1 quả Bơ bao nhiêu calo? Ăn bơ có tăng cân không?

Quả bơ được dùng phổ biến vì các chuyên gia khuyến khích ăn bơ đúng cách mang lại lợi ích rất lớn cho cơ thể. Thế nhưng, nhiều người lo lắng ăn bơ nhiều sẽ mập. Vậy, bơ bao nhiêu calo và ăn bơ có mập hay không? Những ai đang trong chế độ ăn kiêng hãy tìm hiểu thông tin này ngay bên dưới nhé!

Lượng calo trong bơ có cao hay không?
Lượng calo trong bơ có cao hay không?

1 quả bơ bao nhiêu calo?

Quả bơ có nhiều kích cỡ và nhiều loại bơ khác nhau như bơ 034, bơ booth, bơ tứ quý,… Trong đó, 1 quả bơ trung bình có trọng lượng 200g sẽ chứa lượng 322 calo. Tùy vào quả lớn hay nhỏ mà calo cũng nhiều hay ít khác nhau.

Trong 100g bơ có bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bơ bao nhiêu calo sẽ phụ thuộc vào kích cỡ quả bơ. Cụ thể, trong 100g bơ sẽ chứa khoảng 160 calo. Nhưng nếu chế biến bơ như xay sinh tố cho thêm các nguyên liệu khác như sữa thì sẽ tăng lượng calo lên đáng kể.

Bơ là loại trái cây có lượng calo cao hơn so với nhiều loại trái cây khác
Bơ là loại trái cây có lượng calo cao hơn so với nhiều loại trái cây khác

1 trái bơ bao nhiêu calo?

Bơ có nhiều loại và kích cỡ lớn nhỏ khác nhau, 1 quả bơ trung bình có trọng lượng khoảng 150 – 170g sẽ cung cấp 240 – 270 calo. Với những trái có kích cỡ lớn hơn thì lượng calo còn cao hơn. Nhìn chung, bơ là loại quả được xếp vào danh sách các loại trái cây có hàm lượng calo tương đối cao.

1 ly sinh tố bơ bao nhiêu calo?

Bơ được chế biến thành nhiều món khác nhau, trong đó món khoái khẩu nhất được mọi người ưa chuộng là sinh tố bơ. Sinh tố bơ chắc hẳn chứa hàm lượng calo cao hơn 1 quả bơ, bởi khi xay sinh tố có thêm sữa đặc, đường… Cụ thể, 1 ly sinh tố bơ khoảng 240ml chứa khoảng 300 calo.

Thành phần dinh dưỡng và lợi ích khi ăn bơ

Bơ chứa rất nhiều dưỡng chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Trong 100g bơ chứa các chất như: Protein (2g), carbohydrate (8,5g), chất béo (14,7g), chất xơ (6,7g), đường (0,7g), natri (7 mg), magie (29 mg), kali (485 mg), vitamin C (10 mg), vitamin E (2,1 mg),  vitamin K (21 mcg)… 

Bơ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và làm đẹp
Bơ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và làm đẹp

Như vậy, chúng ta đã biết bơ bao nhiêu calo và nhận biết được bơ chứa nhiều dưỡng chất có giá trị cần thiết cho cơ thể. Những lợi ích khi ăn bơ cụ thể như sau:

  • Trong bơ chứa các chất zeaxanthin, lutein mang đến tác dụng chống oxy hóa, duy trì đôi mắt khỏe mạnh, phòng ngừa các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. 
  • Bơ rất giàu kali có công dụng ổn định huyết áp, giúp xương chắc khỏe và giảm cholesterol xấu trong máu. Bên cạnh đó, bơ còn chứa magie, mangan, natri, phốt pho… giúp phòng ngừa bệnh loãng xương.
  • Ăn bơ có tác dụng giảm viêm, chống lại những tổn thương trên da do ánh nắng mặt trời nhờ chứa các chất carotenoid, beta-carotene.
  • Chất xơ có trong bơ là dưỡng chất tốt giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tốt cho dạ dày hỗ trợ cho hoạt động tiêu hóa, ngừa chứng táo bón.
  • Bơ có nhiều chất xơ và ít carbs, nhờ vậy mà ăn bơ có thể giúp giảm cân. Tiêu thụ lượng bơ vừa phải giúp no bụng lâu và hạn chế ăn nhiều thức ăn. 
  • Bơ chứa folate, phytochemical… có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư dạ dày, ung thư cổ tử cung…, ức chế các tế bào tiền ung thư.

Ăn bơ có gây tăng cân không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn bơ có thể gây tăng cân nếu chúng ta ăn quá nhiều và không kiểm soát được lượng calo. Qua tìm hiểu bơ bao nhiêu calo, có thể nhận thấy 100g bơ tương đương nửa quả bơ, chứa 160 calo. So với các loại trái cây khác thì hàm lượng này khá cao. 

