calo. Theo đó, lượng calo có trong hạt hướng dương rất cao khoảng 100g hạt hướng dương khô rang sẽ cung cấp 584 calo.

Bên cạnh đó, đối với hạt hướng dương rang dầu thì con số này lên đến 590 calo. Đây là mức năng lượng quá cao nếu so sánh với chỉ số calo nạp vào của các chị em đang trong giai đoạn giảm cân.

Thông tin dinh dưỡng có trong 100gr hạt hướng dương

  • Giá trị dinh dưỡng: 100g
  • Calo (kcal): 584
  • Lipid: 51 g
    • Chất béo bão hòa 4,5 g
  • Cholesterol: 0 mg
  • Natri: 9 mg
  • Kali: 645 mg
  • Cacbohyhrat: 20 g
    • Chất xơ: 9 g
    • Đường: 2,6 g
  • Protein: 21 g
  • Vitamin C: 1,4 mg
  • Sắt: 5,3 mg
  • Vitamin B6: 1,3 mg
  • Magnesi: 325 mg
  • Calci: 78 mg
  • Vitamin D: 0 IU
  • Vitamin B12: 0 µg

Ăn hướng dương có tốt cho sức khỏe không?

Bên cạnh hạt dưa, hạt óc chó,… hạt hướng dương là loại hạt đã quá quen thuộc với các gia đình Việt vào các dịp lễ, Tết. Tuy nhiên, ít ai biết hạt lại mang đến nhiều lợi ích nổi bật cho sức khỏe như:

Hạt hướng dương có thành phần giàu chất xơ giúp hệ tiêu hóa ổn định
Hạt hướng dương có thành phần giàu chất xơ giúp hệ tiêu hóa ổn định
  • Chức năng hệ tim mạch được cải thiện: Nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy hạt hướng dương với thành phần folate, vitamin E cho một trái tim khỏe mạnh. Hoạt chất chống oxy hóa trong hạt hướng dương cũng ngăn ngừa bệnh tim mạch, bảo vệ các tế bào cơ tim tốt hơn.
  • Cho hệ tiêu hóa phát triển tốt: Thành phần hạt hướng dương có nhiều chất xơ giúp hoạt động của hệ tiêu hóa ổn định. Khi ăn cùng sữa chua lại tăng hiệu quả, tránh các bệnh táo bón, trĩ. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn 20 – 35g hạt hướng dương mỗi ngày nếu ăn quá nhiều có thể gây tiêu chảy.
  • Bổ sung năng lượng cho cơ thể: Hàm lượng calo có trong hạt hướng dương cao nên mang đến nhiều năng lượng cho chủ nhà. Loại hạt này còn bổ sung một lượng protein và carbohydrate cao nên nguồn ăn lượng sản sinh rất lớn; Bên cạnh đó hướng dương còn cung cấp lượng protein và carbohydrate giảm cảm giác thèm ăn trong các bữa ăn.
  • Đặc biệt tốt với bệnh nhân đái tháo đường: Chắc hẳn mỗi bệnh nhân đái tháo đường cũng gặp nhiều vấn đề khó khăn khi xây dựng thực đơn dinh dưỡng hợp lý. Với hàm lượng đường trong hướng dương chỉ ở mức thấp nên bạn không cần phải lo nghĩ quá nhiều, chỉ cần ăn một lượng cảm thấy đủ là được.
  • Tinh thần thư giãn, giải tỏa áp lực: Trong hạt hướng dương có hàm lượng magie rất lớn. Đây là hoạt chất có tác dụng loại bỏ các triệu chứng đau nhức, chóng mặt, căng thẳng đem lại một tinh thần sảng khoái, tươi trẻ.
  • Phòng ngừa ung thư hiệu quả: Hạt hướng dương có thành phần là các chất chống oxy hóa kiềm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư. Do đó, ăn hạt hướng dương đem lại khả năng phòng và ngăn chặn ung thư rất cao.
  • Cải thiện vẻ đẹp của làn da: Với hàm lượng vitamin E trong hạt hướng dương lớn hoàn toàn có thể giúp bạn làm mờ thâm sẹo, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa. Các thành phần như axit oleic, axit linoleic, axit stearic và axit palmitic kích thích sản sinh collagen và elastin cho làn da luôn căng đầy sức sống.
Vitamin E trong hạt hướng dương cao giảm thâm sẹo, mờ nếp nhăn
Vitamin E trong hạt hướng dương cao giảm thâm sẹo, mờ nếp nhăn

Liệu ăn hướng dương có béo không?

Câu hỏi ăn hướng dương có béo không nhận được sự quan tâm đặc biệt của nhiều chị em không hề kém cạnh chủ đề hạt hướng dương bao nhiêu calo. Theo các nhà khoa học, dù lượng calo cao nhưng ăn hướng dương lại không béo. Bởi chất béo trong hướng dương là một loại chất béo bão hòa, không gây tích mỡ và giảm cân hiệu quả.

