bio-plasma

Buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh và an toàn?

Chỉ mất < 1 phút để đọc bài viết

Sở hữu một vòng eo thon gọn luôn là niềm mơ ước của hầu hết chị em phụ nữ. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn với công việc ít vận động khiến cho vòng eo đang ở mức “báo động”. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, để hạn chế mỡ bụng, hãy ăn nhiều hơn vào buổi sáng, ít hơn vào buổi trưa và hạn chế vào buổi tối. Vậy buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng? Cùng tham khảo những thông tin dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé!

buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ

Hình 1: Buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng là thắc mắc của rất nhiều người

Buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng?

Buổi tối là thời điểm ăn uống dễ tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng nhất. Để hạn chế điều này, nhiều người lựa chọn phương pháp nhịn ăn vào bữa tối. Tuy nhiên, phương pháp này lại gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và có thể gây tình trạng tụt huyết áp vào ban đêm, cực kỳ nguy hiểm. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn những thực phẩm phù hợp để ăn trong bữa tối.

Thực phẩm chứa nhiều chất xơ

Chất xơ là dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể, đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tiêu hóa của dạ dày, cần được bổ sung vào thực đơn các bữa chứ không riêng buổi tối. Chất xơ sẽ tạo cho bạn cảm giác no lâu hơn, từ đó hạn chế cảm giác đói và đảm bảo bạn sẽ không cần dung nạp thêm các thức ăn giàu calo vào cơ thể. Bạn có thể tham khảo các thực phẩm chứa nhiều chất xơ và nước như: bông cải xanh, rau chân vịt, bắp cải, dưa leo, bí đao, các loại củ,…

Có thể bạn chưa biết: 3 cách ăn bưởi giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

chất xơ có làm giảm mỡ bụng

Hình 2: Thực phẩm nhiều chất xơ sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa tối

Thực phẩm chứa Protein

Có rất nhiều chị em giảm mỡ bụng bằng cách cắt hoàn toàn Protein ra khỏi thực đơn hàng ngày của mình. Thực tế, trong quá trình ăn kiêng, bạn cần phải đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể và Protein là rất cần thiết.

Tuy nhiên, không phải nạp bất kỳ nguồn Protein nào cũng được. Bữa tối cho người giảm mỡ bụng chỉ nên ăn thịt nạc như thịt gà, cá, hải sản,… Những thực phẩm này chứa ít chất béo và calo nên bạn không phải lo lắng việc tích mỡ vào buổi tối. Hơn nữa, với sự đa dạng của các loại Protein, bạn cũng không phải lăn tăn buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng nữa.

thịt nạc sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng

Hình 3: Ăn Protein từ thịt nạc sẽ giúp giảm mỡ, không làm tăng cân

Hạn chế ăn tinh bột, đường và chất béo

Có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng nhanh nhất. Điểm chung của các câu trả lời đều là hạn chế ăn tinh bột, đường và chất béo.

Để đảm bảo không nạp quá nhiều tinh bột vào bữa tối, bạn hãy chia khẩu phần ăn của bạn gồm hai phần: một phần là rau – củ – quả, một phần là Protein và tinh bột. Phương pháp này sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng mà không gây hại đến sức khỏe.

hạn chế ăn các tinh bột vào buổi tối giảm giảm mỡ đạt hiệu quả tốt

Hình 4: Bạn không nên nạp quá nhiều tinh bột vào bữa tối

Bên cạnh đó, bạn nên hạn chế sử dụng đường và chất béo. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là bạn cắt giảm toàn bộ. Bởi đường và chất béo là những chất rất cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. Bạn có thể bổ sung những chất này bằng các thực phẩm như: dầu oliu, hạt điều, hạt óc chó, quả bơ,… và lưu ý chỉ nên bổ sung khoảng 15 – 25 gram cho bữa tối.

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc buổi tối nên ăn gì để giảm mỡ bụng. Ngoài việc ăn uống, bạn nên kết hợp luyện tập thể dục thể thao hàng ngày để sớm có được vòng eo thon gọn mà vẫn đảm bảo được sức khỏe cho cơ thể.

(*) Tự hào là thẩm mỹ viện lớn nhất Sài Gòn.


Bình luận

    Bình luận mới vừa được thêm vào. Click để xem
    0 bình luận

      Để tiết kiệm thời gian làm đẹp, không phải chờ đợi vì lượng khách "quá tải" tại SeoulCenter.Vn, bạn nên ĐẶT LỊCH TRƯỚC để được hỗ trợ tốt nhất



      Điền thông tin để các bác sĩ tư vấn miễn phí


      (*) Để lại thông tin. chuyên viên tư vấn của Seoul Center sẽ liên hệ ngay trong thời gian sớm nhất