Ăn bơ không đúng cách có thể khiến chúng ta tăng cân
Ăn bơ không đúng cách có thể khiến chúng ta tăng cân

Đặc biệt, nhiều người thích ăn bơ kết hợp với sữa, bánh mì sandwich… còn làm tăng lượng calo lên cao hơn. Nếu mỗi ngày ăn nhiều bơ cùng với ăn các thực phẩm khác rất dễ dư thừa calo cho phép và sẽ gây tăng cân.

Tuy nhiên, ăn bơ vẫn có thể không tăng cân nếu ăn đúng cách. Ăn nửa quả bơ cùng với các loại thức ăn khác như rau củ quả, thịt, cá… trong lượng calo thích hợp dành cho mỗi bữa ăn thì không dẫn đến dư thừa năng lượng. 

Trên thực tế, nhiều người dùng bơ ăn giảm cân cho hiệu quả đáng kể. Sử dụng bơ đơn thuần như một loại trái cây khác mà không kết hợp với các thực phẩm có lượng calo cao như đường, sữa đặc, sốt mayonnaise… Những món như salad bơ, bánh mì phết bơ, bơ với sữa chua… là lựa chọn thích hợp cho những ai lo ngại tăng cân.

Ăn bơ như thế nào không gây tăng cân?

Khi bạn biết cách ăn bơ như thế nào để không gây tăng cân thì không cần lo lắng đến bơ bao nhiêu calo. Cách ăn bơ giảm cân rất đơn giản, chỉ cần chú ý đến những vấn đề như sau:

Ăn 1 trái bơ mỗi ngày

Để không làm dư thừa calo, các bạn chỉ nên ăn 1 trái bơ mỗi ngày. Thời điểm ăn bơ thích hợp là vào bữa ăn sáng, nếu dùng bơ như một món ăn phụ thì nên ăn sau bữa chính khoảng 1 – 2 tiếng. Khi ăn bơ, đừng quên tính tổng lượng calo nạp vào từ bơ và các thức ăn khác cho một ngày để không gây dư thừa.

Chỉ nên ăn 1 trái bơ mỗi ngày vào bữa ăn sáng hoặc dùng như bữa ăn phụ
Chỉ nên ăn 1 trái bơ mỗi ngày vào bữa ăn sáng hoặc dùng như bữa ăn phụ

Ăn bơ kết hợp với các loại thực phẩm giàu chất xơ

Không nên ăn bơ với các thực phẩm chứa chất béo khác mà có lượng calo cao. Trái lại, nên kết hợp bơ với các thực phẩm giàu chất xơ để tốt cho hệ tiêu hóa, thúc đẩy trao đổi chất, no bụng lâu hỗ trợ giảm cân. Thay vì ăn bơ với sữa đặc, đường, sốt mayonnaise… thì các bạn nên ăn bơ với các loại rau củ quả khác sẽ tốt hơn.

Ăn quá nhiều bơ nên kết hợp với luyện tập 

Chúng ta có thể đốt cháy lượng calo nạp vào bằng các bài tập luyện như đạp xe, chạy bộ, bơi lội… Theo nghiên cứu cho thấy, 1 tiếng đạp xe có thể tiêu hao khoảng 300 – 500 calo. Như vậy, những ai ăn nhiều bơ hoặc nạp nhiều thức ăn thì nên luyện tập để đốt cháy năng lượng dư thừa ngăn ngừa tình trạng tăng cân.

Luyện tập sau khi nạp quá nhiều calo từ thức ăn sẽ giúp đốt cháy năng lượng dư thừa hiệu quả
Luyện tập sau khi nạp quá nhiều calo từ thức ăn sẽ giúp đốt cháy năng lượng dư thừa hiệu quả

||Xem thêm: Kcal và calo khác nhau như thế nào?

Một số cách chế biến bơ ăn giảm cân hiệu quả

Các bạn không cần bận tâm bơ bao nhiêu calo khi lựa chọn cách chế biến bơ thích hợp, vừa ăn ngon miệng vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Và những món ăn đó là:

Ăn bơ với sữa chua

Món sinh tố bơ được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, món sinh tố bơ cùng với sữa đặc chứa nhiều calo, nên các bạn hãy thay thế sữa đặc, đường bằng sữa chua. Món sinh tố bơ với sữa chua không làm mất hương vị thơm ngon, sữa chua còn là món ăn hỗ trợ giảm cân, tốt cho hệ tiêu hóa và làm đẹp làn hiệu quả, được khuyến khích dùng mỗi ngày.

