Trở lại

Củ sắn (củ đậu) bao nhiêu calo? Cách ăn củ sắn giảm cân

Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sắn là loại củ quen thuộc với các chị em nội trợ Việt Nam. Đây là nguyên liệu chế biến nhiều món ăn phổ biến trong gia đình được nhiều người yêu thích. Nếu bạn vẫn còn lo lắng về vấn đề ăn sắn giảm cân chắc chắn không thể bỏ qua chủ đề củ sắn bao nhiêu calo của Seoul Center để cân đối lượng dinh dưỡng hàng ngày.

Củ sắn là nguyên liệu quen thuộc của nhiều món ăn phổ biến
Củ sắn là nguyên liệu quen thuộc của nhiều món ăn phổ biến

Củ sắn bao nhiêu calo?

Củ sắn hay củ đậu có thể chế biến nhiều món ăn đa dạng cho gia đình. Theo tài liệu do Viện dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, trong 100g củ sắn sẽ cung cấp cho cơ thể 38 calo. Hàm lượng carb có trong củ sắn lại rất thấp chỉ ở mức 9g.

Bên cạnh đó, trong loại củ này còn chứa một lượng đạm và vitamin cần thiết cho các hoạt động sống của con người. Chính vì vậy, củ sắn được ứng dụng rất nhiều vào các lĩnh vực góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện đề kháng cơ thể như dược phẩm, ẩm thực,…

 Tìm hiểu thêm Dứa bao nhiêu calo để bổ sung thực phẩm dinh dưỡng vào chế độ ăn kiêng của mình

Theo nghiên cứu khoa học 100g củ sắn mang đến 38 calo
Theo nghiên cứu khoa học 100g củ sắn mang đến 191 calo

Thành phần dinh dưỡng có trong 100g củ sắn

Một khẩu phần củ sắn nấu chín nặng 3,5 ounce (100 gram) chứa 191 calo. Khoảng 84% trong số đó đến từ carbs, trong khi phần còn lại đến từ protein và chất béo.

Thành phần chất dinh dưỡng trong 100gr sắn nấu chín:

  • Calories: 191
  • Protein: 1.5 grams
  • Fat: 3 grams
  • Carbs: 40 grams
  • Fiber: 2 grams
  • Vitamin C: 20% of the Daily Value (DV)
  • Copper: 12% of the DV
  • Thiamine: 7% of the DV
  • Folate: 6% of the DV
  • Vitamin B6: 6% of the DV
  • Potassium: 6% of the DV
  • Magnesium: 5% of the DV
  • Niacin: 5% of the DV

* DV là lượng chất dinh dưỡng được khuyến nghị nên tiêu thụ hoặc không vượt quá mỗi ngày.

* % DV là lượng chất dinh dưỡng trong một khẩu phần thực phẩm đóng gói riêng lẻ hoặc thực phẩm chức năng đóng góp vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

 Đọc thêm Muốn giảm 1kg cần đốt cháy bao nhiêu calo để có chế độ giảm cân khoa học

Ăn củ sắn có béo không?

Trong thành phần của củ sắn có hàm lượng chất xơ lớn đem lại công dụng loại bỏ mỡ thừa và hạn chế cảm giác đói. Bạn có thể ăn củ sắn mà không phải lo lắng đến vấn đề tăng cân, béo phì. Sắn còn được biết đến là loại củ có khả năng làm giảm lượng cholesterol không tốt trong cơ thể và phòng ngừa những căn bệnh liên quan đến tim mạch hiệu quả.

Hàm lượng carbohydrate trong thành phần của sắn có khả năng tạo nên sự cân bằng năng lượng và thúc đẩy sự tiêu thụ mỡ thừa nhanh chóng. Những dưỡng chất có trong sắn còn hỗ trợ ngăn chặn hấp thụ chất béo không tốt, nguyên nhân hàng đầu gây thừa cân không kiểm soát. Bổ sung sắn vào thực đơn hàng ngày là cách giảm béo bụng hiệu quả nhờ vào cơ chế có thể tạo cảm giác no lâu của loại củ này. Tuy nhiên, ăn nhiều sắn quá lại dễ gây tình trạng nặng bụng, khó chịu.

Ăn củ sắn sẽ không béo bởi hàm lượng chất xơ lớn
Ăn củ sắn sẽ không béo bởi hàm lượng chất xơ lớn

Cách ăn củ sắn giảm cân

Các món ăn từ củ sắn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm căng thẳng hiệu quả. Bên cạnh đó, củ sắn còn giúp hỗ trợ giảm cân nhanh với cách chế biến đơn giản ai cũng có thể làm được:

Củ sắn sống

Bạn có thể ăn sống củ sắn mà không phải lo nghĩ chế biến như nào cho phù hợp. Đa số mọi người đều áp dụng cách này khi mua củ sắn về bởi sự đơn giản, hương vị giòn ngọt cùng khả năng hỗ trợ giảm cân nhanh chóng trong thời gian ngắn.

 Đọc thêm bài viết Khoai lang bao nhiêu calo từ các chuyên gia dinh dưỡng tại Seoul Center

Củ sắn sống tiết kiệm thời gian, không đòi hỏi chế biến cầu kì
Củ sắn sống tiết kiệm thời gian, không đòi hỏi chế biến cầu kì

Nước ép củ sắn

Nước ép củ sắn là thức uống giảm cân lý tưởng cho một ngày hè nóng nực. Còn gì tuyệt hơn một cốc nước ép thêm chút đá lạnh cho cơ thể thêm tỉnh táo và sảng khoái hơn.

Công thức thực hiện nước ép củ sắn như sau:

  • Bước 1: Củ đậu sau khi mua về bạn rửa sạch và gọt lớp vỏ bên ngoài
  • Bước 2: Cho củ đậu vào máy xay nhuyễn với một chút đá
  • Bước 3: Đổ nước ép củ đậu đã thực hiện vào cốc và cùng thưởng thức thôi nào.