Theo nhiều nghiên cứu, mỗi ngày chúng ta cần 2000 calo và được chia thành 3 bữa, mỗi bữa tương ứng 670 calo. Khi bạn ăn 130 – 140g hướng dương tức là cơ thể đã được nạp khoảng 667 calo. Nếu bạn ăn nhiều hơn mức này kèm theo các thực phẩm khác thì nguy cơ tăng cân rất cao.

Ăn hướng dương không béo bởi hàm lượng chất béo không cao
Ăn hướng dương không béo bởi hàm lượng chất béo không cao

Do đó, khi ăn hướng dương hãy ăn một lượng vừa phải không nên dùng vượt ngưỡng cho phép. Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng ăn hướng dương sẽ gây béo phì bởi loại hạt này có chứa lượng calo làm cơ thể tích trữ mỡ thừa gây tăng cân. Vì vậy, chị em đa số đều có xu hướng kiêng hướng dương trong thực đơn giảm cân.

Một số chuyên gia nhận định, thành phần các hoạt chất có trong hạt hướng dương tạo cho cơ thể cảm giác no lâu. Nhờ vậy, lượng thức ăn nạp vào trong các bữa ăn chính, phụ cũng giảm xuống, cho hiệu quả cải thiện vóc dáng rõ rệt.

Hướng dẫn cách ăn hướng dương giảm cân đơn giản ai cũng làm được

Bên cạnh nhiều công dụng ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe con người, hạt hướng dương còn là thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý 3 công thức ăn hạt hướng dương giảm béo mang đến vóc dáng chuẩn cho chị em.

Hạt hướng dương đơn giản nhưng hiệu quả giảm cân cao

Đây là cách ăn hướng dương vô cùng đơn giản, ngon miệng nhưng vẫn đảm bảo giảm cân tuyệt vời mà lại không tốn nhiều thời gian. Hướng dương rất thích hợp để kết hợp với một ly trà nóng cho các buổi trò chuyện, gặp gỡ. Bạn có thể ăn hướng dương mỗi khi rảnh rỗi hay ăn kèm bữa phụ để phát huy tác dụng tốt nhất.

Hướng dương có thể ăn kèm bữa phụ cho hiệu quả giảm cân rất tốt
Hướng dương có thể ăn kèm bữa phụ cho hiệu quả giảm cân rất tốt

Cách ăn hướng dương giảm cân như sau:

  • Rửa sạch hạt hướng dương với nước rồi loại bỏ những hạt hỏng và để ráo
  • Cho hạt hướng dương cùng quế, hoa hồi vào chảo rán đều tay trong vòng 40 phút
  • Tiếp đó, đổ hạt hướng dương ra rổ phơi nắng khoảng 2 – 3 tiếng
  • Chờ đến vỏ hướng dương cứng giòn là có thể dùng được.

Bơ hướng dương cho bữa ăn sáng nhiều năng lượng

Bơ hướng dương mặc dù có vị béo bùi nhưng không hề gây tăng cân bởi thành phần không chứa chất béo không bão hòa nên rất tốt cho cơ thể. Khi kết hợp bơ hướng dương với bánh mì, bạn sẽ có một bữa sáng giàu năng lượng nhưng cân nặng vẫn luôn ở mức ổn định.

Cách thực hiện bơ hướng dương đơn giản với những bước sau:

  • Rang chín hạt hướng dẫn, loại bỏ phần vỏ lấy nguyên hạt
  • Cho hạt hướng dương, muối, mật ong vào máy xay nhuyễn
  • Thêm một chút dầu hướng dương và xay đến khi tạo hỗn hợp sền sệt
  • Đổ bơ vào hũ hay hộp nhựa

Hướng dương và sinh tố trái cây – Công thức giảm cân hoàn hảo

Hạt hướng dương còn có thể kết hợp với các loại nước sinh tố, nước ép trái cây hỗ trợ giảm cân. Đây là mẹo mà nhiều phụ nữ Nhật Bản lựa chọn để ngăn tích tụ mỡ thừa.

Hướng dương và sinh tố trái cây là công thức giảm cân ngon mà rất hiệu quả
Hướng dương và sinh tố trái cây là công thức giảm cân ngon mà rất hiệu quả

Cách kết hợp hướng dương và sinh tố trái cây như sau:

  • Chọn loại hạt hướng dương đã được rang chín, bỏ vỏ, lấy nhân
  • Cho hạt hướng dương vào máy xay nhuyễn cùng trái cây
  • Đổ sinh tố ra cốc cho vào ngăn mát của tủ lạnh khoảng 30 phút rồi dùng.

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ về chủ đề hạt hướng dương bao nhiêu calo và cách giảm cân hiệu quả với hạt hướng dương. Đây là một trong những câu hỏi được nhiều chị em dành sự quan tâm đặc biệt khi muốn xây dựng một chế độ giảm cân khoa học.

đội ngũ bác sĩ
1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, Thứ 5 - 29/09/2022
  • Thứ 5
    29/09
  • Thứ 6
    30/09
  • Thứ 7
    01/10
  • CN
    02/10
  • Thứ 2
    03/10
  • Thứ 3
    04/10
  • Thứ 4
    05/10
  • Thứ 5
    06/10
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!