Món sinh tố bơ với sữa chua ăn ngon miệng và không lo tăng cân
Món sinh tố bơ với sữa chua ăn ngon miệng và không lo tăng cân

Uống sinh tố bơ với mật ong

Ăn bơ nguyên chất chắc hẳn khiến bạn cảm thấy ngán và không thể ăn mỗi ngày rất đơn điệu, nhưng chúng ta không thể cho thêm đường, sữa vì sợ tăng cân. Vậy, hãy dùng mật ong để thay thế, mật ong có độ ngọt thanh tự nhiên và mùi thơm đặc trưng giúp ăn bơ ngon miệng hơn, đây còn là nguyên liệu tốt cho sức khỏe và làm đẹp làn da cho các chị em.

Món salad bơ trộn rau củ

Món ăn salad bơ trộn không sợ ăn tăng cân mà còn giúp giảm cân, bởi thành phần chứa nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất. Đây là món được nhiều người ưa chuộng, dễ chế biến chỉ cần các nguyên liệu đơn giản như rau húng quế, bơ, cà chua, hành tây, chanh, gia vị nêm nếm… Có thể đưa món salad vào thực đơn ăn giảm cân thường xuyên để mang lại lợi ích giảm cân và làm đẹp làn da cho chị em.

Món salad được làm từ bơ và các loại rau củ quả khác giúp cân bằng dinh dưỡng
Món salad được làm từ bơ và các loại rau củ quả khác giúp cân bằng dinh dưỡng

Bánh mì phết bơ

Bánh mì được dùng thường xuyên, kèm theo đó là phết bơ đậu phộng rồi thưởng thức. Thế nhưng, các bạn hãy thay thế bơ đậu phộng bằng bơ nguyên chất sẽ hạn chế được calo, đồng thời nên lựa chọn bánh mì nguyên cám hoặc các loại bánh dành cho những người ăn kiêng giảm cân để phát huy hiệu quả.

Những lưu ý cần biết khi ăn bơ tốt cho sức khỏe

Ngoài vấn đề tìm hiểu bơ bao nhiêu calo, các bạn nên biết cách ăn bơ để tốt cho sức khỏe. Mặc dù, bơ rất tốt cho sức khỏe nhưng khi cần chú ý những vấn đề như sau:

Khi ăn bơ nên chú ý dùng vừa phải, không ăn quá nhiều
Khi ăn bơ nên chú ý dùng vừa phải, không ăn quá nhiều

||Xem thêm: Bánh mì đen bao nhiêu calo

  • Không ăn bơ khi đang dùng thuốc điều trị bệnh, bởi thành phần bơ chứa một số chất có thể làm giảm tác dụng của thuốc. Khi đang dùng thuốc, tốt nhất là nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để được hướng dẫn.
  • Tùy vào mong muốn tăng cân hoặc giảm cân mà điều chỉnh lượng dùng bơ sao cho phù hợp, đồng thời nên bổ sung đầy đủ các thực phẩm khác.
  • Những ai đang mang thai và cho con bú không nên ăn bơ, bởi loại trái cây này làm ảnh hưởng đến bầu sữa cho con bú và trẻ nhỏ.
  • Thành phần bơ có chứa các chất estragole, anethole, đây là các chất có thể gây hại đến gan. Những ai mắc chứng bệnh này nên hạn chế ăn bơ để không gây hại.
  • Chọn bơ tươi xanh, chín tự nhiên và có độ mềm dẻo, béo ngậy, vỏ bơ căng bóng, bơ vừa chín. Tránh ăn những trái bơ bị dập, úng, hoặc bơ chín quá chuyển sang màu nâu sẽ làm mất đi hương vị của bơ.

Bài viết đã giải đáp câu hỏi bơ bao nhiêu calo. Chúng ta hoàn toàn có thể ăn bơ mỗi ngày mà không lo tăng cân, nhưng cần ăn đúng cách để không gây hại cho sức khỏe và làm dư thừa năng lượng. Bên cạnh đó, hãy chú ý đến chế độ tập luyện để góp phần giữ cho vóc dáng cân đối, trẻ đẹp nhé!

1800 088 878 phone Đặt lịch hẹn Đặt lịch hẹn Tư vấn ngay Tư vấn ngay [email protected] mail
Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn Hotline Hotline Đặt hẹn Đặt hẹn Tải app Tải app
Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực
Chọn thời gian
Hôm nay, Thứ 6 - 27/01/2023
  • Thứ 6
    27/01
  • Thứ 7
    28/01
  • CN
    29/01
  • Thứ 2
    30/01
  • Thứ 3
    31/01
  • Thứ 4
    01/02
  • Thứ 5
    02/02
  • Thứ 6
    03/02
  • 8:00
  • 8:30
  • 9:00
  • 9:30
  • 10:00
  • 10:30
  • 11:00
  • 11:30
  • 12:00
  • 12:30
  • 13:00
  • 13:30
  • 14:00
  • 14:30
  • 15:00
  • 15:30
  • 16:00
  • 16:30
  • 17:00
  • 17:30
  • 18:00
  • 18:30
  • 19:00
  • 19:30
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!