 Ngoài nước ép sắn, bạn có thể tham khảo thêm Những loại trà uống giảm mỡ bụng từ thiên nhiên được chuyên gia khuyên dùng.

Nước ép củ sắn cung cấp lượng calo cao nhưng không lo thừa cân, béo phì
Nước ép củ sắn cung cấp lượng calo cao nhưng không lo thừa cân, béo phì

Nộm củ sắn

Món nộm củ sắn được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon, một chút chua chua xen kẽ vị ngọt thanh của củ sắn. Món ăn này có thể được làm món chính trong các bữa ăn gia đình đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng nhưng vẫn không lo cân nặng tăng nhanh.Công thức chế biến nộm củ sắn ngon cho cả gia đình:

  • Bước 1: Củ đậu, xoài, cà rốt sau khi mua ở chợ về bạn thái sợi
  • Bước : Rửa sạch rau thơm và thái nhỏ
  • Bước 3: Tai heo rửa sạch rồi luộc và thái thành từng miếng mỏng
  • Bước 4: Thực hiện nước sốt trộn nộm củ sắn bao gồm: chanh, ớt, tỏi, đường, tiêu
  • Bước 5: Cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào một bát lớn rồi đổ nước sốt đã thực hiện vào trộn đều.

 Tham khảo chế độ dinh dưỡng Buổi sáng ăn gì để cho đẹp da mặt tại Seoul Center

Nộm củ sắn được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, chua chua, ngọt ngọt
Nộm củ sắn được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, chua chua, ngọt ngọt

Củ sắn kho thịt

Món củ sắn kho thịt là một chút biến tấu đơn giản góp phần giúp thực đơn ẩm thực của gia đình bạn đa dạng hơn. Cách nấu cũng khá đơn giản, không mất nhiều thời gian hay đòi hỏi trình độ nấu ăn cao:

  • Bước 1: Củ đậu sau khi mua về rửa sạch và cắt thành từng miếng bản to
  • Bước 2: Thịt ba chỉ thái thành miếng vừa ăn và tẩm ướp cùng nước mắm, hạt tiêu, mì chính
  • Bước 3: Thịt sau khi ướp để yên trong khoảng 15 phút cho thấm đều gia vị rồi xào qua trước rồi mới cho củ đậu vào.
  • Bước 4: Cho vào thêm 1 bát nước rồi tiếp tục đun sôi với ngọn lửa nhỏ. Thêm một chút hành lá để tăng hương vị và màu sắc cho món ăn.

 Nắm được lượng calo trong củ sắn (củ đậu) để kiểm soát lượng calo in calo out của cơ thể, giúp bạn lên kế hoạch giảm cân hiệu quả.

Củ sắn kho thịt - Món ăn chính của nhiều gia đình Việt
Củ sắn kho thịt – Món ăn chính của nhiều gia đình Việt

Lưu ý khi ăn củ sắn giảm cân

Ăn sắn giảm cân không phải là vấn đề đơn giản mà cần phải tuân thủ đúng cách để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Một số lưu ý khi đưa sắn vào thực đơn giảm cân cần nhớ như:

Không ăn sắn với đường kính

Ăn sắn với đường kính là sai lầm lớn nhất mà những người đang giảm cân mắc phải bởi cách ăn sắn chấm đường kính đã quá quen thuộc với người Việt. Đường có thể nói là một loại gia vị có thể làm cân nặng của bạn tăng chóng mặt trong một thời gian ngắn. Nếu muốn ăn kiêng giảm mỡ bụng bằng củ sắn, hãy gạch bỏ ngay đường ra khỏi danh sách kết hợp cùng loại củ này nhé.

Không ăn lá và hạt của sắn

Phần lá và hạt của sắn có thể sử dụng làm thuốc bôi ngoài da điều trị nhiều bệnh. Tuy nhiên, bạn tuyệt đối không được ăn lá và hạt sắn bởi hoạt chất tephrosin và rotenon dễ gây ngộ độc. Nặng hơn có thể làm bạn bị đau bụng dữ dội, cơ thể co giật toàn thân, nhịp tim rối loạn, suy hô hấp,…

Lá của củ sắn có chứa chất độc gây hại đến cơ thể
Lá của củ sắn có chứa chất độc gây hại đến cơ thể

Uống đủ nước

Bạn đã bao giờ nghe đến khái niệm uống quá nhiều nước sẽ làm cơ thể tăng khối lượng lên rất nhiều. Trong thành phần của củ sắn có rất nhiều tinh bột nên nếu bạn uống 1 cốc nước trước hay sau khi ăn sẽ làm dạ dày nhanh chóng căng đầy. Uống đủ nước tạo cảm giác no và không còn cơn thèm ăn nữa. Uống nước khi ăn sắn có thể giúp bạn nhanh chóng có được một thân hình chuẩn 3 vòng như mong muốn.Ngoài ra, bạn cũng đừng quên áp dụng các chế độ ăn khoa học như chế độ ăn eat clean, thực đơn Keto giảm 5kg trong 1 tháng,… và kiên trì tập luyện các bài tập thể dục giảm cân, bài tập eo thon,… để có được vóc dáng như ý.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết giúp bạn có được giải đáp cụ thể về chủ đề củ sắn bao nhiêu calo đang được nhiều chị em đành sự quan tâm đặc biệt. Tuy nhiên, ăn sắn cần phải chế biến đúng cách để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Liên hệ ngay Viện Thẩm mỹ Seoul Center để được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ thêm về chế độ ăn khoa học, dinh dưỡng để giảm cân hiệu quả.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/02/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn